Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 vị trí “đắc địa” cho nước hoa khuếch tán

Cho dù bạn đang sở hữu mùi hương mà Marilyn Monroe sử dụng trước khi để ngủ để sáng hôm sau tỉnh dậy với tâm trạng thoải mái, Chanel No. 5 hay bất cứ mùi hương nào bạn yêu thích thì điều chủ yếu là bạn muốn mình luôn tỏa hương thơm ngát cả ngày dài.

Có nhiều lời khuyên rằng bạn nên xịt ở cổ tay, ở xương đòn… hiệu quả giữ hương vẫn không kéo dài. Trong cái nắng gay gắt, nếu bạn muốn từng làn hương tỏa bay cả ngày thì những vị trí quan trọng sau đây sẽ giúp khuếch tán hiệu quả.

Ướp hương cơ thể bằng mùi hương mình yêu thích

Tóc

Dù bạn tin hay không nhưng những nơi có mạch máu nổi lên rõ nhất là nơi giữ mùi nước hoa lâu nhất. Thay vì xịt trực tiếp vào tóc, hãy xịt nước hoa vào lược và chải đều lên tóc, lượng dầu có sẵn trong tóc giúp lưu hương còn lâu hơn việc bạn xịt lên da. Nếu muốn xịt nước hoa lên tóc, hãy chỉ xịt vào phần ngọn tóc vì trong nước hoa còn có chứa cồn nên hạn chế xịt lên tóc quá nhiều, chúng có thể khiến tóc bạn bị khô nếu sử dụng thường xuyên. Như thế, mùi hương sẽ phân tán và giữ mùi phảng phất cả ngày.

Sau tai/ gáy

Cũng như cổ tay, khu vực sau tai/gáy được xem là nơi mạch đập, nơi tĩnh mạch gần với da nhất, vì vậy sinh ra nhiệt và tán tộng mùi hương. Chấm nhẹ nước hoa vào những điểm nhạy mùi này sẽ cho bạn kết quả tức thời tương tự ở những nơi của phần dưới cơ thể. Nếu bạn có mang trang sức thì nên chú ý, đừng để nước hoa dính vào sẽ làm ố vòng cổ, khuyên tai.

Xịt nước hoa ở những vị trí điểm mạch, tỏa hơi ấm sẽ giúp mùi hương lan tỏa mạnh mẽ hơn

Phần hông sau

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng chuyên gia hương thơm Chandler Burr khẳng định rằng, đây là nơi cân bằng mùi hương tốt nhất, nó giữ hương thơm lâu mà cũng không làm cho mùi hương trở nên quá nồng ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nên xịt vào giữa khoảng áo và da, các sợi vải, đặc biệt là sợi tự nhiên như len và bông sẽ giúp giữ mùi hương nướchoa lâu hơn, ngoại trừ lụa, bạn không bao giờ được xịt nước hoa trên vải lụa bởi vì nó sẽ đổi màu.Nếu bạn dùng mùi nhẹ, tốt nhất xịt 2 lần, khi di chuyển, mùi hương khuếch tán và theo chân bạn cả ngày dài. Chỉ có tác dụng khi xịt đằng sau hông chứ không phải phía trước nhé.

Sau đầu gối

Tương tự như phần khuỷu tay, phần sau đầu gối là điểm mạch, tỏa hơi ấm và giúp mùi hương lan tỏa mạnh mẽ hơn. Bạn như được ướp hương hoa, từng bước đi tự tin, năng động, quyến rũ và lôi cuốn.

Bụng, ngay rốn

Một bí quyết nhỏ từ người mẫu kiêm diễn viên Liv Tyler, “Tôi nhỏ vài giọt nhỏ ra ngón tay rồi chấm nhẹ vào dưới cánh tay và vào rốn”, cô cho hay trên tờ In the Gloss.

Diện một bộ cánh đẹp hay trang điểm rất quyến rũ mà lại không có chút nước hoa thì quả thật là thiếu sót.

Chọn đúng mùi hương để tự tin và quyến rũ

Những lời ghi chú dành cho người xịt nước hoa

Mỗi người một sở thích và cảm nhận về hương thơm khác nhau, cơ thể mỗi người lại không giống nhau nên mùi hương sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng loại da (thông thường da dầu giữ hương thơm lâu hơn da khô). Nếu bạn thay đổi chế độ ăn, hút thuốc hoặc uống thuốc cũng có thể làm cho mùi hương của nước hoa thay đổi. Nếu bạn đi du lịch hoặc có sự thay đổi về môi trường xung quanh thì mùi hương cũng sẽ thay đổi theo, thậm chí ngay cả khi bạn ở nhà thì cũng có sự biến đổi của hương thơm do sự thay đổi về độ ẩm trong không khí.

Trên vỏ hộp hay trên những chai nước hoa luôn có những dòng ghi chú và những dòng ghi chú này sẽ cho bạn biết được hương nước hoa nào lưu giữ mùi lâu nhất. Loại nước hoa lưu giữ mùi hương lâu thường là những loại nước hoa có chứa những mùi nặng như xạ hương, trái ngược với những loại nước hoa có chứa thành phần hương cam quýt lại dễ bay mùi.

Dạ Trúc (theo Mairie Claire/ TGĐA)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.