Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Các món tráng miệng hấp dẫn dịp lễ Giáng sinh

Vào dịp lễ hội, mỗi một quốc gia trên thế giới lại có những món ăn riêng. Dưới đây là các món tráng miệng ở 22 quốc gia.

Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 1
Australia: Món tráng miệng truyền thống ở Australia là bánh pavlova. Bánh thường được trang trí với kem, dâu tây hoặc kiwi hoặc chanh dây. Món tráng miệng này được đặt theo tên của một vũ công ballet người Nga, từng lưu diễn ở Austrailia và New Zeland những năm 1920. Ảnh: Asah Yoganandan/Flickr.
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 2
Áo: Món tráng miệng truyền thống có tên gọi vanillekipferl. Đây là món bánh quy được làm từ vani và hạnh nhân. Ảnh: Chasing Daisy/ Flickr.
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 3
Bỉ: Người dân Bỉ ăn món bánh quy giòn, mỏng speculaas trước dịp lễ Thánh Nicholas. Các miếng bánh thường được làm trong khuôn gỗ. Ảnh: Turku Gingerbread/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 4
Brazil: Rabanada là phiên bản bánh mì nướng Pháp của Brazil, được ăn trong dịp lễ Giáng sinh. Bánh có nhân là siro từ rượu vang. Ảnh: Rie H./Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 5
Canada: Món tráng miệng yêu thích ở Canada trong mỗi dịp lễ là bánh chicken bones. Bánh có vị quế, socola và có nhiều biến tấu trên khắp đất nước. Ảnh: Via Ganong.
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 6
Colombia: Vào dịp lễ Giáng sinh, người dân Colombia sẽ thưởng thức món bánh arroz con leche. Bánh được làm từ sữa, gạo, nho khô và các loại gia vị. Ảnh: Ảnh: M. Martin Vicente/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 7
Croatia: Fritule là bánh rán chiên nhỏ làm từ bột, đường rượu rum, vỏ cam quýt và nho khô. Ảnh: Kennejima/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 8
Cộng hòa Czech: Vào dịp lễ, bất cứ cửa hàng nào ở Czech đều bán Trdelnik, còn gọi là bánh ống khói. Ảnh: Erix!/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 9
Anh: Figgy pudding, còn được gọi là bánh pudding mận và bánh pudding Giáng sinh, là món tráng miệng truyền thống ở Anh. Bánh này được làm từ trái cây sấy khô, gia vị, và rất nhiều rượu. Ảnh: Smabs Sputzer/Flickr.
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 10
Pháp: Calissons là một loại kẹo dẻo làm bằng kẹo trái cây và có hương vị hạnh nhân. Bánh thường được phủ một lớp kem trắng mỏng. Ảnh: Jean-louis zimmermann/Flickr . .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 11
Hy Lạp: Lễ Giáng sinh ở Hy Lạp sẽ không được hoàn hảo nếu thiếu món melomakarona. Bánh được thực hiện với các thành phần như mật ong, dầu ô liu, và các loại hạt. Ảnh: Alexander Baxevanis/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 12
Đức: Lebkuchen là một món bánh quy mềm xuất hiện từ năm 1300. Lebkuchen có vị ngọt từ mật ong và lớp kem lạnh phía trên. Ảnh: Thebittenword.com/Flickr. 
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 13
Hungary: Beigli là một loại bánh nướng cuộn truyền thống từ bột mì, quả óc chó. Ảnh: Ann T./Yelp.
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 14
Iceland: Vào dịp lễ, các gia đình người Iceland thường ngồi quây quần bên nhau để ăn Laufabrauð, loại bánh giòn, mỏng như một chiếc lá. Ảnh: Briansuda/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 15
Ireland: Món bánh dịp lễ ở Ireland là hỗn hợp bánh xốp gồm trái cây, kem, sữa. Ảnh: AForestFrolic/Flickr. 
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 16
Italy: Panettone theo nghĩa đen có nghĩa là "bánh mì lớn", và thường dùng trong dịp lễ Giáng sinh ở Italy. Panettone có rất nhiều hương vị, nhưng panettone truyền thống là một bánh mì ngọt kết hợp cùng cam, vỏ chanh và nho khô. Ảnh: Nicola since 1972/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 17
Jamaica: Bánh Giáng sinh Jamaica chứa đầy hỗn hợp trái cây khô và rất nhiều rượu rum. Ảnh: Lachlan Hardy/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 18
Mexico: Buñuelos phổ biến trên khắp đất nước Mexico. Bánh trông giống như đĩa bột chiên được rắc đường. Ảnh: Baptiste Pons/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 19
Na Uy: Bánh kransekake vòng hạnh nhân là món ăn phổ biến cho tất cả các dịp lễ lớn, bao gồm cả lễ Giáng sinh. Một chiếc bánh truyền thống gồm 18 vòng bánh được trang trí với lá cờ Na Uy. Ảnh: Gcbb/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 20
Ba Lan: Món bánh quy nhân mứt kolaczki được ăn sau bữa tối của đêm Giáng Sinh ở Ba Lan. Ảnh: Kurmanstaff/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 21
Tây Ban Nha: Kẹo turrón sẽ được bày bán ở các siêu thị ở Tây Ban Nha nhiều tuần trước lễ Giáng Sinh. Có hai loại kẹo là turrón cứng và turrón mềm. Ảnh: PincasPhoto/Flickr. .
Cac mon trang mieng hap dan dip le Giang sinh hinh anh 22
Thụy Điển: Để chào mừng lễ Giáng sinh, các gia đình người Thụy Điển thường ăn bánh nghệ tây. Món bánh này thường có màu vàng đẹp mắt từ bột nghệ. Ảnh: Erik forsberg/Flickr. 

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.