Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết giúp bạn tạm biệt thân hình 'trước sau như một'

Nặng gần 40 kg, những cô gái dưới đây đã lột xác sau khi kiên trì tập luyện và áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Từ những cô nàng "cò hương", Châu Bùi, Ngọc Linh, Linh Nguyễn đã sở hữu vóc dáng quyến rũ, vòng eo thon sau khi tăng cân. Bí quyết của họ là gì?

Không hạn chế tinh bột

Cao 1,6 m nhưng có thời điểm, Châu Bùi chỉ nặng 39 kg. Người gầy, dáng mỏng và số đo ba vòng "ngược chuẩn" khiến cô rất tự ti. 

"Hiện tại, tôi cao 1,6 m, nặng 45 kg, số đo ba vòng là 83-60-88 cm và khá hài lòng với vóc dáng của mình. Ít ai biết, cách đây gần 3 năm, tôi còn là cô bé gầy, ốm yếu và thiếu sức sống", 9X chia sẻ.

Với quyết tâm nâng cao sức khỏe và tạm biệt tình trạng "cò hương", cô quyết định tìm tới gym. Một tuần, Châu Bùi tập 4 buổi tạ, mỗi buổi 1-2 nhóm cơ kết hợp với các bài tập cardio giảm mỡ.

Bi quyet giup ban tam biet than hinh 'truoc sau nhu mot' hinh anh 1
Châu Bùi sở hữu vóc dáng nóng bỏng sau khi tăng 6 kg.

Về chế độ dinh dưỡng, vì muốn tăng cân, 9X cũng không hạn chế tinh bột và ăn rất nhiều thịt, rau xanh, hoa quả. "Thay vì ăn 3 bữa, tôi chia thành 5-6 bữa/ngày. Khi đói, cần ăn nhanh, tôi lựa chọn hoa quả hoặc các loại hạt điều, đậu phộng để tránh dư thừa mỡ. Điều quan trọng là uống nhiều nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày", cô gái sinh năm 1997 cho hay.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Nguyễn Ngọc Linh cũng từng nặng 37 kg, sau một năm kiên trì tập luyện, cô hoàn toàn "lột xác" khi tăng 13 kg (từ 37 kg lên 50 kg) nhưng vóc dáng vẫn thon gọn, sở hữu vòng eo 60 cm.

Cô vẫn sử dụng chất béo trong bữa ăn, nhưng ở mức độ vừa phải, hạn chế vào buổi tối để tránh tích mỡ thừa vùng bụng. "Trong chế độ ăn, tôi luôn cố gắng cân bằng giữa rau và thịt để cơ thể săn chắc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe", Linh nói.

Bi quyet giup ban tam biet than hinh 'truoc sau nhu mot' hinh anh 2
Ngọc Linh tăng 13 kg vẫn sở hữu vong eo 60 cm.

Ngoài chế độ dinh dưỡng qua thực phẩm, Ngọc Linh bổ sung cho cơ thể những sản phẩm hỗ trợ như dầu cá, vitamin e, protein giúp chuyển hoá thức ăn tốt, đẹp da và tăng hiệu quả tập luyện.

Áp dụng chế độ ăn giúp giảm mỡ, tăng cơ

Sau kh tăng 11 kg (từ 37,5 kg lên 48,5 kg), Nguyễn Linh sở hữu số đo ba vòng 75-56-90 (cm). Cô tâm sự, thời gian đầu, việc tập luyện rất khó khăn, chỉ đi bộ 10 phút, Linh đã thở dốc.

Trong 1 tuần cô thường tập 3 buổi cùng tạ và 2 buổi cardio. "Mỗi buổi tập tạ, tôi chỉ tập từ 1-2 nhóm cơ. Trung bình, tôi tập khoảng 90 phút/ngày và thời gian nghỉ giữa các buổi cho cùng 1 nhóm cơ ít nhất là 24h", 9X chia sẻ.

Bi quyet giup ban tam biet than hinh 'truoc sau nhu mot' hinh anh 3
Theo Linh 80% thành công quyết định bởi chế độ dinh dưỡng.

Theo cô, để giảm mỡ hay tăng cơ 80% là do ăn uống nên các bạn cần chú ý tới dinh dưỡng. Khi muốn tăng cân, Linh ăn từ 5-6 bữa/ngày và không kiêng bất cứ loại thực phẩm nào. Khi đạt được mục tiêu, cô lựa chọn các thực phẩm ít đường, ít béo và ăn nhiều trái cây. 

Hiện tại, với mục đích ăn uống để tăng cơ, giảm mỡ, Nguyễn Linh sử dụng nhiều món được chế biến cùng dầu olive hoặc luộc, nướng. Bên cạnh đó, cô cũng tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein giúp cơ thể đốt mỡ thừa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.