Press Esc to close

Thông tinWorld
Xinh như hotgirl, cô gái 9x ở Hà Nội khiến nhiều người thán phục vì hành động này

Không chỉ xinh đẹp, cô gái 9X Hà Nội còn có tình yêu thương vô điều kiện với một em bé có khuôn mặt bị lở loét, sống lang thang.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 1

Câu chuyện về cô gái xinh đẹp Phạm Thùy Linh (28 tuổi, Hà Nội) nhận nuôi bé gái bị bệnh có khuôn mặt bị lở loét khiến nhiều người cảm động. Thời gian đầu, quyết định nhận nuôi bé gái của Linh bị nhiều người phản đối, hàng xóm kỳ thị, thậm chí xa lánh... nhưng cô đã gạt qua tất cả để chỉ dạy, chăm sóc bé.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 2

Phạm Thùy Linh chưa lập gia đình nhận nuôi bé Từ Thu Phương (8 tuổi) đã 1 năm nay. Dù ngày nào cũng gặp nhau nhưng lần nào gặp, bé gái cũng nở nụ cười tươi rói, quấn lấy cô gái trẻ như tình mẫu tử.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 3

"Không biết mình và bé có duyên từ kiếp nào nhưng khi gặp mình, bé bỗng trở thành một con người khác, niềm nở, quấn lấy mình không dời nửa bước. Bé là trẻ em đường phố nên tính cách cũng rất đường phố nhưng bé đã thay đổi rất nhiều khi mình trao tình yêu thương cho bé", Linh tâm sự.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 4

Nhìn cách chăm sóc, ánh mắt của Linh đối với bé Phương không ai nghĩ cô gái trẻ này tự nguyện nhận nuôi, chăm sóc, chữa bệnh, dạy chữ cho bé gái sống lang thang cùng mẹ trên phố Hà Nội một năm nay. Họ tình cờ gặp nhau tại cổng trường mầm non nơi cô giáo trẻ đang công tác.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 5

Một năm trước, Linh vừa dạy xong tiết học tại trường mầm non thì bất ngờ thấy một bé gái nhỏ thó, khuôn mặt mụn đỏ, quần áo lấm lem nhìn vào lớp học qua song cửa sổ. Linh lại gần hỏi thăm thì bé nói lí nhí : "Con thích đi học, được đến trường viết chữ như các bạn", từ đó Linh cưu mang và chữa bệnh cho bé.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 6

Qua chia sẻ của Linh, được biết bé Phương dù 8 tuổi nhưng chỉ nặng 15kg, nhỏ như một đứa trẻ lên 4. Hằng ngày bé đi theo mẹ bán bóng bay trên phố Hà Nội. Phương mồ côi cha, những lúc mẹ bận việc, bé thường đến các trường mầm non, đứng ngoài cổng nhìn các bạn chơi đùa, học chữ. Thương con, mẹ Phương cũng nhiều lần đánh liều xin thử cho con vào học ở các trường mầm non nhưng đều bị từ chối.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 7

"Hai mẹ con bé không có hộ khẩu ở Hà Nội, bé Phương bị tăng động, có một số vấn đề tâm lý, bị viêm da lở loét khắp người nên không đủ điều kiện theo học. Đã có một vài cô giáo từng nhận dạy cho Phương nhưng đều thất bại vì không đủ kiên nhẫn", Linh kể.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 8

Linh cho biết, khi nhận dạy bé Phương, mẹ bé đồng ý ngay, bé cũng rất thích thú và ôm chầm lấy Linh. "Ngày đầu tiên đưa bé về nhà, cả gia đình em ai cũng phản đối, nhất là mẹ em. Con gái chưa chồng dắt một đứa bé bệnh tật về chăm sóc, hàng xóm dị nghị, không ít lần hai cô cháu đi ăn, đi chơi hay đi siêu thị bị mọi người xa lánh”, Linh chia sẻ.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 9

Cô gái trẻ hào hứng khoe, sau hơn một năm, bằng sự kiên trì, tình yêu thương đã biến một đứa trẻ lập dị trở thành đứa trẻ có tính cách hòa đồng, dễ gần, dạ thưa với người lớn và điều đặc biệt, bé đã nhận diện được con chữ, cộng trừ chính xác.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 10

"Những lúc bé ốm đau mình mang bé về nhà chăm sóc, thức cả đêm bên bé. Bình thường, nếu rảnh rỗi thì mỗi sáng Linh lại đến nhà đón Phương và đến 22 giờ, sau khi dạy thể dục xong cô lại đưa Phương về với mẹ đẻ.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 11

Nói về tường lai, Linh cho biết, sẽ tiếp tục nuôi và dạy bé Linh đến lúc bé trưởng thành. Sau này có người yêu, người đó phải hiểu cho quyết định của cô, cô mới kết hôn.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 12

Hiện Thùy Linh không còn làm giáo viên mà chuyển sang dạy aerobic. Dù thu nhập không cao, cô chưa từng hối hận khi quyết định cưu mang bé Phương.

xinh nhu hotgirl, co gai 9x o ha noi khien nhieu nguoi than phuc vi hanh dong nay hinh anh 13

"Tương lai chưa biết như thế nào nhưng hiện tại, mỗi lần gặp bé mình cảm thấy rất vui, đưa bé đi chơi các địa điểm đẹp ở Hà Nội để bé đỡ thiệt thòi", Linh tâm sự.

 

 

Theo danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.