Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 lỗi làm đẹp khiến bạn bị nhầm già hơn tuổi thực
Đang ở độ tuổi 20 mơn mởn mà lại bị nhầm là 25, 30 cũng có thể do bạn mắc những lỗi sau.

1. Chọn sai kiểu tóc

3-loi-lam-dep-khien-ban-bi-nham-gia-hon-tuoi-thuc

Đúng như câu tục ngữ "Hàm răng mái tóc là góc con người", bạn trẻ trung hay già dặn cũng đều do mái tóc quyết định đến 50%. Cùng một khuôn mặt nhưng khi được tạo kiểu, chọn màu nhuộm cho phù hợp thì có thể trẻ trung hẳn ra. Chỉ cần một chút tóc mái lòa xòa, phần đuôi uốn kiểu không phù hợp... lại khiến bạn bị "độn" cả chục tuổi.

Khắc phục thế nào?

3-loi-lam-dep-khien-ban-bi-nham-gia-hon-tuoi-thuc-1

Nếu có gương mặt chưa được trẻ trung, hãy tránh xa những kiểu tóc đặc biệt kén mặt như tóc rẽ ngôi giữa hay tóc ngắn xoăn kiểu "bà thím". Bạn có thể bỏ túi những cẩm nang chọn kiểu tóc cho từng gương mặt được rất nhiều trang làm đẹp gợi ý. Trước khi vào salon và "xuống kéo", hãy tham khảo chọn mẫu trước từ những người có dáng mặt hao hao, hoặc thậm chí... photoshop luôn kiểu đầu bạn định làm để xem có hợp với mặt hay không.

2. Trang điểm không đúng cách

3-loi-lam-dep-khien-ban-bi-nham-gia-hon-tuoi-thuc-2

Có rất nhiều lỗi trang điểm dễ gặp khiến bạn trông già dặn hơn tuổi thật. Những sai lầm mà các cô gái thường mắc phải nhất đó là đánh kem nền, phấn phủ quá dày, tô mí mắt dưới màu quá tối, đánh khối quá tay, tô viền sôi môi đậm và mặt thiếu độ hồng hào.

Khắc phục thế nào?

3-loi-lam-dep-khien-ban-bi-nham-gia-hon-tuoi-thuc-3

Cái gì quá cũng không tốt, điều này đặc biệt đúng với trang điểm. Makeup đậm đà khó có thể giúp bạn trẻ trung hơn mà chỉ khiến bạn càng thêm già đi. Thay vì phủ cả chục lớp phấn son, bạn chỉ cần đảm bảo 3 bước cơ bản: lớp nền trong, nhẹ với tông màu phù hợp sắc độ làn da, một chút má hồng cho mặt rạng ngời hơn và son môi màu sáng, tránh các tông sành điệu nhưng hơi già như nude, nâu, tím.

Khi trang điểm, không nên lạm dụng kem che khuyết điểm vì nó có thể khiến nếp nhăn, quầng mắt của bạn càng lộ rõ hơn, thay vào đó một chút highlight bắt sáng ở vùng gò má là điều nên làm.

3. Chưa chú trọng chăm sóc da

3-loi-lam-dep-khien-ban-bi-nham-gia-hon-tuoi-thuc-4

Từ khi bước vào tuổi dậy thì, con gái đã phải có chế độ ăn uống, chăm sóc đúng cách để làn da luôn mịn màng, đừng để đến khi quá muộn mới bắt đầu tìm hiểu thì sẽ không kịp nữa đâu nhé. Phái đẹp thường mắc các sai lầm như rửa mặt không đúng cách, không bôi kem chống nắng khiến da mặt ngày càng xấu đi, mắt thâm quầng, có nếp nhăn, lỗ chân lông to...

Khắc phục thế nào?

3-loi-lam-dep-khien-ban-bi-nham-gia-hon-tuoi-thuc-5

Hàng ngày, bạn luôn nhớ phải bôi kem chống nắng, bất kể thời tiết có thế nào. Mỗi tối, phải tẩy trang kể cả khi bạn không trang điểm để làm sạch lỗ chân lông, tránh để chất bẩn tích tụ khiến lỗ chân lông ngày càng bị thô, sần. Khi dưỡng da, đừng quên serum cấp nước giúp làn da được "ngậm nước" căng mọng.

Một loại kem đêm dành riêng cho vùng mắt cũng là điều cần thiết để hạn chế tình trạng vết chân chim, mắt có bọng. Một tuần hai lần, phải tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ để da được cung cấp dưỡng chất, có cơ hội tái tạo tốt hơn. Ngoài ra, việc bổ sung các vitamin qua đường ăn uống cũng rất cần thiết.

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.