Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 siêu thực phẩm phụ nữ đang cho con bú nên ăn

Nước lọc, cá hồi, thịt bò, các loại rau lá xanh hay trứng là những thực phẩm lành mạnh nhất bạn có thể ăn khi đang cho con bú.

7 sieu thuc pham phu nu dang cho con bu nen an hinh anh 1
Nước: Theo Fox News, uống nước thường xuyên suốt cả ngày rất quan trọng cho nguồn sữa của phụ nữ đang cho con bú. Nếu không uống đủ nước, bạn sẽ bị mất nước và ít năng lượng, thậm chí mất ngủ. Vì vậy, hãy uống nước ngay khi bạn khát, đồng thời không uống loại nước chứa caffeine, đường... Ảnh: Ladycarehealth.

 

7 sieu thuc pham phu nu dang cho con bu nen an hinh anh 2
Cá hồi: Đây là nguồn cung cấp protein, vitamin B12, axit béo omega-3, có thể giúp phụ nữ tránh khỏi trầm cảm sau sinh. Rachel Begun, một chuyên gia dinh dưỡng và ẩm thực ở Mỹ, cho biết cá hồi cũng là một trong số ít nguồn vitamin D tự nhiên. Ảnh: Thebump.

 

7 sieu thuc pham phu nu dang cho con bu nen an hinh anh 3
Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì, gạo, mì và bột yến mạch cung cấp vitamin B, khoáng chất và chất xơ. Chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu. Ảnh: Thebump.

 

7 sieu thuc pham phu nu dang cho con bu nen an hinh anh 4
Thịt bò: Phụ nữ đang cho con bú cần hấp thụ nhiều hơn khoáng chất kẽm, trong đó thịt bò là cách đơn giản giúp họ bổ sung lượng kẽm đầy đủ. Ngoài ra, thịt bò là loại protein chất lượng cao, giàu vitamin B và sắt, có thể giúp bạn duy trì năng lượng. Ảnh: Madbutchermeat.

 

7 sieu thuc pham phu nu dang cho con bu nen an hinh anh 5
Trứng: Giàu protein, choline, lutein, vitamin B12, D, riboflavin và folate, vì vậy, bà mẹ đang cho con bú nên ăn cả quả trứng để có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy trứng sẽ không làm tăng cholesterol trong cơ thể. Ảnh: Eggs.

 

7 sieu thuc pham phu nu dang cho con bu nen an hinh anh 6
Rau lá xanh: Chuyên gia Begun cho biết các loại rau lá xanh cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau ở mức độ cao như vitamin A, C, E, canxi, chất xơ, ít calo. Bạn có thể thêm chúng vào món trứng tráng ăn sáng, làm sinh tố hay món xào. Ảnh: Schuh.

 

7 sieu thuc pham phu nu dang cho con bu nen an hinh anh 7
Quả mơ: Mơ có thể làm tăng lượng prolactin, dưỡng chất giúp tăng cường việc sản xuất sữa mẹ. Bạn nên chọn mơ tươi, nếu không cũng có thể sử dụng nước ép mơ tự nhiên và nên tránh loại có chứa đường. Ảnh: Thehealthsite.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.