Press Esc to close

Thông tinWorld
Xu hướng làm đẹp của phụ nữ thay đổi như thế nào trong 100 năm qua?

Bạn đã bao giờ tò mò về việc phụ nữ thế kỷ trước làm đẹp như thế nào chưa?

Vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Maybelline đã kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, đánh dấu kỷ nguyên của những đột phá vượt bậc trong lĩnh vực làm đẹp.

Tuy nhiên, mặc dù đã cho ra mắt hàng chục nghìn dòng sản phẩm, song những hình ảnh quảng cáo cho thấy tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ trong cả thế kỷ qua vẫn luôn là ánh mắt quyến rũ, đôi môi căng mọng và làn da đẹp không tỳ vết.

Ngay từ khi thành lập, Maybelline đã hứa hẹn sẽ khiến khách hàng đẹp lộng lẫy với đôi mắt xinh đẹp như những ngôi sao. Và cho đến nay, Maybelline vẫn được biết đến với những dòng mascara làm dày và làm dài mi đình đám trên toàn thế giới.

 

Maybelline hướng tới những sản phẩm khiến đôi mắt luôn xinh đẹp, quyến rũ ngay từ khi thành lập (Ảnh: Daily Mail)

Có thể nói, Maybelline đã đi đúng hướng khi bắt đầu với dòng sản phẩm làm đẹp dành cho mắt bởi đôi mắt luôn được coi là cửa sổ tâm hồn và là vẻ đẹp của người phụ nữ.

Trả lời tờ Fashionista, đại diện hãng Maybelline cho biết, ý tưởng làm đẹp bằng mascara xuất hiện khi nhà sáng lập Tom Lyle Williams nhìn thấy chị gái Mabel lấy Vaseline trộn với bột than đánh lên mi mắt để khiến chúng trở nên dày và dài hơn. Đây chính là khởi nguồn cho sản phẩm đầu tiên của hãng có tên là Lash-Brow-Ine, loại kem giúp mi mắt và lông mày dài hơn và nổi bật trên khuôn mặt.

Chính sản phẩm này đã giúp Williams nhận về các đơn đặt hàng. Sau đó, ông đã kết hợp tên chị gái Mabel và Vaseline để thành lập hãng mỹ phẩm Maybelline.

 

Diễn viên Gloria Swanson trong hình ảnh quảng cáo sản phẩm Lash-Brow-Ine vào năm 1920 (Ảnh: Daily Mail)

Sau 10 năm phát triển, đến năm 1930, Maybelline đã cung cấp cả 2 dòng mascara dạng đặc, dạng kem, bút chì kẻ lông mày và phấn mắt. Đây cũng là thời điểm rất nhiều phụ nữ gặp phải vấn đề khi sử dụng mỹ phẩm dỏm. Vì vậy, các quảng cáo của Maybelline ở thời điểm này luôn nhấn mạnh về việc sản phẩm của hãng hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe.

 

Vào năm 1930, Maybelline đưa ra quảng cáo 3 bước làm đẹp nhanh chóng (Ảnh: Daily Mail)

 

Cho đến năm 1942, Maybelline đã trở thành hãng mỹ phẩm cung cấp các sản phẩm làm đẹp cho mắt lớn nhất thế giới (Ảnh: Daily Mail)

 

Diễn viên Hedy Lamarr trong chiến dịch quảng cáo bộ sản phẩm trang điểm mắt của Maybelline vào năm 1945 (Ảnh: Daily Mail)

Vào năm 1950, Maybelline cho ra mắt sản phẩm kẻ mắt dạng lỏng, tạo nên cơn sốt trên toàn cầu với phong cách 'kẻ mắt mèo'. Thậm chí cho đến nay, đây vẫn luôn là một trong những phong cách kẻ mắt được phụ nữ rất yêu thích.

 

Phong cách kẻ mắt 'cat eye' đã gây sốt từ những năm 1950 (Ảnh: Daily Mail)

Cho đến những năm 1960, Maybelline vẫn trung thành với những sản phẩm trang điểm dành riêng cho mắt với dòng sản phẩm phấn mắt đầu tiên. Sau đó không lâu, Maybelline được bán lại cho Schering-Plough. Với sự dẫn dắt của người chủ mới, Maybelline cho ra mắt sản phẩm Great Lash Mascara vào năm 1971 và sản phẩm dành cho môi lần đầu tiên vào năm 1974.

 

Năm 1960, Maybelline tiếp tục 'làm mưa làm gió' trên thị trường mỹ phẩm với sản phẩm phấn mắt màu xanh (Ảnh: Daily Mail)

Vào năm 1979, Maybelline cho ra mắt bộ màu chì kẻ mắt với 8 sắc màu khác nhau (Ảnh: Daily Mail)

 

Tiếp nối thành công, Maybelline tiếp tục đưa ra 2 dòng sản phẩm son bóng Kissing Glosses và bộ trang điểm Long Wearing trong giai đoạn những năm 1980 (Ảnh: Daily Mail)

Vào năm 1991, Maybelline được sang tên cho Wassertein Perella & Co và sau đó được bán lại cho hãng mỹ phẩm huyền thoại L'Oreal vào năm 1996. Từ đó đến nay, Maybelline đã trải qua nhiều thay đổi với các dòng sản phẩm đa dạng hơn thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm mắt và môi như lúc trước.

 

Thiên thần Adriana Lima từng là gương mặt đại diện của Maybelline trong giai đoạn 2003-2009. Vào năm 2014, Lima trở lại công ty và đây là hình ảnh của cô trong sản phẩm tạo khối Dream Glow. (Ảnh: Daily Mail)

(theo Depplus/MASK)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.