Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Các công dụng tuyệt vời của tinh dầu lavender

Lavender là một trong những thành phần phổ biến nhất được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp. Chúng tuyệt vời để sử dụng làm sạch da, làm dịu, chữa trị da bị kích ứng, và đã được khoa học chứng minh lavender còn giúp an thần.

Dầu hoa oải hương làm dịu vết cắn của côn trùng, viêm da và tạo ra một mùi hương nhẹ nhàng. Lavender bắt nguồn từ chữ Latin có nghĩa là “làm sạch”, chính vì vậy Lavender thường được tìm thấy trong gel tắm, sữa tắm, và xà phòng.

Do tính chất kháng khuẩn và chống nấm, chúng rất tuyệt vời để làm sạch da. Lưu trữ dầu hoa oải hương của bạn ở một nơi tránh ánh sáng, mát mẻ để kéo dài hạn sử dụng từ một năm đến 18 tháng.

Mang lại giấc ngủ ngon

Việc tắm bằng dầu hoa oải hương có thể giúp bạn sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon. Thêm một muỗng canh dầu hoa oải hương vào bồn tắm nước ấm. Bạn cũng có thể thêm một vài cánh hoa hồng nếu muốn, hoặc một vài giọt tinh dầu hoa hồng.

Bắt đầu ngày mới sảng khoái

Tắm vào buổi sáng khi bạn cần sự tươi mới về tình cảm và tinh thần.

Thêm 10 giọt tinh dầu hoa oải hương với 10 giọt tinh dầu chanh. Dầu chanh giúp tăng sự tỉnh táo, sẵn sàng cho ngày làm việc và hoa oải hương sẽ giúp bạn có sự nhẹ nhàng tươi vui, đáp ứng nhiệm vụ và thách thức phía trước.

Làm nước hoa tự nhiên

Thay vì sử dụng nước hoa tổng hợp và nước hoa, trộn dầu hoa oải hương với các loại dầu thơm khác để tạo nên sự pha trộn tùy chỉnh của riêng bạn. Một vài loại dầu nên kết hợp là hoa nhài, hoặc dầu hoa cam.

Chuẩn bị một bình xịt kết hợp một cốc nước cất với 1 muỗng dầu hoa oải hương. Xịt hoặc sử dụng một miếng bông để thoa lên da giúp làm mềm và làm dịu các vùng da bị kích ứng.

Bạn cũng có thể thêm 5-8 giọt tinh dầu hoa oải hương, hoa hồng, hoa cúc hoặc phong lữ, tùy thuộc vào tâm trạng hay sở thích của bạn, với nước cất và sử dụng như một chai nước hoa.

Khử mùi

Sử dụng một hoặc hai giọt dầu hoa oải hương dưới mỗi cánh tay để loại bỏ mùi hôi.

Làm dịu vùng da cháy nắng

Oải hương cũng là một trong số ít các loại tinh dầu mà bạn có thể áp dụng trực tiếp lên da. Trộn tinh dầu hoa oải hương với gel lô hội để làm dịu vùng da cháy nắng.

Dưỡng ẩm cho da khô

Dưỡng ẩm bằng tinh dầu hoa oải hương tốt cho da khô và lão hóa.

Thành phần:

4 giọt tinh dầu hoa oải hương

8 giọt tinh dầu hoa nhài

1/4 ly bơ hạt mỡ

Trộn các loại tinh dầu và bơ hạt mỡ trong một bát nhỏ bằng cách sử dụng một thìa nhựa hoặc đồ dùng phi kim loại. Hoa nhài và dầu hoa hồng là để thêm hương thơm. Bạn có thể sử dụng mùi hương khác yêu thích của bạn để thay thế. Bỏ trong một chai thủy tinh kín và sử dụng trong vòng một tháng.

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.