Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 cách uống nước sai lầm

Uống nước tưởng chừng là hành động đơn giản, nhưng chúng ta vẫn có thể dễ mắc phải nhiều sai lầm.

1. Uống nước trong khi tập luyện nhưng không uống trước khi tập

Ngay cả nếu bạn thường xuyên nhấm chút nước trong lúc tập thể thao, bạn cũng dễ có khả năng bị đau đầu nếu được nạp không đủ nước trước đó. Bạn nên uống ít nhất 240 ml nước trước khi tập nửa tiếng.

2. Dùng đúng 8 ly nước mỗi ngày

Viện Y học Mỹ khuyên bạn nên uống 11,4 ly nước mỗi ngày, dù mức độ cần nước có thể đổi khác giữa mỗi cá nhân. Lượng nước chính xác mà bạn cẩn phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng cơ thể của bạn.

Và bạn cũng có thể nạp thêm nước từ thực phẩm như trái cây, rau củ (một quả táo cung cấp nước ngang với một cốc nước), bạn sẽ không cần phải uống quá nhiều nước nếu ăn nhiều thực phẩm cấp nước. Nói chung, nếu bạn đem số cân nặng chia đôi, bạn sẽ có được số ounce nước cần thiết phải uống mỗi ngày (mỗi ounce bằng 30 ml).

3. Tránh uống cà phê và trà

Nhiều người tin rằng cà phê và trà làm mất nước vì chúng chứa caffeine, nhưng dù caffeine có thể là chất lợi tiểu, lượng nước trong trà và cà phê vẫn đủ cung cấp cho chức năng này. Nên uống trà và cà phê vẫn tốt hơn không uống gì.

4. Uống nước quá ít

Nếu cảm thấy khát, đang tập luyện hoặc khi trời quá nóng, bạn nên uống nước. Nhưng ngay cả khi không khát, không hoạt động, bạn vẫn cần nước. Thiếu nước dẫn đến nguy cơ sỏi thận và các bệnh tiết niệu. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày.

5. Lầm lẫn giữa nhu cầu uống nước và nhu cầu ăn

Uống nước trước khi ăn giúp bạn nhận thức được cơn đói thực sự của bạn - nhiều người lầm lẫn giữa đói và khát khiến họ ăn nhiều, uống ít hơn. Bạn nên uống nước vào mỗi buổi sáng, ngay sau khi thức dậy để nạp đủ nước cho cả ngày.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.