Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 thói quen tàn phá làn da vào mùa đông

Vào mùa đông, làn da thường bị thiếu độ ẩm và nứt nẻ, cùng với những thói quen không tốt của bạn càng làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

1. Không bảo vệ da khi ra ngoài trời

Chúng ta thường chỉ chú trọng việc bôi kem chống nắng vào mùa hè mà quên đi rằng nó cũng rất cần thiết cho da vào mùa đông. Kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp sẽ ngăn các tia tử ngoại xâm nhập làm lão hóa làn da của bạn. Hãy cố gắng che chắn để bảo vệ da khỏi bị khô, đỏ ửng, tổn thương khi đi ra ngoài.

2. Không sử dụng máy tạo độ ẩm

Khi tiết trời mát lạnh, một trong những bệnh về da dễ gặp là thiếu độ ẩm – một nguyên nhân dẫn tới khô da. Việc sử dụng máy tạo độ ẩm phun sương mát hoặc ấm trong phòng mỗi tối khi ngủ giúp bạn lấy lại độ ẩm cho da, tóc và móng tay một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu không có máy tạo độ ẩm, một cốc nước đặt trước bộ tản nhiệt cũng sẽ giúp ích rất nhiều.

3. Rửa mặt với nước nóng

Mọi người thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông, nhưng sự thật nước nóng chính là tác nhân chính lấy đi độ ẩm trên da của bạn, gây ra tình trạng da khô, nứt nẻ. Tốt nhất để bảo vệ da khỏi bị khô, bạn hãy sử dụng nước lạnh hoặc cùng lắm là nước ấm mà thôi.

6 thói quen tàn phá làn da vào mùa đông
Thói quen rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông sẽ càng khiến da bạn nứt nẻ hơn

4. Lột mặt nạ khi da bong tróc

Đừng bao giờ làm điều đó. Bạn muốn tẩy tế bào chết bằng cách lột mặt nạ nhưng khi da đang bong tróc, việc đó có thể dẫn đến nhiễm trùng và để lại sẹo và sẽ khiến da càng tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ để làn da không bị bong tróc thêm.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa dầu

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng, nó sẽ làm rào cản ngăn không cho da hấp thụ dưỡng chất. Bạn nên thử một sản phẩm có chứa axit hyaluronic, ceramide - những chất có thể thâm nhập vào da để dưỡng ẩm cho da.

6. Trang điểm đậm

Nhiều người cho rằng một lớp trang điểm đậm sẽ che đi lớp da khô trên bề mặt. Tuy nhiên, đó lại không phải là một cách hay. Trên thực tế, da bạn càng khô, bạn càng không được trang điểm. Vì điều đó sẽ giúp da được thở tự nhiên, thông thoáng và bạn cần tích cực bổ sung kem dưỡng ẩm để da mềm mượt hơn.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.