Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 thói quen xấu hằng ngày gây rụng tóc nghiêm trọng

Bên cạnh yếu tố di truyền thì những thói quen xấu hằng ngày như gội đầu không đúng, chải tóc… cũng gây rụng tóc.

Gội đầu bằng nước quá nóng

Bạn nên biết, da đầu mình rất mỏng và rất dễ bị tổn thương. Khi dùng nước quá nóng để gội đầu sẽ làm lớp da đầu khô lại, tóc sẽ nhanh chóng gãy và rụng nhiều. Ngoài ra dùng nước quá nóng sẽ làm lỗ chân tóc giãn ra gây hại rất nhiều cho tóc. Đặc biệt bạn sẽ dễ cảm thấy nhức hay rát đầu nữa nhé. Vì thế, dù thời tiết có lạnh thì cũng nên dùng nước vừa đủ ấm để gội để đảm bảo an toàn cho tóc và đầu.

8 thói quen xấu hằng ngày gây rụng tóc nghiêm trọng

Da đầu mình rất mỏng và rất dễ bị tổn thương.

Chải tóc khi ướt

Tóc bạn khi ướt sẽ rất yếu và dễ gảy rụng, do vậy để tránh trường hợp rụng quá nhiều bạn có thể dùng một chiếc khăn tắm lau đều cho đến khi tóc khô thay vì dùng lược.

Phơi nắng

Cũng như da, tóc cũng cần được bảo vệ trước những tác hại của ánh nắng mặt trời. Tia cực tím ăn mòn sức mạnh và độ đàn hồi của tóc, làm suy yếu và phá vỡ các lớp biểu bì, kết quả là tóc dễ gãy có thể dẫn đến rụng tóc, tiến sĩ Bauman cảnh báo.

Gãi đầu

Thói quen gãi đầu có thể dẫn đến rụng tóc. Một khi lớp biểu bì bị hỏng, sợi tóc dễ bị vỡ. Nếu bị chứng viêm da tiết bã gây ngứa da đầu, có thể sử dụng các loại dầu gội chứa các thành phần selen, kẽm. Nếu tình hình không thuyên giảm, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp với các loại thuốc đặc trị.

Cột tóc chặt

8 thói quen xấu hằng ngày gây rụng tóc nghiêm trọng

Cột tóc chặt gây căng chân tóc và nang tóc.

Bím tóc, cột tóc chặt gây căng chân tóc và nang tóc, khiến da đầu có cảm giác khó chịu. Buộc tóc quá chặt gây tổn thương da đầu và tóc, bởi vậy cần tránh. Đặc biệt là không nên cột chặt tóc khi ngủ.

Gội đầu không hợp lý cũng làm rụng tóc

Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho tóc. Nếu gội đầu quá ít sẽ làm cho da dầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát được bị bưng bít lại làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Còn nếu gội đầu quá nhiều thì làm cho da đầu và tóc không cân bằng được đổ ẩm, tóc bị tẩy rửa quá nhiều, quá mạnh cũng làm cho tóc dễ giòn và gãy rụng. Vì vậy khi thấy tóc không sạch thì bạn nên đi gội đầu chứ đừng theo một ngày cố định nào đó.

Sử dụng máy sấy tóc

Da đầu của bạn không mong muốn phải chịu nhiệt mỗi lần bạn sử dụng sấy tóc. Để tóc khô tự nhiên là lý tưởng nhất, tuy nhiên khi cần thiết, nên sử dụng các thiết bị tạo kiểu này ở chế độ mát nhất để tránh tổn thương tóc.

Bỏ bữa

Sự bận rộn thường xuyên hay đơn giản là nỗi ám ảnh về số đo, cân nặng có thể khiến bạn bỏ bữa. Tuy nhiên điều này có thể không tốt cho mái tóc của bạn, thậm chí khiến chúng tồi tệ hơn.

Theo ngôi sao

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.