Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành

Tết nguyên đán 2017 đang cận kề, người dân Hà Thành lại tiếp tục dành thời gian để chọn lựa cho tổ ấm của mình những chậu bonsai vừa đẹp, vừa độc đáo để đón Xuân sang.

Với những không gian chật hẹp như căn hộ chung cư hay nhà phố có diện tích nhỏ, người ta thường sẽ không chọn những chậu bonsai cỡ lớn, hay những chậu cây cảnh bao trùm cả một khoảng diện tích rộng, họ thường ưa chuộng những chậu bonsai lơ lửng, vừa đẹp, vừa độc, mang đến nét đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian.

Cây bonsai lơ lửng trong trạng thái không trọng lực ngay lập tức trở thành điểm nhấn độc đáo trong không gian. Đây là những tác phẩm vô cùng sáng tạo và thông minh của người Nhật Bản. Điều tuyệt vời là bạn vẫn có thể cắt tỉa cây, chăm bón như cách làm thông thường.

Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 1.

Những cây bonsai treo lơ lửng ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn khi đặt trong nhà.

Chậu bonsai lơ lửng là cách kết hợp công nghệ cao với nghệ thuật tạo ra bonsai, tạo sự cân bằng trong không khí. Bạn có thể đặt cây bonsai ở bàn trà hay bệ cửa sổ, bàn ăn hay góc phòng ngủ, giúp cho các vị khách ghé thăm nhà có thể tận mắt chứng kiến nét độc đáo cùng vẻ đẹp vui mắt trong những ngày đầu năm.

Hẳn là mọi người cũng vô cùng tò mò về "cơ chế" hoạt động của bonsai treo lơ lửng. Chậu bonsai cũng gồm 2 bộ phận thông thường là đế và bầu đất chứa bonsai. Đế thường làm bằng sứ để tạo nét đẹp thân thuộc, sang trọng cho không gian. Điều đặc biệt là ở trong những chậu đất có gắn nam châm cực mạnh và có cơ cấu xoay. Phần bầu đất gồm bọt biển giữ nước và có gắn với cực ngược với nam châm gắn ở đế.

Tùy vào không gian sống cũng như khả năng chi phí để bạn có thể lựa chọn được một chậu cây bonsai phù hợp, giá dao động của các chậu bonsai thường từ hơn 4 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng.

Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 2.

Điều tuyệt vời là bonsai có thể xoay được.

Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 3.
Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 4.

Mọi người sẽ vô cùng thích thú khi ngắm những cây bonsai mini độc đáo, xoay vòng trong không khí.

Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 5.

Những chậu cây mang đến nét đẹp tinh tế cho không gian.

Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 6.
Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 7.

Những chậu bonsai thường có giá từ vài triệu đến vài trăm triệu.

Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 8.

Bonsai bay tạo nét tinh tế cho không gian.

Bonsai treo lơ lửng - thú chơi Tết tao nhã của người dân Hà Thành - Ảnh 9.

Bonsai lơ lửng đang được người dân Hà Thành ưa chuộng mua về chơi Tết.

Nếu bạn muốn không gian sống của mình hiện diện một chậu bonsai bay, bạn có thể đặt hàng từ Nhật với giá chậu cây và cước vận chuyển từ 7 triệu đồng trở lên. Nếu bạn muốn mua bonsai lơ lửng với giá mềm hơn, bạn cũng có thể chọn những chậu bonsai tại các cửa hàng lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây chủ cửa hàng thường liên hệ để đặt hàng thiết bị đệm từ trường từ Nhật. Các thiết bị như chậu và cây bonsai thường chọn ngay tại Việt Nam. Giá những chậu cây như vậy dao động từ 2,5 triệu đồng trở lên.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.