Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 thực phẩm quen thuộc không ngờ gây ung thư vòm họng cao
Theo nhiều nghiên cứu thì ăn dưa cà muối cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vòng họng...

 

Rượu

Hơn 1/3 bệnh nhân được phát hiện ung thư vòm họng có liên quan đến bia rượu. Theo các chuyên gia thì việc uống rượu gây kích thích các mô họng như thuốc lá. Thời gian uống rượu càng lâu và mức độ uống rượu càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Thuốc lá 

Thuốc lá được biết đến là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về tim mạch, các bệnh về đường hô hấp…ngoài ra đây còn là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư vòm họng.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra trong thuốc lá có hàng trăm loại hóa chất gây độc tế bào, gây hại cho cơ thể tăng nguy cơ mắc ung thư như: nicontin, ammoniac, benzene, hidrocacbon, cadmium.

Dưa cà muối

Theo nhiều nghiên cứu thì ăn dưa cà muối cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vòng họng và những người thường hay ăn món này thì nguy cơ bị căn bệnh này cũng sẽ cao hơn so với những người khác!

Cách phòng tránh


Hiện nay, chưa có biện pháp phòng tránh đặc hiệu. Các bác sĩ vẫn khuyên bạn nên áp dụng các giải pháp để tránh tiếp xúc với các nguy cơ gây bệnh như:

- Không hút thuốc lá, thuốc lào… Những người đang hút thì nên bỏ ngay. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc từ bỏ thuốc lá sẽ làm cho nguy cơ mắc ung thư vòm họng giảm đi đáng kể.

- Hạn chế uống rượu, bia và sử dụng các chất có cồn gây hại cho cơ thể.

- Nên ăn ít các như thịt muối, cá muối, các thức ăn lên men như dưa muối, cà muối, các loại củ muối…

Theo Khỏe đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.