Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn
Kẻ eyeline (đường viên mắt) từ lâu đã trở thành công đoạn không thể thiếu mỗi khi phái đẹp trang điểm. Một đường viền tuy thanh mảnh nhưng lại có khả năng thay đổi toàn bộ ánh nhìn cũng như diện mạo của mỗi người.

Dù bạn có trang điểm cầu kỳ với cách phủ mắt khói ấn tượng hay kiểu mắt mèo sắc sảo và ngay cả khi chẳng dùng đến màu mắt thì một đường kẻ eyeline đầy tinh tế vẫn luôn là điểm mấu chốt, quyết định toàn bộ ấn tượng cho một đôi mắt đẹp hút hồn.
 
1. Eyeliner dạng gels

Nếu bạn đang muốn áp dụng phong cách trang điểm mắt khói cho đôi mắt của mình, thì trước tiên bạn cần nghĩ ngay đến việc tạo đường viền bằng sản phẩm eyeliner dạng gels. Eyeliner dạng gels mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa một đường viền mi sắc nét mà mềm mại với một đôi mắt khói ấn tượng. Kẻ gels tương đối dễ và có thể tạo được những đường viền thanh mảnh tùy theo ý muốn tuy nhiên bạn lại luôn phải phụ thuộc vào cọ trang điểm. Sử dụng cây cọ với phần đầu chổi góc cạnh hoặc nhỏ mảnh (áp dụng khi mắt bị sưng, sụp mí) dậm gels và kẻ một đường chính xác từ góc mắt ra đển đuôi mắt, kẻ đậm và dày phần bầu mắt, kết thúc với một đường thật mảnh kéo dài.
 
7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn 1
 
 
2. Eyeliner dạng kem
 
Eyeliner dạng kem có công dụng và cách dùng không mấy khác biệt so với kem lót hay phấn tán bầu mắt dạng kem nên nó cũng được dùng như một dạng phấn lót trước khi phủ khói quanh viền mắt. Công dụng hai trong một cho những sản phẩm eyeliner kem: kẻ viền - tán lớp lót cho bầu mắt. Nếu muốn có được một đôi mắt khói nhẹ nhàng, bạn chỉ cần kẻ một đường viền đậm nét ở mí trên, chờ cho kem khô rồi dùng cọ mắt tán nhẹ và đều xuôi theo bầu mắt, kéo ra phía đuôi mắt và tán nhẹ xuống phần rìa ngoài của mi dưới.
 
7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn 2

 
3. Bút kẻ eyeliner dạ (bút phớt)

Bút kẻ mắt dạng dạ mang đến ánh nhìn tương đối sắc nét, có thể tạo được đường kẻ với độ đậm bóng rất mảnh nên rất hoàn hảo cho những ý tưởng trang điểm mắt đồ họa độc đáo, khác biệt. Với một chiếc bút phớt, bạn gái có thể thỏa sức sáng tạo những đường viền kéo dài đầy ấn tượng. Kẻ một đường đậm cơ bản kéo dài từ góc đến hết bầu mắt và kết thúc với đường xiên hất lên kiểu mắt mèo hoặc kiểu đuôi cá với hai cánh hất theo đường viền của mi trên và mi dưới.
 
7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn 3

 
4. Bút sáp kẻ mắt

Bút kẻ mắt dạng sáp được phát minh từ thời Ai Cập cổ đại, khi người phụ nữ bắt đầu biết cách dùng than đen để tạo đường nét cho đôi mắt. Bút dạng sáp với phần ngòi bút mềm mại và to bản hơn những dạng khác nên sẽ tạo được những đường viền dày và đậm hơn. Nếu muốn trang điểm theo kiểu mắt khói nổi bật, bạn chỉ cần kẻ một đường đậm nét theo viền mắt cả mi trên và mi dưới. Sau đó dùng cọ trang điểm tán rộng đường kẻ ra hai bên, phần mi trên xuôi theo chiều bầu mắt và mi dưới kéo xuống phần bọng mắt.
 
7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn 4

 
5. Kẻ mắt nước

Kẻ mắt dạng nước đặc biệt được ưa chuộng cho style trang điểm mắt mèo với đường kẻ sắc sảo, ấn tượng khiến đôi mắt bạn trở nên vô cùng nổi bật và quyến rũ. Tuy nhiên đây cũng là một dạng eyeliner khá khó kẻ bởi đầu bút rất mềm và mảnh, nếu chưa thật sự chắc tay thì đường kẻ rất dễ bị nham nhở khó kiểm soát. Khi kẻ viền mắt tốt nhất bạn nên kẻ từng đường ngắn, bắt đầu từ trung tâm mắt kéo ra phía đuôi vuốt nhẹ lên trên, rồi quay lại với phần góc mắt. Đường kẻ ngắn sẽ giúp bạn đỡ run tay hơn là cách kẻ nguyên một đường dài theo viền mắt.
 
7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn 5

 
6. Chì kẻ mắt

Chì kẻ mắt là dạng eyeliner cơ bản và cổ điển nhất nên ngay cả những bạn gái mới tập trang điểm cũng có thể dùng được. Đầu chì hoàn hảo để tạo nên những đường viền đậm- nhạt, mỏng-dày tùy ý muốn. Khi dùng chì kẻ mắt, phần mi trên thường được kẻ đậm nét hơn với phía đuôi mắt nhấn mạnh, viền mi dưới thanh mảnh hơn. Bạn cũng có thể dùng cọ hoặc tay tán nhẹ phần chì cho loang rộng ra để tạo cảm giác mềm mại, bay bổng hơn.
 
7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn 6

 
7. Eyeliner dạng chì vặn

Eyeliner dạng chì vặn là loại bút kẻ mắt có thể thu gọn ngòi bút lại mỗi khi không sử dụng nên nó khá bền và thuận tiện cho người dùng. Ưu điểm của dạng bút này là đường kẻ thanh mảnh, có thể kẻ sát chân mi, một số loại rất bền màu không bị trôi khi tiếp xúc với nước. Nếu bạn cần tìm kiếm một dạng eyeliner nhẹ nhàng cho những phong cách trang điểm đời thường tự nhiên thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.
 

7 cách kẻ đường viền mắt -" eyeliner" thật chuẩn 7

 

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.