Press Esc to close
 
Thông tinMách nhỏ
Bí quyết không ăn kiêng vẫn giữ dáng thon, khỏe mạnh của người Nhật
Không áp dụng các phương pháp kiêng khem hay luyện tập khổ sở, người Nhật vẫn sở hữu thân hình thon thả đến phát hờn đấy!

Trong quan niệm của người Nhật, béo không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ mà còn là biểu hiện của việc sức khỏe kém. Thân hình thon thả nhưng rắn chắc mới được xem là khỏe mạnh. Do đó, các phương pháp ăn kiêng và giữ dáng của người Nhật thường gắn liền với lợi ích sức khỏe – giúp bạn có một thân hình gọn gàng mà vẫn khỏe khoắn dù không cần ép cân hay luyện tập quá sức.

Ăn ở nhà, ăn đơn giản

Người Nhật rất ít ăn hàng – đặc biệt là thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói sẵn. Họ thích tự nấu các bữa ăn với những nguyên liệu tươi ngon, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa hạn chế tình trạng béo phì do các chất hóa học, bảo quản… trong thực phẩm đóng hộp.

Bữa ăn của người Nhật cũng được cơ cấu rất hợp lý với khẩu phần ít tinh bột, nhiều cá và rau xanh. Lượng rau xanh trong bữa ăn của họ thường cao gấp 5 lần so với người phương Tây đấy!

Do đó nếu muốn người thon thả, bạn hãy đơn giản việc ăn uống của mình bằng các thực phẩm càng tươi càng tốt, chế biến đơn giản như hấp, luộc…và đừng quên cá cũng như rau xanh nhé!

Bí quyết không ăn kiêng vẫn giữ dáng thon, khỏe mạnh của người Nhật - Ảnh 1.

Tập thể dục nhẹ nhàng nhưng đều đặn

Tập gym để giữ dáng đang là trào lưu, nhưng không phải ai cũng đủ sức và đủ kiên trì để luyện tập đều đặn. Thay vì tự "ném mình" vào một chế độ luyện tập quá khắt khe, bạn hãy áp dụng bí quyết của người Nhật: Biến việc vận động trở thành thói quen hàng ngày của bạn. Họ tập yoga vào buổi sáng. Họ sẽ hạn chế đi thang máy và thay vào đó là thang bộ. Họ đi bộ mọi lúc có thể. Khi đứng chờ xếp hàng, họ sẽ xoay chân theo vòng tròn để đôi chân tiêu mỡ, săn chắc… Những thói quen này tuy nhỏ nhưng theo thời gian sẽ tác động rất tốt lên vóc dáng của bạn đấy.

Đứng, ngồi ở tư thế đúng

Bạn có biết rằng việc đứng gù lưng có thể khiến mỡ bụng phát triển nhanh hơn không? Chỉ bằng việc thay đổi tư thế, bạn có thể ngăn chặn tình trạng tích mỡ ở bụng và đùi. Người Nhật luôn có thói quen giữ thẳng người khi đi đứng, vai thẳng, đầu ngẩng cao, ngực hơi ưỡn. Cách này sẽ giúp dáng đi của bạn uyển chuyển hơn và không dồn mỡ xuống bụng nữa.

Dưới đây là một kiểu ngồi rất nổi tiếng của người Nhật mà bạn có thể học theo – Seiza. Nó là tư thế cơ bản trong Thiền đạo và giúp tạo dáng cơ thể, điều hòa nhịp tim hiệu quả.

Bí quyết không ăn kiêng vẫn giữ dáng thon, khỏe mạnh của người Nhật - Ảnh 2.
 

Uống nước ấm vào buổi tối

Các chuyên gia dinh dưỡng ở Nhật khuyên bạn nên uống 800ml nước ấm mỗi ngày, đặc biệt là sau bữa ăn. Nước ấm làm nóng cơ thể, khiến cơ thể tự động tiêu tốn năng lượng để điều hòa lại. Việc này cũng như một cách tập thể dục không mất sức, lại khiến quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và bạn khỏe mạnh hơn! Nếu uống nước ấm sau bữa ăn, ngoài tác dụng giảm cân, bạn còn tiêu hóa thực phẩm thuận lợi hơn đấy!

 

 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h thứ 2 - thứ 7
11h hàng ngày
20h hàng ngày
19h00 thứ 5,6,7
19h00 vào thứ 2, 3, 4
 
Thông tin đọc nhiều
Sự kiện nổi bật
Thể lệ chương trình "Săn Peugeot Pháp – Đón sinh nhật Vàng trên kênh TodayTV"
Thứ tư, 12/04/2017 16:17

Mang đến cho khán giả trên kênh TodayTV cơ hội sở hữu 3 xe tay ga cao cấp Peugeot Django đến từ Pháp, nhân dịp sinh nhật 9 năm IMC- TodayTV.

Thể lệ “SĂN VÀNG TỨ QUÝ CÙNG GÓA PHỤ NHÍ” KHUNG 20h00 TODAYTV
Thứ năm, 16/03/2017 09:13

Mang đến cho khán giả TodayTV cơ hội sở hữu ngay món quà tặng hấp dẫn là 1 chỉ vàng SJC mỗi tuần khi xem phim ở khung 20h00.