Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh
Ngày hôm nay bạn là 1 tín đồ thời thượng và ngay sau đó bạn biến thành 1 kẻ không biết đến định nghĩa áo quần. Trong quá trình đó, với óc sáng tạo và thử thách bản thân, không ít quý cô đã tự đưa mình vào những lỗi lầm ngớ ngẩn thường thấy khiến phong cách của mình bị gài số lùi nhiều bậc. Hãy cùng chúng tôi xem qua danh sách những lỗi lầm dễ mắc của món thời trang hiện đại ngày nay ra sao.
 
1. Chỉ mặc đồ thương hiệu/đồ thiết kế

Chắc chắn, một tủ quần áo với các món đồ đến từ thương hiệu thời trang nổi tiếng hay những món đồ thiết kế độc nhất vô nhị mà chỉ mình bạn mới có luôn là mơ ước của nhiều quý cô. Nhưng việc sở hữu những món đồ hàng hiệu không nói lên được rằng bạn là một quý cô thời trang và phong cách bởi dù hàng hiệu có đắt tiền đến mấy nhưng không biết cách kết hợp đồ thì món hàng hiệu ấy cũng trở nên vô nghĩa, bạn biết không, trong thời trang, không quan trọng là bạn mặc đồ nhiều tiền hay ít tiền mà quan trọng là cách là bạn kết hợp những món đồ này lại để chúng đem lại cho bạn hiệu quả thời trang cao nhất. 


7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 1
 
2. Tự biến mình thành một "bản sao"
 
Chẳng ai cấm bạn việc lấy ý tưởng từ những bộ trang phục của người khác...nhưng việc copy giống y chang lại chẳng đúng với tinh thần "thời trang" một chút nào, bạn có thể lấy ý tưởng về cách kết hợp áo với váy, nhưng bạn cần phải biến cách kết hợp đó phù hợp với cá tính, gu thời trang cũng như phong cách của mình. Hơn nữa việc trở thành "bản sao" của người khác còn khiến bạn trở nên bị động trong việc kết hợp đồ, khả năng phối đồ của bạn bị kém đi và nhiều khi nó còn khiến cho bạn không biết mặc gì khi đứng trước tủ quần áo. Vậy nên lời khuyên của chúng tôi dành cho các quý cô đó là "hãy là chính mình và đừng trở thành bản sao của người khác". 

7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 2
 
3. Cố ních vào đôi giày mà bạn không đi vừa 
 
Bạn nên mua giày mà khi thử thấy vừa vặn. Nhiều người có thói quen “áp bức” đôi chân vào những đôi không phải size chân của mình chỉ bởi vì chúng đang được giảm giá mạnh. Họ đưa ra lý do thuyết phục bản thân rằng giày chật sẽ giãn ra khi đi một thời gian hoặc chân vào mùa hè sẽ nở và vừa với đôi giày rộng. Cứ như vậy hết lần này đến lần khác, đôi chân của họ không bao giờ thật sự được thoải mái. Bạn không nên mua một đôi giày cao gót với hi vọng chúng sẽ phù hợp trong tương lai.

7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 3
 
4. Phối quá nhiều xu hướng cho một bộ đồ 
 
Sự tham lam và ôm đồm quá nhiều xu hướng mới cùng lúc, với mong muốn trở nên sành điệu và thời thượng, dễ khiến các quý cô mất đi phong cách cá nhân. Một cô gái - mặc váy tua rua, thắt lưng da to bản, kết hợp với áo choàng poncho và bốt cao đến gối, tay xách chiếc túi - sẽ mất điểm bởi có quá nhiều điểm nhấn khi nhìn vào. 
 
7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 4

7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 5
 
5. Quá nhiều phụ kiện 
 
Các tín đồ thời trang khó có thể làm ngơ với những mẫu túi xách, giày, mũ, khăn choàng từ các xu hướng đang thịnh hành. Với giới thời trang, vai trò của phụ kiện không chỉ là bổ sung, điểm nhấn mà đôi khi còn trở thành điểm sáng cho toàn bộ trang phục.Việc tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn với phụ kiện là một việc hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên việc tạo nhiều điểm nhấn cho bộ trang phục với quá nhiều phụ kiện lại là một điều tối kị. Rõ ràng, bạn không hề muốn mình bị biến thành một "cây thông Noel" di động với ngần ấy những món lấp lánh diêm dúa trên người.
 
7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 6
 
7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 7
 
6. Mặc một bộ đồ không vừa

Đôi khi các tín đồ thời trang quên rằng không phải những thứ họ ao ước được mặc đều nên mặc. Nhiều quý cô thường mắc phải sai lầm khi mua một chiếc áo hay quần chật, rồi cố ních vào chỉ vì họ thấy nó quá đẹp. Đồ quá rộng sẽ khiến bạn bị lọt thỏm trong trang phục, gây cảm giác thiếu tự tin; đồ quá chật sẽ dễ khiến cơ thể lộ nhược điểm, phản cảm, chưa kể gây hại cho sức khỏe. Hãy tâm niệm những thứ gì không vừa với bạn sẽ không bao giờ khiến bạn trở nên phong cách.  
 
7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 8

7. Ra khỏi nhà với bộ đồ nhàu nhĩ 
 
Sự chăm chút trong cách ăn mặc không chỉ thể hiện ở cách phối đồ mà nó còn thể hiện ở việc bạn diện món đồ ấy ra sao, chiếc váy dù có đẹp đến mấy....nhưng chỉ cần phần gấu váy nhàu thôi là chiếc váy đã trông kém sang rồi. Hãy luôn nhớ rằng, việc là lượt quần áo phẳng phiu trước khi ra khỏi nhà cũng là một cách giúp bạn nâng tầm phong cách của mình. 
 

7 sai lầm "ngớ ngẩn" trong thời trang bạn nên tuyệt đối tránh 9

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.