Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ăn cơm không lo tăng cân nếu bạn cho thêm thứ này vào khi nấu

Sở dĩ các cô nàng thừa cân không dám ăn cơm, là bởi vì trong cơm chứa rất nhiều tinh bột dễ khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Bởi thế với những cô nàng mũm mĩm muốn giảm cân thì cơm là kẻ thù “không đội trời chung”, nhiều bạn không dám động vào dù là 1 hạt. Thế nhưng nếu bạn không ăn cơm trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng cơ thể bị suy nhược, thiếu chất gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Để thoát khỏi cảnh thèm cơm mà không bị tăng cân, chuyên mục làm đẹp sẽ mách bạn 3 mẹo nấu cơm càng ăn càng giảm cân bạn nên ghi nhớ.

1.  Cho thêm khoai lang vào nồi cơm

Không chỉ làm đẹp da và tốt cho sức khỏe, khoai lang là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, cung cấp cho bạn nhiều khoáng chất, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác no. Từ đó giúp hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Bởi thế cơm độn khoai lang là món ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 1

Ăn cơm độn khoai lang giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu     

- 1 củ khoai lang

- 1 bơ gạo

Cách làm:

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 2

Khoai lang gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Vo gạo rồi cho khoai và gạo vào nồi cơm điện nấu chín. Bạn có thể ăn cơm khoai cùng các món mặn như bình thường

2. Cho thêm đậu đỏ vào nồi cơm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần của đậu đỏ chứa nhiều chất xơ làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Đây là chất xúc tác giúp nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu, đào thải độc tố, chất béo tốt hơn giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 3

Mỗi lần cắm cơm, bạn chỉ cần trộn gạo với đậu đỏ theo tỉ lệ 1:1, cứ 1 bát gạo bạn sẽ cho 1 bát đậu đỏ, trộn đều rồi vo sạch với nước và cắm như nấu cơm bình thường.

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 4

Món cơm độn đậu đỏ này sẽ khiến bạn thỏa mãn cơn đói mà không lo tăng cân, ngược lại càng ăn nhiều bạn sẽ càng giảm được số cân nặng của mình.

3. Cho thêm bí đỏ vào nồi cơm

Khi bạn cho bí đỏ vào nồi cơm sẽ làm gạo bị thay đổi thành phần hóa học đồng thời giảm lượng calo. Thành phần tinh bột vốn dễ hấp thu sẽ chuyển thành tinh bột khó hấp thu, làm gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, do đó làm giảm đường huyết sau ăn, cũng như giảm lượng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Chính vì thế mà nấu cơm với bí đỏ, càng ăn nhiều sẽ càng giúp bạn giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 bát gạo

- 1 thìa cà phê muối

- 1 quả bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vuông

Cách thực hiện:

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 5

Vo sạch gạo qua 2 hoặc 3 lần nước. Cho gạo vào nồi, đổ nước ngập mặt gạo rồi ngâm khoảng 30 phút.

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 6

Trước khi nấu cơm, các bạn hòa tan muối rồi thêm muối loãng và bí đỏ vào nồi cơm, đun sôi, không đậy nắp.

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 7

Sau đó, thấy nồi cơm sôi bùng lên thì hạ lửa rồi đậy vung và đun liu riu khoảng 15 phút. Tắt bếp, để nguyên 10 phút rồi dùng muôi xúc cơm hoặc đũa cả đảo đều cơm. Múc cơm ra bát và thưởng thức cùng các món mặn.

Ngoài ra, để giảm cân, bạn có thể thay thế gạo trắng bằng gạo lứt, vừa giảm được cân, lại giải quyết được vấn đề thèm cơm. Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 8

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp bạn không có cảm giác thèm ăn vặt. Chất xơ từ gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo những chất độc bám cặn lâu ngày và thải độc theo đường bài tiết. Đó là lí do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, bạn có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau một thời gian thấy số đo giảm đi đáng kể.

an com khong lo tang can neu ban cho them thu nay vao khi nau - 9

Thay vì ăn cơm gạo trắng, bạn thay bằng gạo lứt và với chế độ ăn như bình thường.

 

Theo Khám Phá

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.