Press Esc to close

Thông tinWorld
Xác ướp 17 năm của thiền sư trông như người thật

Xác ướp có làn da sáng bóng, râu trắng bạc, gương mặt vẫn nhìn khá rõ.

Xác ướp một thiền sư đã qua đời tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc từ 17 năm trước vừa được tìm thấy vẫn giữ được hình dạng như người thật. Mới đây, xác ướp của thiền sư đã được trưng bày cho công chúng xem.

Thiền sư Wu Yungqing, thọ 102 tuổi, đã qua đời cách đây 17 năm. Thi thể của ông được bảo quản trong lồng kính cao 1,5 mét tại chùa Lingquan, thành phố Anyang, tỉnh Hà Nam. Đến nay, thi thể ông vẫn giữ được làn da sáng bóng, bộ râu trắng bạc, nét mặt vẫn còn rõ ràng.
 
Hình ảnh thiền sư Wu trước và sau khi chết được 17 năm.
Hình ảnh thiền sư Wu trước và sau khi chết được 17 năm.
 
Thiền sư Wu Yungqing sinh ra tại làng Yuding, thành phố Huỳnh Dương, tỉnh Hà Nam. Ông mồ côi cha mẹ từ năm 15 tuổi. Sau đó, ông bỏ nhà đi tu trong chùa Qinghua ở Thiểm Tây.

Râu của thiền sư Wu vẫn giữ màu trắng bạc, da sáng, các nét trên khuôn mặt vẫn còn.

Theo di nguyện của thiền sư, sau khi chết, các môn đệ đã đưa thi thể của ông vào một quang tài lớn. Sau đó, bọc nó bằng một quan tài gốm khác. Sau khi niêm phong hai quan tài, các môn đệ chôn thiền sư ở Chùa Lingquan, Hà Nam.
 
Lớp da trên cơ thể thiền sư Wu bị khô do thiếu nước.
Lớp da trên cơ thể thiền sư Wu bị khô do thiếu nước.

 Ngày 24/12/200, chính quyền địa phương tiến hành khai quật mộ phần của thiền sư Wu. Toàn bộ cơ thể ông được bảo quản tốt, ngoài trừ làn da bị teo cơ do thiếu nước.
 
Hiện xác ướp của thiền sư Wu đã được trừng bày cho du khách chiêm ngưỡng.
Hiện xác ướp của thiền sư Wu đã được trừng bày cho du khách chiêm ngưỡng.

Sau đó, cơ thể của thiền sư Wu được đưa vào một tủ kính và mở cửa cho du khách thờ phụng. Theo bác sĩ Zhang tại Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc, cơ thể của thiền sư Wu có thể đã được ngâm trong formalin khiến protein bị biến tính, giúp cơ thể không bị suy nhược.
 
Ngôi chùa Lingquan, nơi lưu giữ thi thể thiền sư Wu.
Ngôi chùa Lingquan, nơi lưu giữ thi thể thiền sư Wu.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.