Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng âm thầm tàn phá nhan sắc các nàng

7 thói quen tàn phá nhan sắc đều là những thói quen thường nhật mà các nàng luôn cho rằng là vô hại. Tuy nhiên, nếu bạn đang có những thói quen này, hãy nhanh chóng thay đổi ngay từ bây giờ.

7 thói quen tàn phá nhan sắc dưới đây tưởng chừng như vô hại lại là tác nhân gây những ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình lão hóa của da cũng như khiến cho gương mặt và vóc dáng mất đi sự tươi trẻ và năng động.

1. Thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa 

Buộc tóc đuôi ngựa được nhiều cô nàng yêu thích bởi sự trẻ trung và năng động mà kiểu tóc này mang lại. Tuy nhiên, việc thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa sẽ khiến bạn đối mặt với chứng rụng tóc nghiêm trọng có thể dẫn đến hói đầu. Buộc tóc quá chặt khiến da đầu bị tổn thương và tóc bị đứt ngang, chính vì vậy, các nàng chỉ nên buộc hoặc búi tóc lỏng thôi nhé.

Việc thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa sẽ khiến bạn đối mặt với chứng rụng tóc.

2. Chải đầu khi còn ướt 

Tóc ướt dễ bị tổn thương hơn trạng thái bình thường, vì vậy, chải tóc khi ướt có thể khiến tóc bị chẻ ngọn, đứt và thậm chí rụng rất nhiều. Với những cô nàng tóc mỏng, chải tóc khi ướt là điều cần được hạn chế tối đa. Trong trường hợp bạn không thể đợi đến khi chúng khô, hãy chải tóc bằng cách dùng tay tách tóc hoặc dùng lược thưa để hạn chế tối đa những tổn thương có thể gây ra.

 
 
Nếu không thể đợi đến khi tóc khô, bạn có thể chải tóc bằng lược thưa để hạn chế tối đa những tổn thương có thể gây ra.

3. Uống quá nhiều sữa 

Nhiều người cho rằng cung cấp càng nhiều sữa sẽ càng có khả năng cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, trên thực tế, việc cung cấp quá nhiều sữa sẽ gây kích thích tuyến dầu vì trong sữa chứa rất nhiều hoocmon nam. Điều này làm da sản sinh ra nhiều bã nhờn gây bít lỗ chân lông khiến da trông thiếu sức sống.

Việc uống quá nhiều sữa làm da sản sinh ra nhiều bã nhờn gây bít lỗ chân lông khiến da trông thiếu sức sống.

4. Ngồi vắt chéo chân 

Đây được xem là tư thế quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ. Dáng ngồi thể hiện sự nữ tính, mềm mại và một chút kiêu sa. Tuy nhiên, vắt chéo chân gây ứ tắt các mạch máu ở khu vực xương chậu. Vì vậy, đây được xem là tư thế tuyệt đối không nên ngồi của những mẹ bầu. Các nàng phải cân nhắc lựa chọn những tư thế phù hợp vì chúng ảnh hướng không nhỏ đến sức khỏe của mình đấy.

Đây là một trong những tư thế ngồi mang nhiều hiểm họa đối với phái đẹp.

5. Hay dụi mắt 

Dụi mắt khi mỏi là thói quen khiến vùng da mắt bị ửng đỏ, chưa kể bạn còn có thể khiến lông mi tổn thương, gãy và rụng. Vì vậy, khi mỏi mắt, bạn có thể áp dụng quy tắc 20:20 - cứ 20 phút làm việc bạn nên nhìn ra ngoài 20 giây. 

Dụi mắt khi mỏi là thói quen khiến vùng da mắt bị ửng đỏ.

6. Hay sờ tay lên mặt 

Đây được xem là một trong những thói quen cần được loại bỏ ngay. Bàn tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, việc đưa tay sờ lên mặt "mọi lúc, mọi nơi" sẽ khiến vi khuẩn và bụi bẩn từ tay xâm nhập vào da mặt, gây ra tình trạng bít lỗ chân lông và lên mụn "vô tội vạ". Nếu không muốn đối mặt với tình trạng lão hóa sớm, các nàng hãy bỏ ngay thói quen này nhé.

Thường xuyên đưa tay sờ da mặt vô tội vạ được xem là một trong những thói quen cần được loại bỏ ngay.

7. Uống quá nhiều nước ép

Nước ép trái cây giúp bạn sở hữu làn da đẹp và một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu bạn đưa vào cơ thể một lượng vừa đủ. Việc cung cấp quá nhiều nước ép trái cây khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, đồng thời làm giảm lượng collagen trong máu gay ra tình trạng da nhăn nheo. Vì vậy, hãy thay nước ép trái cây bằng nước ép rau xanh nhé.

Nước ép trái cây giúp bạn sở hữu làn da đẹp và một sức khỏe tốt nếu bạn đưa vào cơ thể một lượng vừa đủ.

Nếu bạn vẫn đang mắc phải 7 thói quen tàn phá nhan sắc trên, hãy nhanh chóng thay đổi chúng để bảo vệ sức khỏe cũng như sự tươi trẻ của bản thân nhé.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.