Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết

Gội đầu, chải tóc, buộc tóc không đúng cách đều có thể làm tóc hư tổn, gãy, rụng.

1. Lâu không cắt, tỉa tóc

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết

Đặc biệt, nếu bạn muốn có một mái tóc dài, thì việc cắt hoặc tỉa tóc định kỳ cần được lưu ý. Không phải vì cắt, tỉa tóc làm tóc dài nhanh hơn, mà vì đuôi tóc sẽ không bị chẻ ngọn và gãy.

2.  Tự nhuộm tóc

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 1

Để tiết kiệm thời gian, chi phí, bạn sẽ tự nhuộm tóc ở nhà thay vì tới các salon, gặp chuyên gia về tóc. Tuy nhiên, có thể bạn đang làm mình tốn tiền, ngốn nhiều thời gian hơn vì không biết loại thuốc màu nhuộm nào phù hợp với tóc, có gây tổn hại tới chất tóc của bạn hay không. Tốt hơn cả, nên đến salon chuyên nghiệp.

3. Chải hoặc tạo kiểu khi tóc ướt

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 2

Khi tóc ướt, chúng trở nên yếu và dễ gãy. Bạn có thể lưu ý điều này nếu lần sau chải tóc ướt. Ngoài ra, tạo kiểu với các thiết bị làm nóng ngay khi tóc ướt cũng khiến tóc gãy rụng không thương tiếc vì làm khô tóc một cách miễn cưỡng. Giải pháp là để tóc khô tự nhiên, rồi hãy chải hoặc làm kiểu.

4. Dùng lược bẩn

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 3

Khi chải tóc, nhiều tế bào da chết dính trên lược mà bạn không nhìn thấy. Da chết là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi. Ngoài ra, lược bẩn còn làm gàu có cơ hội quay trở lại tóc và da đầu. Do vậy, bạn cần rửa, làm vệ sinh lược thường xuyên.

5. Gội đầu quá nhiều với nước nóng

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 4

Da đầu có chức năng sản sinh ra dầu tự nhiên rất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Nước nóng có thể loại bỏ dầu trơn này, khiến tóc khô. Gội đầu quá thường xuyên cũng gây ra tình trạng tương tự. Không nên gội đầu mỗi ngày và sử dụng nước ấm vừa phải thôi nhé!

Advertisement
 
 
 
 

6. Không sử dụng dầu xả mà chỉ có dầu gội

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 5

Dầu gội và dầu xả là hai sản phẩm với mục đích hoàn toàn khác nhau, không thể thay thế cho nhau. Dầu gội để làm sạch, dầu xả để dưỡng ẩm. Do vậy, cần sử dụng cả hai, đầu tiên là dầu gội, sau đó là dầu xả.

7. Không đổi sản phẩm chăm sóc tóc khi tóc thay đổi

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 6

Có rất nhiều sản phẩm cho tóc trên thị trường, cho tóc mỏng, tóc xơ, tóc dày, tóc bị hư tổn… Chúng có nguyên liệu khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm nào. Nếu tóc thay dổi, nên đưa ra lựa chọn khác cho sản phẩm chăm sóc.

8. Chải tóc quá nhiều, chải từ chân tóc

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 7

Nếu chải từ chân tóc, bạn có thể khiến lượng tóc rụng nhiều hơn. Ngoài ra, thói quen này còn khiến chân tóc yếu hơn. Chải tóc quá nhiều lần mỗi ngày cũng gây ra hậu quả tương tự.

9. Buộc tóc quá chặt

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 8

Nếu buộc tóc quá chặt thường xuyên, bạn đang vô tình hủy hoại mái tóc của mình vì kéo căng tóc từ chân tóc. Nên tránh tạo kiểu phải buộc tóc chặt, nên thay đổi độ cao khi buộc tóc mỗi ngày để giảm áp lực tác động lên chân tóc ở những vùng tóc khác nhau.

10. Ở ngoài nắng quá nhiều

Bạn đang hủy hoại mái tóc mà không hay biết - 9

Thông thường, nếu bắt buộc phải ở ngoài nắng trong khoảng thời gian dài, cần nhớ áp dụng biện pháp bảo vệ tóc, tránh hiện tượng tóc bị khô, rối. Nên đội mũ hoặc dưỡng tóc sau mỗi ngày để tóc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.

Mr.Bull (theo BS)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.