Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 cách hạn chế da khô trong mùa đông

Uống nhiều nước, dưỡng ẩm đầy đủ, dùng thêm mỡ khoáng… là những cách giúp bạn hạn chế được hiện tượng khô da và môi nứt nẻ trong ngày lạnh.

Da khô và môi nứt nẻ là những vấn đề thường gặp trong mùa lạnh. Tuy nhiên, bạn có thể phòng tránh và hạn chế hiện tượng này bằng cách thực hiện những bước chăm sóc dưới đây:

1. Uống nhiều nước

Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng khô da và nẻ môi. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

6 cách hạn chế da khô trong mùa đông

Làn da trong mùa đông sẽ càng khô nếu bạn uống ít nước và không dưỡng ẩm thường xuyên.

2. Sử dụng mỡ khoáng

Petroleum jelly, một loại mỡ khoáng, được chưng cất từ dầu mỏ, có thể giữ dầu trên da, tạo độ ẩm cho bề mặt. Thoa loại mỡ khoáng này lên môi, khuỷu tay, đầu gối, hay bất kỳ vùng da khô nào. Nó không chỉ ngăn ngừa da khô, mà còn tăng cường tác dụng bảo vệ. Petroleum jelly có trong thành phần của các loại vaseline.

3. Dùng máy tạo độ ẩm

Tạo độ ẩm trong nhà bằng các loại máy phun sương và hơi nước không chỉ giúp da có đủ nước, mà còn giải phóng độ ẩm trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho bạn.

4. Dùng kem dưỡng ẩm

Các loại lotion là lựa chọn hàng đầu trong mùa đông. Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi tắm và thêm một lần nữa cho da mặt trước khi đi ngủ.

6 cách hạn chế da khô trong mùa đông

Việc giữ ẩm cho da cũng giúp phấn son không bị mốc khi trang điểm.

5. Chọn đúng loại sữa tắm, rửa mặt

Các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ càng làm lớp bề mặt da khô và nứt nẻ. Sữa tắm, sữa rửa mặt… bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi hoa sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.

6. Không liếm môi

Khi môi bị nứt nẻ, nhiều người có thói quen liếm môi để che đi các vết khô. Điều này càng làm môi thêm nẻ. Bạn nên dùng son dưỡng ẩm thường xuyên, tẩy da chết bằng mật ong và muối.

Theo VNE

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.