Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 loại trà sữa độc đáo được giới trẻ khắp nơi "săn lùng"
Trà sữa đã quá thân thuộc với người Sài Gòn, thế nhưng không phải ai cũng đã kịp nếm 4 biến tấu trà sữa mới mẻ và lạ ơi là lạ dưới đây.

1. Trà sữa bóng đèn

bestie tra sua doc dao 1

Đây là loại hình trà sữa mới mẻ được các bạn trẻ yêu thích vì sự độc đáo. Thực ra trà sữa không quá đặc biệt, chỉ là trà sữa truyền thống, trân châu, trà sữa Thái... nhưng thay vì rót vào li, để trong chai, trà sữa nay được phục vụ trong chiếc bóng đèn tròn giống bóng đèn dây tóc trông rất thú vị.

Những chiếc bóng đèn này khá khủng với size lớn nhất có dung tích lên tới 850ml, đủ cho 2 người cùng uống. Ngoài “đựng" trà sữa, hot trend “uống nước trong bóng đèn" còn được nhiều quán áp dụng với các loại soda, cafe, smoothie... khác. Hiện tại Sài Gòn mới chỉ có 1 vài quán bán trà sữa bóng đèn, với giá khoảng 45.000 - 50.000 đồng/li.

2. Trà sữa tháp

bestie tra sua doc dao 2

Mới ra đã hot, vừa xuất hiện đã gây bão. Trà sữa tháp đúng với tên gọi được dọn ra trong một... cái tháp có 1, 2 hoặc nhiều ngăn tùy vị. Mỗi ngăn là một vị trà sữa khác nhau như truyền thống, Thái xanh, Thái đỏ... Đi kèm tháp trà sữa đó là những chén thạch, trân châu đủ màu, đủ loại để bạn tự mix và match nên cốc trà sữa theo ý thích của bản thân.

Khi uống, bạn tùy ý chọn topping rồi rót loại trà sữa ưa thích vào li, thêm đá rồi thưởng thức, khá đơn giản. Tuy nhiên, vì tháp trà sữa khá khủng nên chỉ hợp cho nhóm bạn từ 2- 3 người trở lên mà thôi. Thêm một điểm nữa cần lưu ý là hiện nay chưa có quán cafe-trà sữa uy tín nào bán trà sữa tháp mà đa số là các quán trà sữa bình dân, nhỏ lẻ. Chính vì thế, chất lượng trà sữa hay các loại thạch dùng kèm còn tùy thuộc vào quán. Có lẽ vì lí do này mà nhiều người khi thưởng thức trà sữa tháp đã review rằng tháp trà sữa dễ ngán, các món topping đều “quá là bình thường”, chỉ hợp để thử cho biết.

3. Trà sữa xô 

bestie tra sua doc dao 3

Gần giống với trà sữa tháp là trà sữa xô với các loại thạch trái cây, trân châu, phô mai, bánh flan, kẹo bông… ngập trong trà sữa đủ vị, được đựng bằng một chiếc xô nhỏ có quai xách khá lạ mắt.

Điểm khác biệt rõ rệt nhất ở món ăn này so với trà sữa thông thường là có tới hơn 20 loại topping gồm thạch nhà làm và trái cây thay vì những viên thạch đen đơn điệu. Màu 7 sắc cầu vồng của thạch cùng hình thức đẹp mắt của chiếc xô trong suốt khiến cho món ăn này luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với giới trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4. Trà sữa úp ngược

bestie tra sua doc dao 4

Phỏng theo phong cách bia úp ngược của các beerclub, nhà hàng, trà sữa úp ngược đã xuất hiện tại Sài Gòn. Loại hình trà sữa này gồm một "xô" đựng đầy trà với topping là đủ loại thạch, bánh flan. Trên miệng xô là dụng cụ giữ cổ chai để úp ngược chai trà sữa.

Khi bạn uống vơi phần trà sữa có trong li, thì trà sữa ở chai tiếp tục chảy xuống "bơm đầy xô trà để bạn tiếp tục thưởng thức. Ngoài sự mới mẻ trong trình bày, món trà sữa này còn được ưa thích bởi topping nhiều, đầy đặn. Một phần trà sữa kiểu này có giá từ 69.000 - 79.000 đồng, có thể uống từ 2 đến 3 người.

5. Lẩu trà sữa

bestie tra sua doc dao 5

Bản chất của lẩu trà sữa chính là nồi nước lẩu ngập tràn trà sữa và các loại nhân bên trong. Để làm cho nồi lẩu thêm phần màu sắc không có gì khác chính là những loại topping được thêm vào như phần trà sữa thông thường.

Ngoài những “gia vị phụ gia” đó yếu tố làm cho món này thực sự giống một nồi lẩu chính là khói nghi ngút bốc lên. Cũng giống như trào lưu kem khói, snack khói được các bạn trẻ chuyền tai nhau, lẩu trà sữa cũng có khói lạnh nghi ngút bốc lên. Ngay cả khi bạn cho một ngụm trà sữa vào miệng, bạn vẫn không ngừng thở ra khói lạnh nghi ngút.

6. Trà sữa bông gòn

bestie tra sua doc dao 6

Với giá tầm 50.000 - 60.000 đồng/phần, trà sữa bông gòn khi dọn ra thường sẽ trong li to như... cái bình. Bên trên là cụm kẹo bông gòn trắng xoá như cụm mây bềnh bồng: vừa đáng yêu, vừa ngọt ngào.

Mỗi quán bán trà sữa bông gòn ở Sài Gòn lại có một cách kết hợp khác nhau, chẳng hạn nơi thì chọn trà sữa bình thường kết hợp với kẹo bông, hay nơi khác lại chọn trà sữa Thái đỏ màu cam đỏ để làm nổi bật cụm kẹo trắng bồng bềnh. Trà sữa bông gòn được chụp check-in nhiều nhưng một số người lại cho rằng quá ngọt, bông gòn chỉ “làm màu" cho đẹp chứ không phải là món ăn kèm xứng đôi với trà sữa.

7. Trà sữa ngăn đôi

bestie tra sua doc dao 7

Gần đây, giới trẻ Sài Gòn lại có dịp xôn xao bởi một hình thức trà sữa mới nữa, đó là trà sữa li 2 ngăn. Cụ thể thay vì đựng trà sữa vào li tròn bình thường, có quán đựng trà vào chiếc li nhựa hình tròn được chia đôi làm hai ngăn, như vậy thực khách có thể thưởng thức cùng lúc hai loại trà sữa trong một li. Chưa xét đến hương vị mà màu sắc của 2 loại trà "sánh" cạnh nhau đã vô cùng hút mắt.

Thường quán sẽ có khoảng 4 vị trà sữa gồm trà sữa trân châu cơ bản, trà sữa Thái, hồng trà, trà đào... Mỗi vị trà sữa được bán từ 18.000 – 25.000 đồng, nếu thêm trân châu, thạch thủy tinh, bánh flan, sương sáo, mỗi loại phụ thu thêm khoảng 3.000 đồng nữa. Thế nên tùy khách chọn trà và topping mà mỗi li trà sữa hai ngăn sẽ có giá khác nhau.

 

Theo thegioitr.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.