Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 điều cần kíp chăm sóc cho da đủ khỏe khi trời ẩm ướt, giao mùa

Công đoạn chăm sóc da để da khỏe và đẹp hơn cũng quan trọng không kém chăm sóc sức khỏe. Sức khỏe có thể thay đổi vì thời tiết, thì làn da của bạn cũng vậy.

 
Khi vào mùa ẩm ướt, thời tiết chuyển từ Đông sang Xuân, cũng là khi tiết trời nồm xuất hiện, không khí trở nên ướt át và ít nắng khô hơn hẳn. Các nàng da khô hay da thường sẽ cảm thấy làn da trở nên căng và mướt hơn thường lệ, và lơ là ít uống nước hẳn đi, hay lười bôi kem dưỡng đúng cách, điều này sẽ khiến da của ngày một xấu đi. Còn các nàng da dầu, một trong những điều gây khó chịu cho phái đẹp vào thời tiết này là làn da hơi nhờn bởi vì trời nồm khiến làn da bạn trở nên "bí bách" do lượng dầu sản sinh ra nhiều. Đây cũng là một trong những tác nhân khiến cho những đốm mụn xuất hiện (mụn đầu đen ở những vùng chữ T do da nhờn nhiều nhất), mụn trứng cá trên mặt... Vậy phải làm sao để khắc phục cho làn da quen với biến đổi của thời tiết, hãy cùng chúng tôi làm theo những bước sau.
 
4 điều cần kíp chăm sóc cho da đủ khỏe khi trời ẩm ướt, giao mùa 1

 
1. Luôn giữ da được sạch và khô thoáng
 
Khi thời tiết giao mùa giữa Đông sang Xuân, thường có những hạt mưa bụi li ti lất phất và bám vào da của bạn. Không nhiều người biết rằng trong các hạt mưa này đều có chứa khá nhiều acid có hại đến da của bạn. Nếu bạn đi ra ngoài quá nhiều, lại không kịp làm sạch da sẽ khiến da bị tổn thương, với nhiều biểu hiện khác nhau như bề mặt kém tươi sáng, xỉn màu, da màu loang lổ, khô bề mặt hay ráp. Vì vậy, bạn hãy tuân thủ nguyên tắc rửa sạch mặt ngay sau mỗi lần đi mưa và hai lần mỗi ngày làm sạch bằng sữa rửa mặt chuyên biệt và không lên giường khi vẫn còn son phấn trên mặt.
 
 4 điều cần kíp chăm sóc cho da đủ khỏe khi trời ẩm ướt, giao mùa 2
 
2. Trung thành với kem chống nắng

Hầu hết chúng ta chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, tuy nhiên kể cả khi thời tiết lạnh, ẩm, nhiều mây vẫn có tia tử ngoại. Những tia tử ngoại này vẫn rất có hại cho da bạn. Vì vậy, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng tương ứng, như vậy da sẽ không bị áp lực quá lớn.
 
 4 điều cần kíp chăm sóc cho da đủ khỏe khi trời ẩm ướt, giao mùa 3
 
3. Bổ sung kem dưỡng ẩm khi trời ẩm
 
Trời gió nồm, ẩm bôi kem dưỡng da đúng loại, đúng cách cũng được coi là bí quyết giữ da thêm trắng và khỏe. Cách tốt nhất là đơn giản hoá các bước dưỡng da trước đó như tẩy da chết thì chuyển sang 2 tuần/lần, đặc biệt chú ý thay đổi thói quen dưỡng da chưa khoa học trước đó như: đắp mặt nạ qua đêm, rửa mặt xong không dùng sản phẩm dưỡng... đều có thể huỷ hoại da bạn chỉ trong 1 đêm. Các quý cô dễ bị khô da, bong da lúc giao mùa thì có thể thay dung dịch dạng kem thành dạng gel để tăng cường độ thẩm thấu lại không gây nhờn dính cho da và có khả năng làm mềm mướt nhanh chóng hơn.
 
 4 điều cần kíp chăm sóc cho da đủ khỏe khi trời ẩm ướt, giao mùa 4
 
4. Đắp mặt nạ có tính tự nhiên bổ sung dưỡng chất cho da
 
Các tinh chất từ sữa chua, đu đủ, chanh tươi hay cà chua, dâu tây, hoa hồng đều là những loại sản phẩm có tính làm trắng da và giữ cho da khỏe mịn hơn. Thử kết hợp sữa chua và nước cốt chanh bạn sẽ có ngay hỗn hợp mặt nạ làm se khít lỗ chân lông, giảm bã nhờn mà vẫn dưỡng trắng da. Đối với các kiểu mặt nạ tự chế có nguồn gốc thiên nhiên, hãy chăm chỉ dùng 2 lần/ tuần để làn da luôn được nuôi dưỡng trắng khỏe sâu từ bên trong.
 

4 điều cần kíp chăm sóc cho da đủ khỏe khi trời ẩm ướt, giao mùa 5

 

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.