Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 nguyên tắc chăm sóc da khô

Giao mùa là thời điểm da rất nhạy cảm dễ khô, nứt. Vì vậy chị em nên có một chế độ chăm sóc da phù hợp.

Xác định da mình thuộc loại da gì
 
Việc này sẽ giúp bạn tìm sản phẩm và phương pháp chăm sóc da riêng phù hợp với bản thân.

Sử dụng kem chống nắng

nguyen tac cham da
Sử dụng kem chống nắng như một thói quen để bảo vệ làn da của bạn.

Hầu hết, phụ nữ chỉ có thói quen sử dụng lem chống nắng vào mùa hè, nhưng theo nhiều nghiên cứu cho thấy, vào mùa thu vẫn có nhiều tia tử ngoại có hại cho da. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng như một thói quen để bảo vệ làn da của bạn, chú ý sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp

Dưỡng ẩm

Nên dưỡng ẩm toàn thân, đặc biệt là những vùng da có lớp biểu bì thô như gối, khuỷu tay, vai...

Rửa mặt

Không nên rửa bằng nước quá nóng hay quá lạnh sẽ làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da và khiến da dễ bị nứt nẻ.

Giảm stress

Stress cũng là một trong những yếu tố khiến da xấu đi, nhanh lão hóa, vì vậy bạn cần giữ cho mình tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi cũng là một biện pháp để bảo vệ da.
 
Chú ý khi tắm 

nguyen tac cham da
Tránh tắm vòi sen nóng và nên dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm.

Tránh tắm vòi sen nóng và nên dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm. Thay vì sử dụng xà phòng tắm, hãy dùng sữa tắm, rửa mặt, gel tắm… Tắm hơi thường xuyên cũng có thể làm cho da khô. Sau khi tắm, lau khô da nhẹ nhàng và tránh cọ xát của da quá mạnh.

Có chế độ sinh hoạt thích hợp
 
Để có một làn da đẹp trước hết chúng ta cần có một cơ thể khỏe mạnh. Duy trì chế độ ăn uống khoa học là cách tốt nhất để giữ gìn làn da. Uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, cà phê. Tránh thức khuya... để hạn chế tối đa tác hại đối với làn da cũng như cơ thể.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.