Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết giữ đồ denim luôn mới

Dù denim là một chất liệu khá bền nhưng người sử dụng vẫn nên tránh việc phải giặt giũ nhiều để đảm bảo màu sắc.

Phần lớn mọi người mua đồ denim về mặc hỏng rồi thay mới. Nhưng nếu được chăm sóc cẩn thận, những item này có thể tồn tại khá lâu mà không lo bạc màu, mất dáng. Dưới đây là danh sách các chú ý bảo quản đồ denim trong thời gian dài.

Giữ độ thô

Bí quyết giữ đồ denim luôn mới
Raw denim là một loại quần được thiết kế để người dùng có thể mặc được một thời gian dài mà không cần phải giặt.

Để quần denim không hỏng, bạn tránh giặt nhiều. Càng giặt nhiều quần càng mềm và phai màu nhanh. Một mánh nhiều người dùng là không giặt quần mà cho vào ngăn đá tủ lạnh, vừa diệt vi khuẩn vừa khử mùi hôi, dù cách này nghe không được vệ sinh lắm. Nếu buộc phải giặt, lộn trái quần và vò nhẹ trong nước ấm.

Giữ độ co giãn

Bí quyết giữ đồ denim luôn mới
Để giữ được độ co giãn bạn nên hạn chế sử dụng đồ denim trong những hoạt động mạnh như chạy nhảy hay chơi thể thao.

Không chỉ riêng phái đẹp, nam giới giờ cũng dùng nhiều trang phục denim có độ đàn hồi như skinny jeans và áo khoác bò. Các vùng nhanh hỏng nhất là khu vực quanh xương chậu, đùi trong và đầu gối – những nơi chịu ảnh hưởng nhiều do các hoạt động gập gối, ngồi xổm…

Phủ sáp denim

Bí quyết giữ đồ denim luôn mới
Chấp liệu denim phủ sáp dù khó bảo quản nhưng lại  rất bền màu.

Denim sáp không quá phổ biến, một phần vì yêu cầu duy trì cao của nó. Bạn chỉ có thể giặt khô jeans sáp, nếu không lớp sáp sẽ lập tức chảy ra. Hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp “tủ đá” đã đề cập bên trên.  Trang phục denim sáp rất dễ xước và rách.

Sự can thiệp của thợ may

Bí quyết giữ đồ denim luôn mới
Việc sở hữu một chiếc quần vừa vặn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc phải giặt giũ vì những vế bẩn không đáng có.

Một mánh hữu hiệu để tránh phải giặt đồ denim nhiều là dùng giấy ướt trẻ em lau vết ố ngay sau khi bị bẩn. Chú ý chất liệu denim thường được nhuộm màu và rất dễ phai, nhất là đồ màu tím chàm. Quần thường bị rộng mông và ống, nhất là quần nam. Nếu đũng quá dài và rộng, bạn nên đem quần đến tiệm may sửa để không phải lo lắng về những vết bẩn do vô tình dẫm phải ống quần. 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.