Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
15 điều phụ nữ nên làm trước tuổi 30

Thiết lập những thói quen lành mạnh ngay từ khi còn trẻ sẽ giúp người phụ nữ duy trì được sự khỏe mạnh lâu dài.

Với phụ nữ, 30 là một cột mốc. Đó là thời điểm, vẻ đẹp mơn mởn thiếu nữ đã rời bỏ họ mà thay bằng vẻ quyến rũ, chín chắn hơn. Tuy nhiên, duy trì được điều đó bao lâu còn tùy thuộc vào sự chuẩn bị của chính người phụ nữ ở những năm tháng tuổi trẻ, sung sức.

Vậy thay vì để người khác thở dài buông câu "toan về già", phụ nữ hãy sẵn sàng bước vào tuổi 30 bằng nhan sắc tươi tắn và tràn sức sống hơn bao giờ hết!

1. Tìm ra hoạt động thể thao yêu thích

Tập luyện giúp bạn cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn, duy trì cân nặng lành mạnh và còn rất nhiều tác dụng khác. Tuy nhiên, nếu không thích, bạn khó có thể duy trì lịch luyện tập. Vì vậy, hãy thử tất cả các bộ môn, từ chạy, đi bộ, yoga, crossfit, gym... và tìm ra hoạt động phù hợp và tạo cảm hứng nhất cho bản thân.

2. Uống thêm nước

Nước có thể giúp bạn giảm cân, duy trì tâm trạng vui vẻ. Nước là phần quan trọng của sự sống nên hãy nhớ, luôn giữ một bình nước bên mình!

3. Bỏ thuốc lá


Thuốc lá là thứ cần phải tránh xa đối với phụ nữ. Ảnh: ShutterStock.

Thuốc lá là thứ cần phải tránh xa đối với phụ nữ. Ảnh: ShutterStock.

Khói thuốc làm tăng nguy cơ bị ung thư phổi, ảnh hưởng tới não bộ. Theo một cuộc nghiên cứu công bố năm 2012, phụ nữ bỏ thuốc trước tuổi 40 có thể sống lâu hơn ít nhất 10 năm so với những người tiếp tục gắn bó với điếu thuốc sau khi qua tuổi 40.

4. Đứng nhiều hơn

Rất nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy càng ngồi nhiều, bạn càng có nguy cơ béo phì, mắc các bệnh về tim, tiểu đường. Đó là lý do các nhà khoa học phải cảnh báo về độ nguy hiểm của thứ được gọi là "bệnh do ngồi". Đáng sợ hơn, điều này xảy ra bất chấp việc bạn có tập luyện thường xuyên hay không.

5. Gặp gỡ bạn bè thường xuyên hơn

Những buổi gặp gỡ bạn bè giúp các cô gái giúp tiêu hao calories rất hiệu quả và giảm stress. Vì vậy, cho dù bận rộn, bạn hãy dành thời gian cho những buổi chuyện phiếm với bạn bè. Cơ thể chắc chắn sẽ phải nói lời cảm ơn bạn!

6. Tìm ra một bác sĩ mà bạn yêu thích hay ít nhất là tin tưởng

Khi yêu thích và tin tưởng, bạn có xu hướng cung cấp cho bác sĩ nhiều thông tin hơn, lắng nghe và thực hiện theo lời khuyên của họ, thậm chí là lên lịch gặp họ mỗi năm một lần.

7. "Yêu" nhiều hơn

Tình dục là cách giảm đau và stress rất hiệu quả. Một cuộc nghiên cứu của Đại học Wilkes còn cho thấy "yêu" 1 hoặc 2 lần một tuần giúp cải thiện hệ miễn dịch.

8. "Yêu" an toàn

Dù cảm xúc có đưa bạn đến đâu cũng phải ý thức bảo vệ bản thân. Bởi lẽ bệnh lây qua đường tình dục có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của bạn. Nếu không chắc chắn về bạn tình, hãy nhớ sử dụng bao cao su.

9. Nạp vitamin bằng thực phẩm nhiều nhất có thể

Một số cuộc nghiên cứu cho thấy thuốc bổ có những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ kê thuốc bổ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để nhận nguồn vitamin cũng như chất khoáng chính là từ thực phẩm.

10. Từ bỏ các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

Các chuyên gia sức khỏe khẳng định số cân cao nhất bạn có thể giảm trong một tuần mà không làm ảnh hưởng nhiều tới cơ thể là 0,5 đến 1 kg. Vì vậy, thay vì bỏ đói bản thân, hãy học cách yêu cơ thể và giảm cân từ từ bằng việc ăn uống lành mạnh kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý.

11. Quan tâm tới trái tim

Theo một cuộc điều tra của tạp chí chuyên về sức khỏe phụ nữ Women's Health kết hợp với Hiệp hội Tim của Mỹ, 40% phụ nữ hiếm khi để tâm tới trái tim. Tuy nhiên, trên thực tế, 1/4 phụ nữ chết vì bệnh tim. Vì vậy, hãy chăm sóc cho bộ phận quan trọng này.

12. Tránh những hóa chất độc hại

Hiện tại, chưa có kết luận cụ thể về tác động của việc tiếp xúc nhiều với hóa chất trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như nhựa BPA, tuy nhiên, đừng bao giờ chơi trò may rủi với sức khỏe. Vì vậy, hãy hạn chế các hành động tiếp xúc với hóa chất như nhuộm tóc, ăn đồ hộp hay sử dụng mỹ phẩm trang điểm...

13. Ra ngoài thường xuyên hơn

Những người phụ nữ tiếp xúc nhiều với thiên nhiên sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh và thậm chí là sáng tạo hơn. Tuy nhiên, ngày nay, có một căn bệnh đang ngày càng tăng mà các bác sĩ gọi là "rối loạn do thiếu hụt thiên nhiên".

14. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Hàng loạt cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử có thể gây khó ngủ. Một số cuộc nghiên cứu khác cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại có thể làm giảm tình trạng sung sức của cơ thể và số lượng bạn trên Facebook với mức độ stress. Vì vậy hãy rời xa thế giới mạng và các thiết bị điện tử ngay khi có thể.


Đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đủ trong ngày. Ảnh: ShutterStock

Đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đủ trong ngày. Ảnh: ShutterStock

15. Ngủ 7-8 giờ mỗi ngày

Thiếu ngủ không chỉ khiến bạn làm việc kém hiệu quả mà còn gây ra nhiều hậu quả về sức khỏe.

Phương Ly

Theo Trí thức trẻ/Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.