Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 "combo" giải quyết mọi vấn đề về da mùa hè

Da khô, bong tróc, mụn, da cháy nắng, xỉn màu, đốm nâu,... sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng với những "combo" dưới đây.

Với thời tiết mùa hè oi bức, nhiệt độ trên dưới 40 độ C, khi phải tiếp xúc với nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời gay gắt như thế, làn da của bạn thường có nguy cơ bị mất nước, đen sạm. Lúc này, thay vì đầu tư tiền vào các sản phẩm dưỡng da, bạn có thể bước vào căn bếp của mình và tự tạo ra những "thần dược" để phù phép các vấn đề mà làn da đang gặp phải, khiến cho làn da của bạn trở nên trắng mịn, mềm mại hơn.

Mật ong + sữa tươi

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, mật ong còn được xem là một trong những "thần dược" đối với nhan sắc, đặc biệt là khi kết hợp chúng với sữa tươi sẽ tạo ra một loại mặt nạ vô cùng hiệu quả cho làn da khô. Mật ong có tính kháng khuẩn cao, được xem như là một phương thuốc tự nhiên hoàn hảo điều trị mụn trứng cá, ngoài ra, nó còn giúp duy trì độ ẩm cho da. Trong sữa tươi có chứa vitamin C, canxi, kẽm... giúp da sáng màu, mềm mại.

Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê sữa tươi, sau đó thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vòng hai phút. Để mặt nạ khô khoảng 15 - 20 phút, rồi rửa mặt sạch.

Khoai tây + Chanh

Nhờ thành phần chứa một lượng lớn Vitamin C, B1, B2… khoai tây giúp tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh, loại bỏ các sắc tố da và đốm đen, cải thiện tông màu da, khắc phục làn da dầu. Còn chanh là nguồn vitamin C phong phú, là một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết. Khi kết hợp hai thành phần này lại với nhau sẽ tạo ra một loại "mỹ phẩm" dưỡng da có công dụng loại bỏ các vết sạm da, cải thiện "sức khỏe" cho làn da.

Khoai tây sau khi rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, rồi bóc vỏ và nghiền thật nhuyễn, cho vài giọt nước cốt chanh vào, trộn đều, Thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch.

Sữa chua + Bột yến mạch

Đây là một "combo" có tác dụng khắc phục làn da cháy nắng, loại bỏ đốm nâu, tàn nhang và các sắc tố da một cách hiệu quả. Bột yến mạch giúp loại bỏ các tế bào chết cho da, trong khi đó sữa chua chứa hàm lượng cao axit lactic axit alpha hydroxy giúp giữ ẩm cho da, mang lại làn da mềm mại. 

Trộn 2 muỗng sữa chua và 1 muỗng bột yến mạch lại với nhau, tạo thành một hỗn hợp sền sệt, thoa chúng lên mặt, cổ, cánh tay và massage nhẹ nhàng, để khoảng 20 phút cho mặt nạ khô, rồi rửa mặt.

Chuối + Tinh dầu hạnh nhân

Là loại trái cây giàu vitamin C và B6, chuối có công dụng trong việc thúc đẩy sản xuất collagen, duy trì độ đàn hồi cho da, cải thiện màu da. Còn dầu hạnh nhân là một nguồn giàu vitamin E, A và D, là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng giúp da khỏe mạnh. Mặt nạ này được xem như là một loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô, bảo vệ da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện sự lưu thông máu cho da.

Lấy một trái chuối nghiền nát, sau đó cho 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân vào trộn đều vằ đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rửa mặt sạch.

Bột vỏ cam + Đàn hương

Nhiều người thường không biết rằng vỏ cam là một trong những nguồn vitamin C và canxi phong phú, vì vậy nó có công dụng chống oxy hóa cho da và khắc phục những tổn thương do các gốc tự do gây ra, loại bỏ mụn đầu đen trên mũi. Ngoài ra, với tính chất tẩy trắng tự nhiên, bột vỏ cam còn gúp loại bỏ các đốm nau, khắc phục làn da cháy nắng. Đàn hương là một phương pháp làm đẹp lâu đời nhất có từ thời cổ đại, có tác dụng làm đều màu da. Đây là loại mặt nạ có hiệu quả nhất trong việc làm trắng da.

Trộn một muỗng cà phê bột vỏ cam với 1 muỗng cà phê bột đàn hương, thêm chút nước vào để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa chúng lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút, để mặt nạ khô trong vòng 15 phút, thì rửa mặt sạch lại.

Nghệ + Bột đậu (gram flour)

Ngoài việc là một loại gia vị nhà bếp, nghệ còn nhiều lợi ích trong sức khỏe và làm đẹp, đặc biệt, nó là một loại "mỹ phẩm" rất cần thiết cho làn da khô và có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, với tính năng kháng khuẩn, nó cũng được dùng để điều trị các bệnh về da như eczema, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá. Bột đậu là "khắc tinh" của những đốm nâu, làn da cháy nắng, giúp cho da sáng hơn.

Trộn 1 muỗng cà phê bột nghê và 1 muỗng cà phê bột đậu lại với nhau, cho một chút sữa tươi vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thoa hỗn hợp lên mặt và để 15 phút rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Cà chua + Dưa leo

Các chất chống oxy hóa lycopene có mặt trong cà chua hoạt động như một kem chống nắng tự nhiên và làm dịu làn da cháy nắng, ngoài ra nó còn khắc phục làn da xỉn màu, se khít lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu thừa. Nước ép dưa leo là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả trong việc loại bỏ nám, sẹo thâm do mụn trứng cá gây ra, giảm cellulite.

Lấy 1 quả cà chua nhỏ và 1 trái dưa leo ép lấy nước, dùng bông tẩy trang hoặc miếng vải cotton, thấm nước ép này thoa lên mặt hoặc làn da bị tổn thương.

Dâu + Sữa tươi

Trong dâu tây có chứa axit ellagic cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, khắc phục các tổn thương do tia UV gây ra. Là một  nguồn giàu vitamin C axit folic, nó giúp tái tạo tế bào da mới, cải thiện việc sản xuất collagen. 

Nghiền nát 2 quả dâu tây, sau đó cho một ít sữa tươi vào trộn đều, rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt.

Đu đủ + Mật ong

Đủ đủ là nguồn papain enzyme phong phú cùng với các vitamin A, C E, chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, nó cũng hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên hiệu quả để bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa da như tàn nhang, đốm đồi mồi. 

Nghiền 1/4 trái đu đủ, sau đó cho 1 muỗng cà phê mật ong vào trộn đều và thoa lên mặt.

(Phương Linh/theo TGĐA)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.