Press Esc to close

Thông tinWorld
Xem lễ hội “trèo cây cau bôi mỡ” ở Indonesia

Lễ hội trèo cây cau bôi mỡ có tiếng địa phương là Panjat Pinang. Hàng năm, ở mọi vùng miền trên khắp cả nước Indonesia, nhiều cây cau cao vút bị chặt ngọn, chỉ còn thân cây thẳng đứng, và một loạt giải thưởng treo quanh một vòng bánh xe được đặt trên ngọn cây. Trước đó thân cây bị bôi kín mỡ hoặc các chất bôi trơn khác và các thanh niên được mời tham gia lấy giải thưởng.

 

Kiểu trèo cây này bắt nguồn từ Hà Lan, và sau đó lan truyền sang


 

Kiểu trèo cây này bắt nguồn từ Hà Lan, và sau đó lan truyền sang Indonesia khi nước này bị Hà Lan đô hộ. Mỗi khi có sự kiện quan trọng (như đám cưới, hay kì nghỉ lễ), người dân Indonesia đều dựng cột Panjat Pinang và xem thanh niên đua nhau giành các phần thưởng.

 

Vì thân cây cau vốn đã không có điểm tựa để trèo nên 1 người chắc chắn không thể với tới được phần quà treo lủng lẳng trên đỉnh ngọn cây. Vì vậy, họ thường tổ chức thành các nhóm để cùng trèo.

 

Phần thưởng treo lủng lẳng trên đỉnh ngọn cây gồm thức ăn, phó mát, đường, quần áo… Có thể những đồ vật đó không phải quá đắt nhưng với những người dân nghèo thì chúng rất có giá trị.

 

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng từ lễ hội này:

 

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.