Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 lời khuyên giảm béo 'kinh điển' nhưng chưa hẳn đã đúng
Mặc áo mưa khi tập thể dục, cắt bỏ hoàn toàn tinh bột, không ăn tối sau 7 giờ... có phải những cách chúng ta vẫn thường làm khi giảm cân?

Mặc áo mưa (hoặc áo phao) khi tập thể dục

Nhiều người tin rằng việc mặc áo mưa hoặc áo phao khi tập thể dục sẽ giúp đổ mồ hôi, từ đó việc đốt cháy năng lượng sẽ diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, đổ mồ hôi lại là sự bốc hơi của nước chứ không phải của mỡ thừa, vì vậy khi vận động mạnh với cường độ lâu sẽ dễ dàng khiến cơ thể mệt mỏi, nếu kéo dài sẽ gây hại cho sức khỏe. 

3-loi-khuyen-giam-beo-kinh-dien-nhung-chua-han-da-dung
 

Không phải ngẫu nhiên các bộ đồ dành riêng cho việc tập luyện ra đời. Tuy nhiên nếu không đủ điều kiện để sắm những bộ đồ chuyên dụng, bạn có thể mặc những bộ đồ thoải mái, thoáng mát cho việc vận động.

Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột sẽ xuống cân nhanh

Đúng là tinh bột chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ dàng tăng cân, tuy nhiên bạn chỉ cần hạn chế chứ không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày. Tinh bột chính là nguồn cung cấp năng lượng chính trong các hoạt động hàng ngày, không ăn tinh bột cơ thể sẽ không đủ năng lượng để hoạt động, điều đó làm cho việc đốt cháy mỡ thừa trở nên khó khăn hơn. 

3-loi-khuyen-giam-beo-kinh-dien-nhung-chua-han-da-dung-1
 

Thay vì ăn cơm, bạn có thể lựa chọn lấy tinh bột từ lúa mạch, nấu cơm với dầu dừa cũng có thể giúp giảm lượng calo. Bên cạnh đó, việc bổ sung các dưỡng chất từ rau quả tươi cũng là điều cần thiết, thiếu khoáng chất là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng béo phì. 

Ăn tối sau 7 giờ sẽ khiến bạn béo hơn

3-loi-khuyen-giam-beo-kinh-dien-nhung-chua-han-da-dung-2

Khi ngủ, các năng lượng có trong thức ăn sẽ dần chuyển hóa thành mỡ thừa, đây cũng chính là nguyên nhân gây béo đùi và bụng. Lời cảnh báo "đừng ăn tối sau 7 giờ" không hẳn sai nhưng khá vô lí khi quy định mức 7 giờ cho việc ăn tối, thật ra thời điểm ăn tối bao lâu không quan trọng bằng khoảng thời gian từ lúc ăn tối tới lúc đi ngủ. Bạn chỉ cần ăn tối trước khoảng 3 - 4 tiếng trước khi đi ngủ để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa thức ăn. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.