Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 tác dụng tuyệt vời đến bất ngờ của đường
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra 10 tác dụng cực hữu ích của đường

Sát trùng vết thương

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong

Đừng tưởng những hạt đường chỉ mang tới vị ngọt đơn thuần, nếu như bạn trót bị trầy xước tay, chân mà không có thuốc kháng sinh hay nước sạch ở đó, hãy rắc một chút đường lên miệng vết thương. Theo nghiên cứu, trong đường có sẵn chất kháng sinh, giúp tiêu diệt các vi khuẩn ngăn chặn quá trình hồi phục vết thương và gây ra cơn đau.

Làm mềm môi bị khô nứt

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-1

Rửa tay bằng nước sạch, sau đó nhúng một ít đường cát và massage nhẹ nhàng lên đôi môi bị khô vào mùa đông của bạn. Đây sẽ là vị cứu tinh của những người thường gặp tình trạng khô môi khi ngồi phòng điều hòa hay nứt nẻ môi vào mùa đông.

Làm sạch da mặt

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-2

Với các chuyên gia làm đẹp, đường là thứ nguyên liệu vô cùng hữu ích để làm hỗn hợp giúp tẩy tế bào chết cho da. Theo Brightside, với công thức gồm: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng bột gạo và 1 muỗng sữa tươi. Trộn tất cả lại bạn sẽ có một dung dịch làm đẹp hiệu quả để massage nhẹ lên khuôn mặt trong vòng 5 phút. Sau đó để khổ, rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Ngoài ra các bạn nữ cũng có thể “chế” ra loại mặt nạ dưỡng da khác gồm chuối chín nghiền nát, 3 thìa đường và 1 thìa dầu ô liu. Chúng sẽ giúp da của bạn sạch và mềm mịn hơn.

Tẩy tế bào chết toàn thân

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-3

Trộn đường với dầu ô liu hoặc dầu thực vật, bạn sẽ có một hỗn hợp giúp chăm sóc làn da tuyệt vời, hiệu quả mà dễ làm. Công thức như sau: Trộn 3 muỗng canh dầu thực vật (hoặc dầu ô liu) với 4 muỗng canh đường; xoa và chà nhẹ hỗn hợp lên khắp cơ thể. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-4

Nếu bạn để bánh trong hộp kín mà muốn bánh lâu hỏng, hãy cho kèm vào bên trong hộp một vài viên đường. Thậm chí chỉ cần để đường cạnh phô-mai đang dùng dở, đường cũng sẽ giúp ngăn chặn phô-mai bị mốc, hỏng.

Làm mềm da chân

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-5

Một hỗn hợp gồm đường và dầu bạc hà sẽ giúp tẩy được đáng kể lượng da chết ở lòng bàn chân, giúp bạn có được một bàn chân mềm mại và trắng mịn. Trong khi đường giúp loại bỏ tế bào chết thì dầu bạc hà giúp dường ẩm và làm mềm gót chân.

Làm sạch dầu, mỡ động cơ bám vào tay

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-6

Nhiều người thường rửa tay bằng xà phòng khi bị dính phải dầu mỡ động cơ, tuy nhiên cách này không thực sự triệt để. Hãy sử dụng đường. Nó sẽ giúp tay bạn nhanh chóng sạch và không còn dính chút dầu mỡ nào nữa.

Tẩy vết bẩn trên vải

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-7

Lâu nay cánh các bà nội trợ vẫn tin rằng chỉ có muối hoặc chất tẩy mới có thể làm sạch vết bẩn “cứng đầu” trên quần áo. Song họ lại quên mất rằng, đường cũng có tác dụng tương tự. Chỉ cần rắc lên vết bẩn một nhúm đường và để đó trong vòng 40-60 phút rồi đem quần áo đi giặt, bạn sẽ thấy kết quả khả quan đến bất ngờ.

Giúp hoa tươi lâu

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-8

Hãy quên những viên thuốc B1 hay các loại chất kích thích để giữ hoa tươi lâu hơn bình thường, vì đã có đường. Bằng cách trộn dung dịch với tỷ lệ 3 muỗng đường cùng 2 muỗng nước giấm vào lọ nước cắm hoa, chúng sẽ giúp bình hoa của bạn tươi lâu hơn. Đường tốt cho thân, cuống hoa còn giấm sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Làm dịu da khi bị côn trùng đốt

10-tac-dung-tuyet-voi-den-bat-ngo-cua-duong-9

Nếu như trẻ nhỏ hoặc người lớn bị công trùng đốt làm da sưng tấy, hãy dùng chườm lên chỗ vết đốt một ít đường. Hạt đường sẽ hút đáng kể chất độc ra ngoài và ngăn ngừa sưng tấy.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.