Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 sai lầm lớn khi tắm rửa trong mùa lạnh khiến làn da bạn trở nên xấu xí

Tắm rửa là việc làm sạch cơ thể rất đơn giản và thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, nhưng không ít người đang phạm phải 6 sai lầm cơ bản khi tắm rửa vào mùa lạnh khiến cho da bị tổn thương và trở nên xấu xí.

Tắm rửa để làm sạch cơ thể vốn là điều rất quen thuộc với mỗi người. Chúng ta đã thực hiện nó từ khi được sinh ra và thực hiện nó hằng ngày như một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống. Ngay cả trong thời tiết lạnh, dù có lười cũng không ai quên việc tắm rửa cả.

Tuy nhiên, bạn đã thực sự tắm rửa đúng cách vào mùa lạnh hay chưa? Dưới đây là 6 lỗi sai cơ bản khi tắm mà đa phần mọi người đều mắc phải khiến cho làn da bạn trở nên xù xì, xấu xí. Hãy thử soi chiếu vào bản thân xem bản thân mình có mắc phải không nhé.

6 sai lầm lớn khi tắm rửa trong mùa lạnh khiến làn da bạn trở nên xấu xí - Ảnh 1

1. Tắm lâu với nước nóng

Theo bác sĩ da liễu Heather Woolery-Lloyd, Người đồng sáng lập ra hãng mỹ phẩm Specific Beauty cho biết: Tắm lâu với nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, dẫn đến khô da.

Nghiêm trọng hơn, việc làm này có thể khiến bạn bị mắc bệnh chàm (eczema) - bệnh viêm da dị ứng khá phổ biến, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây mất thẩm mỹ bởi các nốt mụn nước, mẩn đỏ và ngứa xuất hiện trên da. Ngoài việc gây ra bệnh chàm, tắm lâu với nước nóng có thể khiến bạn bị ngứa toàn thân.

Do đó, vào mùa lạnh, bạn không nên tắm lâu với nước nóng hoặc nước lạnh, hãy pha lượng nước ấm thích hợp để làm sạch cơ thể và thư giãn.

6 sai lầm lớn khi tắm rửa trong mùa lạnh khiến làn da bạn trở nên xấu xí - Ảnh 2

2. Tắm nhiều lần trong một ngày

Tắm nhiều khiến da bị khô, đỏ, kích ứng da hoặc có thể mắc bệnh về da như bệnh chàm. Dựa trên mức độ hoạt động hằng ngày, vào thời tiết lạnh, bạn chỉ nên tắm một lần một ngày là đủ để làm sạch da khỏi bụi bẩn mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da.

3. Sử dụng quá nhiều xà phòng, sữa tắm

Bác sĩ Woolry-Lloyd chia sẻ: "Trong xà phòng, sữa tắm có chứa chất hút dầu. Khi kết hợp với nước, chất này thấm dầu và loại bỏ dầu tự nhiên ra khỏi da". Vì vậy, tắm nhiều sữa, xà phòng tắm sẽ chỉ khiến da trở nên khô và thô ráp hơn.

6 sai lầm lớn khi tắm rửa trong mùa lạnh khiến làn da bạn trở nên xấu xí - Ảnh 3

4. Không rửa sạch xà phòng, sữa tắm

Nhiều người chỉ vội tắm qua loa, còn sót lại xà phòng tắm trên người thì chỉ lấy khăn lau đi. Các bác sĩ cảnh báo việc không rửa sạch xà phòng, sữa tắm có thể gây kích ứng và khô da.

6 sai lầm lớn khi tắm rửa trong mùa lạnh khiến làn da bạn trở nên xấu xí - Ảnh 4

Tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc vào loại sữa tắm, xà phòng tắm mà bạn đang sử dụng. Nếu sử dụng những loại chứa chất tẩy rửa mạnh, các hóa chất và hương thơm sẽ gây kích ứng da.

Mặt khác, chúng ta có thể không rửa sạch hoàn toàn các loại xà phòng, sữa tắm chỉ chứa các chất tẩy rửa nhẹ nhàng vì nó sẽ giúp dưỡng ẩm da, phục hồi độ ẩm – lớp "hàng rào" tự nhiên bảo vệ da.

5. Lười tẩy lông

Nhiều người vì cái lạnh mà chỉ muốn nhanh chóng tắm xong mà quên luôn việc tẩy lông -.một thói quen nên duy trì dù bất kể đang là mùa nóng hay mùa lạnh.

6 sai lầm lớn khi tắm rửa trong mùa lạnh khiến làn da bạn trở nên xấu xí - Ảnh 5

Trước khi tẩy lông, hãy chú ý tẩy da chết bởi nếu không được loại bỏ, da chết sẽ tích tụ lại, gây ra khô da, làm da kém mịn màng, lông mọc ngược và gây kích ứng da.

6. Chà xát da quá mạnh

Trong mùa lạnh, ai cũng muốn nhanh chóng tắm xong, lau khô người thật nhanh để mặc quần áo. Cách lau khô người cũng quan trọng như cách bạn tắm nhưng rất nhiều người không chú ý đến.

6 sai lầm lớn khi tắm rửa trong mùa lạnh khiến làn da bạn trở nên xấu xí - Ảnh 6

Để tránh da bị khô, nên sử dụng khăn mềm, lau và vỗ nhẹ nhàng trên da. Nếu chà xát da quá mạnh sẽ gây kích ứng, bong tróc da.

Nước bay hơi khỏi da rất nhanh sau khi tắm khiến da bị khô, đặc biệt vào mùa lạnh. Bởi vậy, ngay sau khi tắm xong, lúc da vẫn đang ẩm, cần thoa kem dưỡng ẩm toàn thân, đặc biệt là ở vùng mặt, tay và chân.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.