Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 động tác yoga tốt nhất cho phụ nữ
Đây được coi là 10 động tác yoga cực kì có lợi cho sức khỏe của người phụ nữ.

Tư thế 1: Đứa trẻ

Động tác này giúp giảm đau thắt lưng. Kéo dài cột sống, các gân cơ, cơ mông, bắp chân, tăng cường khớp xương vai (vùng cơ delta) và cơ tam đầu (phần bắp thịt ở đằng sau cánh tay).

10 động tác yoga tốt nhất cho phụ nữ
Ảnh minh họa

1. Quỳ gối trên sàn nhà với các ngón chân và đầu gối chạm đất. Phần mông ngồi lên gót chân.

2. Mở chân tách chữ V, mông vẫn ngồi trên gót, từ từ thả thân trên về phía trước trong khi vẫn giữ cột sống thẳng. Đặt thân của bạn giữa hai đùi và đặt trán của bạn trên tấm thảm. Mở rộng cánh tay thẳng phía trước mặt, lòng bàn tay úp xuống sàn nhà. Nhắm mắt lại và hít thở sâu. Giữ tư thế trong ít nhất một phút.

Tư thế 2: chữ V ngược

Đây là một động tác tốt cho phần trên của cơ thể. Và giống như cái tên của nó: Đảo ngược (có nghĩa là hông cao hơn so với trái tim) nên nó giúp làm tăng lưu thông.

10 động tác yoga tốt nhất cho phụ nữ
Ảnh minh họa

1. Bắt đầu bằng tư thế quỳ gối và hai tay chống trên sàn nhà. Tay rộng bằng vai và mở rộng các ngón tay của bạn.

2. Giữ hai tay làm điểm tựa, nâng hai đầu gối khỏi sàn và giữ thẳng chân. (Nếu bạn có gân cơ dẻo dai, có nhẹ nhàng uốn cong ở hai đầu gối là tốt nhất).

3. Di chuyển hai bàn tay của bạn về phía trước một vài cm và lùi hai chân của bạn về phía sau một vài cm để kéo dài khoảng cách giữa hai chân và hai tay. Chú ý ép bắp đùi khi bạn thực hiện các di chuyển trên. Bấm gót chân và ép lưng của bạn xuống sàn.

4. Thư giãn đầu và cổ. Hít thở sâu. Giữ động tác ít nhất một phút.

Tư thế 3: Chiến binh 2

Động tác này làm căng phần hông, đùi, ngực, tăng cường cơ bốn đầu, bụng và vai. Điều này có tác động mạnh mẽ tới cơ thể bạn, làm săn chắc cánh tay và chân cũng như giúp cho các vùng cơ trở nên rắn rỏi.

10 động tác yoga tốt nhất cho phụ nữ
Ảnh minh họa

1. Từ vị trí đang đứng, bước chân sang ngang khoảng 4 bước chân nhỏ. Hướng chân phải của bạn để các ngón chân hướng về phía trước mặt. Xoay chân còn lại một góc 30 độ.

2. Nâng cao tay ngang vai, song song với sàn nhà, lòng bàn tay úp mặt xuống. Xoay đầu gối phải của bạn để ống chân phải và đùi vuông góc với nhau.

3. Nhẹ nhàng siết các vùng cơ hông, đùi, ngực đồng thời hóp bụng lại. Giữ động tác trong 5 nhịp thở (thông qua mũi). Thẳng chân phải và lặp lại ở phía đối diện.

Tư thế 4: Chống đẩy

Chống đẩy là một cách đơn giản nhưng đầy thử thách để xây dựng sức mạnh cho phần trên của cơ thể. Nó hoạt động tất cả các cơ bắp lớn trong vòng tay của bạn, lưng, cột sống và chỉ đòi hỏi trọng lượng của bạn. Tăng cường cánh tay, lưng, vai, cốt lõi, cơ bốn đầu.

10 động tác yoga tốt nhất cho phụ nữ
Ảnh minh họa

1. Từ tư thế chữ V ngược, nhấn về phía lòng bàn tay và đẩy ngực về phía trước để vai của bạn dồn lực trọng tâm trực tiếp trên cổ tay của bạn.

2 . Bấm gót chân về phía sau bạn và đẩy đầu của bạn về phía trước để tạo thành một đường thẳng từ đỉnh đầu đến gót chân của bạn. Giữ tư thế này ít nhất trong 1 phút.

Tư thế 5: Đón mặt trời

Tư thế này tăng cường cơ bốn đầu, giúp đầu gối dẻo dai và làm cho chúng ít bị chấn thương. Tư thế đón mặt trời cũng giúp cải thiện tư thế. Kéo dài cột sống; tăng cường cơ mắt cá chân, lưng.

theo vitalk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.