Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 gợi ý vàng lập nghiệp cho teen nếu trượt Đại học
Đại học không phải là con đường duy nhất bước vào đời. Bạn hoàn toàn có thể thành công nếu tìm cho mình một con đường đúng và phù hợp với mình.

Trên thế giới có rất nhiều người thành công mà không cần tấm bằng Đại học: Mark Zuckerberg bỏ ngang Đại học Harvard để xây dựng Facebook thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh, tỷ phú Bill Gates cũng không thiết tha ngôi trường Harvard danh giá để tập trung sáng lập hãng phần mềm Microsoft...

Thậm chí có nhiều tên tuổi còn bỏ ngang việc học phổ thông như nhà đồng sáng lập Tumblr David Karp, Simon Cowell (người sáng lập ra các chương trình truyền hình thực tế như American Idol, The X Factor và Britain’s Got Talent), ông chủ của McDonald’s, Ray Kroc...

Chúng tớ kể ra những cái tên ở trên không phải khuyến khích việc bạn chẳng học hành gì hay không nỗ lực để trượt đại học, mà để chỉ ra rằng bạn hoàn toàn có thể thành công bằng những con đường khác. Con đường ấy không nhất thiết phải mang tên Đại học, và bạn sẽ thành công bằng nhiều cách khác chứ không phải cứ phải khoác trên mình chiếc áo cử nhân.

Hãy gạt bỏ nỗi buồn nếu chẳng may bạn trượt Đại học để lên kế hoạch cho một tương lai sáng sủa phía trước. Giờ là lúc bạn có thể phát huy tối đa khả năng của mình cho những gì bạn thích hay cảm thấy bản thân có khả năng làm được.

Kinh doanh

Nói đến kinh doanh có vẻ to tát nhưng thực ra nó hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn. Bạn thích thời trang, túi xách, phụ kiện, luôn tìm hiểu, update thông tin về chúng... sao bạn không thử bán hàng xem nhỉ.

Nếu ít vốn trước tiên bạn có thể nhận hàng order này, ăn chiết khấu phần trăm khi bán sản phẩm, bán hàng online, đăng hình trước rồi đến chỗ lấy buôn vác hàng về khi có khách đặt...

tu1-5271-1438164628.jpg

Xem thêm về cô bạn Mỹ Mỹ.

Năm nay các bạn trẻ đang rộ lên phong trào đeo vòng tay phong thủy. Chỉ cần có chút hoa tay, khéo léo một chút là bạn có thể làm được dễ dàng. Một lần ghé thăm các cửa hàng bán phụ kiện handmade đảm bảo bạn sẽ nghĩ ra được khối ý tưởng. Hay rủ đứa bạn lên Hàng Bồ xem sao, bạt ngàn vòng vèo, dây dợ tha hồ cho bạn sáng chế...

Bạn thích ăn uống, có tài đầu bếp chút xíu, hãy học hỏi thêm mọi người và mạnh dạn mở quán ăn xem sao nào. Với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook, Instagram... công việc làm ăn của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Một điều quan trọng là nhớ "dắt túi kinh nghiệm" xin được từ những người đã kinh doanh mặt hàng này nha.

Học nghề

Bạn rất thích nấu ăn mà chưa có thời gian học hành, bạn vẫn lác mắt nhìn anh bartender trong mỗi quán bar, bạn mắt tròn mắt dẹt khi nhìn anh thợ cắt tóc "múa may cây kéo", bạn muốn tự may cho mình những chiếc váy đẹp long lanh... đừng chỉ nhìn thôi, đừng chỉ nghĩ trong đầu, hãy đăng ký học ngay nếu bạn thực sự đam mê với nó.

anh-tip-9367-1438162319.jpg

Xem thêm về anh Phạm Tiến Tiếp.

Nếu bạn thích công nghệ, có thể làm quản trị các fanpage, sửa chữa máy tính, điện thoại... Rất nhiều tiền bối sẽ chỉ dạy cho bạn, hoặc bạn có thể đăng ký học với thời gian không quá dài.

Học Đại học sau khi ra trường cũng phải lăn lội ra đời kiếm sống, vì thế nếu bạn sớm có được hướng đi đúng đắn, có thể "kiếm xèng" thì chẳng việc gì phải đắn đo cả.

Thử sức gameshow truyền hình

Hiện tại ở Việt Nam mỗi năm có hàng chục chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn về nhiều lĩnh vực ca hát, năng khiếu, thời trang... như Vietnam Idol, The Voice, Vietnam got's talent, Project Runway... Những cuộc thi này không đòi hỏi bằng cấp hay trình độ nên bạn hoàn toàn không lo lắng. Chỉ cần bạn có tài năng, bạn hoàn toàn có thể tỏa sáng...

tien-2342-1438162319.jpg

Xem thêm về Lý Giám Tiền.

Đừng để giọng hát oanh vàng của bạn chỉ cất lên trong căn phòng kín, tài ảo thuật chỉ dùng để lừa mấy đứa con nít... hãy để cho tất cả mọi người thấy bạn có thể làm gì và làm tốt thế nào.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.