Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 điều quan trọng mà ai cũng cần nắm rõ trước khi có ý định wax lông tại nhà

Để bảo vệ làn da sau khi wax lông thì bạn cần nắm rõ một số điều cơ bản mới tạo hiệu quả cao, phòng ngừa những vấn đề viêm nhiễm.

"Vi-ô-lông" luôn là nỗi khổ thầm kín mà bất kỳ cô gái nào cũng có thể gặp phải. Và để khắc phục tình trạng này thì nhiều cô nàng thường lựa chọn phương pháp waxing. Tuy nhiên, trước khi có ý định wax lông tại nhà, bạn cần nắm rõ một số điều cơ bản sau.

Kiểm tra độ dài của lông

Để việc tẩy lông tại nhà đạt hiệu quả cao thì phần lông tay và lông chân của bạn không được quá ngắn hoặc quá dài. Độ dài lông thích hợp nằm trong khoảng từ 6 - 7mm. Trong trường hợp lông quá ngắn, bạn sẽ khó có thể wax sạch lông hoàn toàn. Còn nếu lông quá dài, chúng sẽ dễ gây rối lông, thậm chí còn làm bạn cảm thấy đau nhói khi waxing. Khi thấy lông của bạn dài hơn 1cm, hãy cắt ngắn lông trước bằng tông-đơ chuyên dụng cho việc cạo lông.

 
7 điều quan trọng mà ai cũng cần nắm rõ trước khi có ý định wax lông tại nhà - Ảnh 1.
 

Wax lông sau khi tắm bằng nước ấm và tẩy da chết

Các chuyên gia cho biết, thời điểm thích hợp nhất để tẩy lông là sau khi tắm nước ấm. Bởi lúc này, cả da và lông của bạn đều sạch sẽ, mềm mại. Lớp da sạch này cùng sẽ giúp phần kem wax có thể bám dính trên da để thực hiện tốt nhiệm vụ của nó. Ngoài ra, khi tắm bạn cũng đừng quên việc tẩy da chết nhẹ nhàng cho da để những sợi lông có thể lộ diện hoàn toàn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc wax lông.

 
7 điều quan trọng mà ai cũng cần nắm rõ trước khi có ý định wax lông tại nhà - Ảnh 2.
 

Tránh để da ẩm khi wax

Trước khi tiến hành việc wax lông tại nhà, bạn nên đảm bảo làn da của mình phải thật khô. Bởi nếu da chỉ hơi ẩm một chút thôi cũng làm kem wax khó bám vào da, từ đó khiến việc wax lông trở nên khó khăn hơn. Để bảo đảm da khô hoàn toàn, bạn nên rắc chút phấn rôm lên vùng da cần tẩy lông và thoa đều khắp bề mặt da. Sau đó, hãy dùng khăn khô lau sạch rồi mới bắt đầu việc wax lông.

Bảo vệ da khi đi ra đường

Một điều rất quan trọng sau khi wax lông là bảo vệ làn da khi đi dưới ánh nắng mặt trời. Bởi thời điểm vừa wax lông xong, làn da đang rất nhạy cảm nên cần được quan tâm, bảo vệ nhiều hơn. Nếu không làm được điều này, da của bạn sẽ dễ bị bắt nắng và dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da sau khi wax lông.

 
7 điều quan trọng mà ai cũng cần nắm rõ trước khi có ý định wax lông tại nhà - Ảnh 3.
 

Tránh wax lông trong kỳ "đèn đỏ"

Với con gái, việc wax lông trong kỳ "đèn đỏ" có thể làm ảnh hưởng tới nồng độ hormone và gây gia tăng quá trình tuần hoàn máu, từ đó khiến cơ thể gặp khó chịu cả trước, trong và sau kỳ "đèn đỏ". Do đó, bạn nên wax lông trước kỳ "đèn đỏ" khoảng 2 tuần. Thêm nữa, thời điểm wax lông nên tiến hành là lúc 3 - 5 giờ chiều hàng ngày, bởi đây cũng là thời điểm đỡ đau nhất khi wax.

 
7 điều quan trọng mà ai cũng cần nắm rõ trước khi có ý định wax lông tại nhà - Ảnh 4.
 

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát sau khi wax

Đừng chọn những bộ đồ bó sát để mặc sau khi wax lông, bởi nó có thể gây ngứa ngáy, ra mồ hôi, bí bách cơ thể. Sau khi wax lông, việc mặc đồ chật còn có thể làm lông mọc ngược lại dưới da thay vì mọc ra bên ngoài. Vì vậy, con gái nên chú ý chọn đồ rộng rãi, thoải mái sau khi wax lông nhé!

 
7 điều quan trọng mà ai cũng cần nắm rõ trước khi có ý định wax lông tại nhà - Ảnh 5.
 

Wax lông khi da bị tổn thương

Đây là sai lầm tối kị mà rất nhiều cô nàng thường mắc phải. Vậy nhưng, khi da đang trong tình trạng trầy xước, nổi mụn, hay viêm loét thì việc wax lông tại nhà có thể gây viêm nhiễm da nghiêm trọng. Do đó, nếu da đang bị tổn thương thì bạn tuyệt đối không nên wax lông trên cơ thể.

 
7 điều quan trọng mà ai cũng cần nắm rõ trước khi có ý định wax lông tại nhà - Ảnh 6.
 
 
Theo helino
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.