Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 món bún nhất định phải thử khi đến Hà Nội do CNN bình chọn

Mới đây, trang CNN đã gợi ý 5 món bún rất có thể khiến thực khách ngạc nhiên về hương vị và khẳng định rằng, ẩm thực Việt Nam nói chung cũng như Hà Nội nói riêng không chỉ có phở mà thôi.

Bún là một món ăn được làm từ gạo, thường được ví von như spaghetti của châu Á. Bún đơn giản, nhẹ nhàng, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu, thưởng thức bún với nước mắm hoặc nước canh cà chua, ốc, thịt nướng, cuốn với rau... tất cả đều hòa quyện thành thứ hương vị đặc biệt khó ta.

"Điều tôi yêu thích ở các món bún Việt Nam là mặc dù có một số nguyên liệu và loại rau thơm giống nhau, chúng vẫn hoàn toàn khác biệt. Có những thành phần nhất định khiến món ăn thực sự đặc biệt", Mark Wiens, một người đánh giá ẩm thực du lịch, trả lời CNN.

Theo Helen Le, chủ nhân kênh "Công thức nấu ăn của Helen" trên YouTube, cách tốt nhất để đánh giá một món bún là kiểm tra và nếm nước mắm. Dưới đây là 5 món bún được đánh giá là ngon nhất và bạn nhất định phải nếm thử khi đến Hà Nội do CNN bình chọn.

1. Bún riêu

Bún riêu là một món bún bao gồm thịt hoặc hải sản với màu đỏ tía đặc trưng. Nước súp được chế biến từ bột cà chua và dầu hạt điều. Thịt cua nước ngọt và cà chua là "linh hồn" của món ăn.

(Ảnh: Pinterest)
(Ảnh: Pinterest)

Tùy thuộc vào địa phương mà bún riêu có thịt bò, thịt lợn, ốc hoặc cá. Bún ngập trong nước súp, thêm vào đó là ớt, các loại rau như hoa chuối và bạc hà, vậy là bạn đã có một bữa ăn hoàn hảo.

Địa chỉ: Gian hàng Bún riêu do bà Thu làm chủ, Thọ Xương (gần Nhà thờ Thánh Joseph).

2. Bún chả

Bún chả là một món ăn lạnh, điểm nhấn của món ăn là thịt heo mỡ nướng than, thấm đẫm trong hỗn hợp mắm, giấm, đường. Bún được ăn kèm với rau chẳng hạn như cà rốt, đu đủ xanh. Bún chả được xem là món ăn phổ biến để ăn trưa ở Hà Nội.

(Ảnh: Pinterest)
(Ảnh: Pinterest)

Đây cũng là món ăn mà vị đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama từng thưởng thức và "gây bão" trong dư luận khi đến thăm Việt Nam vào năm 2016.

Địa chỉ: Bún chả Cửa Đông, số 41 Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm.

3. Bún cá Hải Phòng

Một trong những món ăn phổ biến nhất ở Hải Phòng là bún cá. Hải Phòng là cảng biển quan trọng nhất của Việt Nam và là "thiên đường" trong nước về hải sản. Món bún cá là sự kết hợp tương phản đầy tinh tế.

(Ảnh: @dido0290)
(Ảnh: @zasadnezdrave)

Cá được chế biến thường là cá thu, cá chép, hoặc cá da trơn, được đập thành bột sau đó chiên.
Bún được kết hợp với rau thì là, cà chua, hành lá, bạc hà.

Địa chỉ: An Biên, số 111 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng.

4. Bún chả cá

Chả cá Lã Vọng nức tiếng đến mức có cả một con phố ở Hà Nội được đặt tên theo tên của nó. Chả cá làm từ những miếng cá tra hoặc basa chiên mềm, có màu vàng nghệ, ăn kèm với rau thì là và mắm tôm.

(Ảnh: @luulongg)
(Ảnh: @leon85)
(Ảnh: @hoangbicquy)

Chả cá được chiên trong một cái chảo nhỏ trên một cái bếp ga mini, kèm theo đậu phộng rang và bún. Có thể xem đây là một trải nghiệm thú vị về ẩm thực khi tất cả quá trình đều do thực khách tự tay làm. Khi cá rán trên bếp, thực khách có thể cho thêm hành tươi, gừng và rau húng. Đây được xem là sự kết hợp hương vị đầy tinh tế.

Địa chỉ: Chả Cá Lã Vọng, số 14 Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm.

5. Bún bò

Mặc dù được đề cập là "Bún bò theo kiểu miền Nam", nhưng món ăn này vẫn có thể được tìm thấy ở Hà Nội. Thịt bò xào với sả, sau đó đặt trên tô bún, cho thêm các loại rau xanh, hành phi cùng đu đủ xanh và cà rốt ngâm tạo ra mùi thơm hấp dẫn cho món ăn.

(Ảnh: Pinterest)
(Ảnh: Pinterest)
(Ảnh: Pinterest)

Nơi tốt nhất để thử là "Bún bò Nam Bộ" trong khu phố cổ Hà Nội, số 7 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm.

Có thể nói, nhắc đến ẩm thực Hà Nội, không chỉ có phở mà bún cũng mang một hương vị đậm đà khó quên, khiến du khách đã nếm qua đều mong muốn quay lại thử thêm lần nữa.

Theo CNN

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.