Press Esc to close

Thông tinWorld
Xuất hiện cá mú "khổng lồ" dài 3m, nặng 400kg

Anh Brad Hinks và một người bạn đã có cơ hội được chạm trán với một con cá mú khổng lồ có cân nặng ước tính gần 3 mét, nặng hàng trăm kilogram.

Con cá mú mà anh Brad Hinks và bạn bắt gặp có chiều dài ước tính vào khoảng 2,7m và nặng trên 400kg.

Trong chuyến đi câu tại khu vực nước nông gần thành phố Darwin, Úc cách đây không lâu, anh Brad Hinks và một người bạn đã có cơ hội được chạm trán với một con cá mú khổng lồ có cân nặng ước tính lên tới hàng trăm kilogram.

cá mú
Theo ước lượng của anh Brad, con cá mú này có chiều dài tối thiểu là 2,7m và nặng hơn 400kg.

Sau khi đâm phải mạn thuyền của hai người đàn ông, con cá mú đã tìm mọi cách để chạy thoát. Theo ước lượng của anh Brad, con cá mú này có chiều dài tối thiểu là 2,7m và nặng hơn 400kg. Do thân hình của con cá quá đồ sộ nên anh Brad có thể nhìn rõ được sống lưng của nó. Con cá mú khổng lồ chỉ cách 2 người đàn ông khoảng 1m trước khi nó kịp biến mất trong làn nước.

Loài cá này thường sống ở vùng nước nông nhiệt đới ở độ sâu từ 15 - 50m. Thông thường cá mú khổng lồ có thể dài đến 2,5m và nặng khoảng 360kg.

Kỷ lục lớn nhất từng được ghi nhận về loài cá này là con cá mú nặng 309kg, bắt được ở ngoài bờ biển Fernandina, Florida ngày 20/5/1961.

Cá mú khổng lồ (danh pháp hai phần: Epinephelus itajara) là một loại cá nước mặn lớn thuộc họ Cá mú. Loài này được tìm thấy chủ yếu ở vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô nhân tạo ở độ sâu bất cứ nơi nào từ 15-50 mét.

Phạm vi của nó bao gồm các phím Florida, Bahamas, hầu hết các vùng biển Caribbean, và thực tế tất cả các bờ biển Brazil, nơi chúng được gọi là Mero. Trên một số trường hợp, nó được đánh bắt ở New England off Maine và Massachusetts, nhưng không phổ biến. Trong đông Đại Tây Dương, nó xảy ra từ Congo đến Senegal.

Chúng có thể dài đến 2,5 mét và nặng đến 363 kg. Kỷ lục về một con cá mú bắt được nặng 309 kg, bắt ở ngoài khơi Fernandina Beach, Florida, năm 1961.

Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc và rùa biển chưa trưởng thành. Cá mú là mồi của cá lớn như barracuda, lươn Moray và cá mập. Người ta tin rằng loài cá mú khổng lồ như nhiều loài cá mú khác là lưỡng tính, với khởi đầu là cá đực và thay đổi giới tính thành cá cái ở nửa sau của chu kỳ sống của chúng.

theo phunutoday/khoevadep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.