Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách đơn giản giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành

 

 Dù đã qua tuổi dậy thì bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình bằng một số bài tập luyện đơn giản.

Bơi lội 

Trong các phương pháp giúp tăng chiều cao, bơi lội có thể được xem là phương pháp khá hiệu quả bởi nó giúp kéo dài cột sống cũng như toàn bộ hệ cơ trên cơ thể. Bên cạnh đó, trong các kiểu bơi thì bơi ếch được xem là kiểu bơi giúp phát triển chiều cao tốt nhất. Khi bạn bơi ếch, hai chân của bạn bung mạnh ra phía sau còn cánh tay và các cơ quan khác thì đi theo hướng ngược lại. Động tác này đã tạo một lực rất lớn lên các hệ cơ và giúp kéo giãn xương cột sống.

Cách tăng chiều cao
Trong các phương pháp giúp tăng chiều cao, bơi lội có thể được xem là phương pháp khá hiệu quả. 

Ngoài kiểu bơi ếch, bạn có thể chọn thêm một số cách bơi khác như bơi bướm, bơi sải, bơi ngửa… chúng cũng hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho bạn. Vì vậy, bạn hãy rèn luyện cơ thể với bộ môn thể thao này thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và tăng chiều cao hiệu quả.

Tập cuộn người

Đây là một bài tập tuyệt vời để kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể bạn. Ngoài cột sống, nó cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ của bạn.

Nằm ngửa với cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. 

Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được vào sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu chăm chỉ tập luyện. Bạn càng kéo căng hơn, càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

Đạp xe

Đạp xe mỗi ngày 90 phút đều đặn sẽ giúp kéo giãn các khớp xương ở chân, tay và body của bạn. Một mẹo nhỏ bạn cần áp dụng với môn thể thao này là khi đạp xe bạn nên nâng yên xe lên cao đến mức phải với nhé. Như thế, hiệu quả tập luyện sẽ cao hơn.

Bóng rổ, bóng chuyền

Tăng chiều cao
Bóng rổ là môn thể thao giúp bạn cao lớn hơn.

Được coi là một môn thể thao năng động, với ưu điểm chính là sử dụng các động tác tay, nhảy cao của chân.... nên cũng rất phù hợp để phát triển chiều cao cho các nhân đấy. Việc tác động trái banh trên lưới này sẽ khiến cho các cơ xương chân tay của bạn giãn ra mà trở nên cao lớn hơn.

Lưu ý những thực phẩm giúp tăng chiều cao

Uống sữa: 3 loại vitamin là Protein, Vitamin D và Calcium trong sữa giúp phát triển chiều cao.

Đậu nành: đậu nành giàu chất đạm, đẩy mạnh sự phát triển của cơ bắp.

Trứng: Canxi, Protein và Vitamin D chiếm phần lớn dưỡng chất có trong trứng. 3 chất này là nguyên tố chính giúp phát triển chiều cao.

Protein động vật: Gà, bò,... những protein động vật này giúp phát triển cơ bắp. Đây là nguồn chất đạm tốt nhất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp.

Nước lọc giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn và thúc đẩy tiêu hóa. Điều đó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, hiệu quả hơn, cơ thể bạn tiếp thu được tối đa dưỡng chất từ thức ăn, và gián tiếp gia tăng chiều cao cho bạn.

theo phunutoday/khỏe&đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.