Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 giai đoạn của tình yêu
Bất kể đã yêu nhau bao lâu, tình cảm của hai bạn chắc chắn đang trải qua một trong 9 giai đoạn, bắt đầu từ mê đắm.

Bạn đã bao giờ gặp một cặp đôi có vẻ như sẽ ở bên nhau mãi mãi, nhưng cuối cùng lại chia tay một vài năm sau đó? Có lẽ, họ đã gặp vấn đề trong một giai đoạn nào đó trong tình yêu.

Giai đoạn 1: Giai đoạn mê đắm

Đây là giai đoạn đầu tiên trong mọi tình yêu. Giai đoạn này thường bắt đầu bằng sự cuốn hút mạnh mẽ và một sự thôi thúc không thể kiểm soát được để đến gần đối phương. Cả hai bạn đều thấy hấp dẫn giới tính mãnh liệt, hoặc mới dừng lại ở việc thích ở gần nhau. Trong giai đoạn này, cả hai bạn bỏ qua bất kỳ sai sót của nhau và chỉ tập trung vào những mặt tốt.

Giai đoạn 2: Giai đoạn hiểu biết

Trong giai đoạn này, cả hai bạn bắt đầu nhận biết lẫn nhau rõ hơn. Bạn nói chuyện với đối phương đến tận đêm khuya và tất cả thông tin về người ấy đều khiến bạn say mê, hứng thú. Bạn nói về gia đình, người yêu cũ, sở thích và sở ghét cùng rất nhiều bí mật khác cho nhau nghe. Cuộc sống của hai bạn dường như thật tươi đẹp và lãng mạn.

Giai đoạn 3: Giai đoạn rối loạn

Giai đoạn này thường diễn ra sau một vài tháng tán tỉnh. Bạn có nhớ lần cãi vã đầu tiên, khi hai bạn bất đồng ý kiến và tức giận với nhau? Đây là lần đầu tiên hai bạn xung đột với nhau, mặc dù cuộc xung đột này sẽ kết thúc nhanh chóng.

Giai đoạn 4: Bất đồng ý kiến

Trong giai đoạn này, cả hai bạn tự do nêu lên ý kiến của mình với nhau. Nhiều tháng trôi qua, cả hai bạn biết những gì mình mong đợi ở nửa kia và nghĩ rằng nửa kia cũng muốn ở bên mình lâu dài. Khi những mong đợi về nửa kia không được như sự thật, bạn có thể thất vọng. Bạn không mong đợi anh ấy sẽ tặng bạn hoa, nhưng anh ấy lại tặng. Bạn mong anh ấy sẽ ra đón bạn ở sân bay thì anh ấy lại quên mất và đến muộn một tiếng. Điều này làm bạn rối loạn và chán nản.

Giai đoạn 5: Giai đoạn uốn nắn

Hai bạn có những mong đợi riêng về một người vợ/chồng lý tưởng. Trong giai đoạn này, cả hai cố gắng hết sức để uốn nắn đối phương sao cho phù hợp với mong muốn của riêng mình. Giai đoạn này có rất nhiều cho và nhận. Cả hai liên tục cố gắng thuyết phục đối phương thay đổi vì mình. Đây là một cuộc chiến quyền lực.

Giai đoạn 6: Giai đoạn hạnh phúc

Nếu mối quan hệ trải qua được giai đoạn uốn nắn, có nghĩa là cả hai bạn đã chịu thay đổi vì nhau và hiểu được mong đợi của nhau. Trong giai đoạn này, mối quan hệ trôi qua êm ả và hai bạn có một hạnh phúc viên mãn.

Đây chính là giai đoạn khi cả hai bạn cảm thấy mình đã tìm thấy nửa kia hoàn hảo. Hai bạn thậm chí có thể quyết định đính hôn hoặc kết hôn. Giai đoạn hạnh phúc này cũng là khi cả hai bạn thực sự cảm thấy gần gũi với nhau và yêu mãnh liệt.

Giai đoạn 7: Giai đoạn nghi ngờ

Trải qua nhiều năm yêu nhau, ở đâu đó mối nghi ngờ lại phát sinh. Cảm giác nghi ngờ phụ thuộc vào cảm giác hạnh phúc của hai bạn trong tình yêu. Bạn bắt đầu nghĩ về những mối tình cũ, người yêu cũ và những đối tượng tiềm năng khác. Bạn cho rằng hạnh phúc trong cuộc sống được quyết định bởi mối quan hệ này. Nếu không hạnh phúc, bạn đổ lỗi cho tình yêu ấy.

Trong giai đoạn này, bạn bắt đầu so sánh tình yêu của mình với các cặp đôi khác. Tình yêu của bạn có thể bước qua giai đoạn này không? Hoàn toàn có thể, miễn là mối quan hệ của bạn không đơn điệu và lặp đi lặp lại.

Giai đoạn 8: Khám phá tình dục hay giai đoạn đổ vỡ

Đây là giai đoạn mà đời sống tình dục của bạn bắt đầu đóng một vai trò then chốt. Cảm hứng tình dục của cả hai bạn có thể thay đổi và một trong hai bạn có thể cạn dần ham muốn.

Trong giai đoạn này, bạn từ bỏ ham mê tình dục hoặc luôn tìm cách để làm chuyện đó mới mẻ hơn. Nếu ham muốn tình dục của hai bạn bắt đầu lệch pha, một trong hai bạn có thể sẽ ngoại tình. Mặt khác, nếu bạn tìm cách làm mới chuyện ấy, mối quan hệ của bạn sẽ trở nên tốt hơn và hai bạn sẽ gần gũi với nhau hơn rất nhiều.

Giai đoạn 9: Giai đoạn hoàn toàn tin tưởng

Đây là giai đoạn hạnh phúc khi cả hai bạn yêu nhau và tin tưởng lẫn nhau hoàn toàn. Nhưng cùng lúc, sự tin tưởng hoàn toàn có thể biến thành việc coi đối phương là điều hiển nhiên. Trong giai đoạn này, cả hai bạn đã biết định hướng của tình yêu và cả hai bạn hoàn toàn hài lòng với nhau, cảm thấy dễ dàng để dự đoán hành vi và quyết định của nhau. Sự ổn định trong tình yêu dẫn đến việc các bạn lờ nhau đi và nghĩ người ta sẽ mãi mãi bên mình.

Chạm đến được giai đoạn cuối cùng của tình yêu chưa phải là kết thúc, hai bạn vẫn cần tôn trọng và đánh giá cao lẫn nhau. Bởi tình yêu là một cảm xúc mãnh liệt có thể nhen nhóm với bất cứ người nào khác nếu bạn không đủ quan tâm và thể hiện sự lãng mạn với người ấy.

Nếu đang yêu, bạn có thể trải qua tất cả hoặc hầu hết các giai đoạn của tình yêu. Nếu bạn vẫn đang trong mối tình tuổi trẻ, đừng để các mặt tối của các giai đoạn làm bạn lo sợ. Thay vào đó, hãy nhìn vào nhìn vào 9 giai đoạn trên và lấy nó làm động lực để có một tương lai tốt đẹp hơn, tràn ngập tình yêu và hạnh phúc. Tình yêu luôn tồn tại, miễn là hai bạn luôn ghi nhớ và biết cách giữ lửa.

theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.