Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 cách đánh bay bọng mắt nhanh, gọn lại siêu tiết kiệm

Bọng mắt là nỗi ám ảnh của không ít cô nàng, nhất là những cô nàng "cú đêm". Tuy nhiên, với 4 nguyên liệu thiên nhiên này, các nàng sẽ đánh bay bọng mắt nhanh, gọn, lẹ lại siêu tiết kiệm nữa đấy.

Thức khuya hoặc ngủ quá lâu, quá nhiều sau một căng thẳng nào đó đều dễ dàng khiến bạn rơi vào tình trạng bọng mắt to đùng và xấu xí. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng 4 nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, dễ mua dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng giã từ những bọng mắt đáng ghét đó.

1. Dưa leo

Các dưỡng chất trong dưa leo không chỉ có tác dụng giúp giảm sưng mà còn giúp se da và giảm nhăn vùng mắt cực kì hiệu quả. Ngoài việc cắt dưa leo thành lát và đắp lên mắt, các nàng có thể áp dụng phương pháp khác để giảm bọng mắt nhanh hơn.

Thực hiện:

  • Xay nhuyễn dưa leo để lấy nước cốt
  • Thoa đều nước cốt quanh vùng mắt
  • Giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh

2. Khoai tây

Ít người biết rằng khoai tây lại là một trong những nguyên liệu hiệu quả trong việc chăm sóc đôi mắt của chúng ta. Trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. 

Thực hiện: 

  • Luộc chín khoai tây
  • Cắt thành từng khoanh mỏng (hoặc có thể tán nhuyễn khoai tây)
  • Đắp khoai tây lên vết sưng
  • Giữ yên khoảng 15 - 30 phút thì rửa mặt lại với nước ấm

Nếu đã quyết tâm giảm bọng mắt với khoai tây, các nàng sẽ phải dậy sớm để thực hiện đấy vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt. Chính vì vậy, nếu các nàng lười dậy sớm thì hãy tranh thủ đắp chúng trước khi đi ngủ nhé.

3. Dâu tây

Với lượng axit alpha-hydroxy dồi dào trong thành phần, dâu tây không chỉ có tác dụng ngăn chặn lão hoá da hiệu quả mà còn là nguyên liệu hỗ trợ loại bỏ những bọng mắt đáng ghét và xấu xí. Dâu tây cũng được xem là phương pháp giúp các nàng bận rộn chăm sóc mắt dễ dàng và nhanh chóng.

Thực hiện:

  • Bảo quản dâu tây trong ngăn mát
  • Cắt thành từng lát mỏng
  • Đắp lên mắt khoảng 10 phút rồi rửa mặt với nước lạnh

4. Nha đam

Nhắc đến giảm sưng bọng mắt, nhiều cô nàng sẽ nghĩ ngay đến nha đam. Tuy nhiên, đây lại là nguyên liệu có tác dụng lâu nhất so với những món kể trên. Do đó, nếu đã chọn nha đam, các nàng sẽ phải sử dụng thường xuyên và đều đặn mỗi ngày đấy nhé!

Thực hiện:

  • Gọt sạch vỏ ngoài của nha đam
  • Cắt thành từng lát mỏng
  • Đắp lên mắt mỗi đêm trước khi đi ngủ

Với 4 nguyên liệu thiên nhiên kể trên, Kul.vn hy vọng các nàng sẽ nhanh chóng "say goodbye" với nỗi kinh hoàng về bọng mắt bấy lâu nay!

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.