Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết bảo quản rau thơm tươi cả tháng

Bạn đã bao giờ mang về nhà một mớ rau thơm rất tươi như rau mùi, rau mùi tây, húng quế, bạc hà, và rất hăng hái muốn sử dụng chúng trong những món ăn trong tuần? Nhưng rất tiếc rằng rau tươi chưa gì đã héo chỉ sau vài ngày sau? Hoặc thậm chí buồn hơn nữa ... nếu rau héo trước khi bạn kịp sử dụng chúng.

Ở siêu thị bán nhiều loại rau thơm khô, chúng rất tiện khi nấu ăn ở nhà, tuy nhiên ngay cả sau khi nhiều lần thất bại với rau tươi, chúng ta vẫn thích ăn rau thơm tươi hơn (với hy vọng lần này chúng sẽ tươi lâu hơn 1 chút).

Có rất nhiều cách để giữ rau được tươi lâu trong tủ lạnh, nhưng có vẻ như là cách hiệu quả nhất để giữ cho những loại rau thơm với lá mềm (ngò (rau mùi), húng quế, bạc hà) là lưu trữ chúng trong một cốc nước được bọc với túi nilong ở trên.

Lưu trữ các loại rau thơm lá mềm: rau ngò (rau mùi), rau mùi tây, húng quế, bạc hà:

Cắt đi rễ và loại bỏ lá vàng, lá héo khỏi mớ rau.

Cho rau thơm vào một cốc với khoảng 2 cm nước lạnh.

Trùm túi nilong hoặc túi Ziploc lên và buộc chun vào cốc để giữ không khí không nhập vào. Lưu trữ trong tủ lạnh.

Chuyên gia phòng thí nghiệm thực phẩm J. Kenji López-Alt từ Serious Eats đã thử nghiệm phương pháp này và đã giữ được rau mùi tươi trong vòng 51 ngày. Ok, chúng tôi chưa thử giữ lâu đến như vậy (vì vài ngày sau đã cần rau để nấu ăn rồi), nhưng khi thử thì cách này giữ tươi được ít nhất cả tuần. Nếu bạn có dịp test thì cho tụi mình biết kết quả nhé.

Bạn có cách nào khác bạn đang dùng để giữ rau thơm tươi lâu không? Hãy chia sẻ với cả nhà.

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.