Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 loại hoa ngay trong vườn giúp kiểm soát huyết áp cực tốt

Hãy dùng các loại hoa có ngay trong vườn nhà bạn để kiểm soát huyết áp của bạn, phương thức này vừa không tốn chi phí vừa không để lại tác dụng phụ...

Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Vậy, huyết áp là thứ phải tồn tại đương nhiên trong cơ thể con người giống như áp lực nước trong lòng mương, ống nước…

sức khỏe, huyết áp, chăm sóc sức khỏe, cao huyết áp, trị cao huyết áp
3 loại hoa ngay trong vườn giúp kiểm soát huyết áp cực tốt.

Tăng huyết áp là một chứng bệnh thường gặp tại cộng đồng, ngoài những cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… ảnh hưởng đến công tác và lao động, nghiêm trọng hơn, nếu không được kiểm soát và điều trị tốt, tăng huyết áp dễ gây tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt và tàn phế, thậm chí gây tử vong.

Cách dễ nhất để bạn hạ huyết áp là uống thuốc. Nhưng bạn sẽ mất tiền mua thuốc và có thể gặp phải các phản ứng phụ. Có một cách hữu hiệu không tốn chi phí và không để lại tác dụng phụ, lại giúp hạ chỉ số huyết áp xuống đó là dùng các bài thuốc dân gian vô cùng đơn giản ngay từ những loại hoa trong vườn nhà bạn!

Hoa hòe

Bài thuốc chữa nhức đầu và đề phòng tai biến do tăng huyết áp gồm: hoa hòe sao thơm 10g, hạt muồng (thảo quyết minh) sao đen 20g, cúc hoa khô 5g. Tất cả cho vào ấm hãm nước sôi uống trong ngày thay chè.

Hoa cúc 

Hoa cúc có tác dụng hạ huyết áp, đỡ nhức đầu, sáng mắt. Bài thuốc gồm: cúc hoa 20g, thảo quyết minh (sao thơm) 50g, cam thảo dây (băm nhỏ sao thơm) 10g. Tất cả cho vào ấm hãm nước uống trong ngày thay chè.

Hoa đại

Chọn ngày nắng ráo hái hoa và nụ phơi khô cất trong lọ kín để dùng dần. Cách dùng: hoa đại 30g, cúc hoa 10g cho cả vào ấm hãm nước uống trong ngày thay nước chè.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.