Press Esc to close

Thông tinWorld
Vui nhộn lễ hội dội nước vào phụ nữ ở Hungary

Tập tục kỳ lạ này ra đời từ trước Công nguyên, dựa trên niềm tin của người dân vào sức mạnh của nước. Họ cho rằng nước sẽ rửa sạch thể xác, tâm hồn của người phụ nữ và làm tăng khả năng sinh nở của họ.

Lễ hội cổ truyền có một không hai này đã được tổ chức ở một số tỉnh miền bắc Hungary. Vào một ngày trước lễ Phục sinh, các cô gái Hungary sẽ chuẩn bị thật nhiều đồ ăn, thức uống và mặc những trang phục truyền thống đẹp nhất của mình. Những người đàn ông trong làng sẽ đi thành từng nhóm nhỏ tới từng nhà. Họ dùng những câu thơ để trêu ghẹo phụ nữ trong làng.

Vui nhộn lễ hội dội nước vào phụ nữ ở Hungary

Những người phụ nữ sẽ mời người đàn ông nếm bánh ngọt, rượu và những quả trứng Phục sinh được sơn, vẽ bắt mắt. Họ đã mất rất nhiều thời gian trước đó để dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng và trang trí trứng. Trong khi những người phụ nữ mời đàn ông ăn. Những người đàn ông lại có nhiệm vụ…dội nước và rượu cologne vào phụ nữ.

Vui nhộn lễ hội dội nước vào phụ nữ ở Hungary

Trên đường phố Hungary, những người đàn ông, cũng trong trang phục cổ truyền bắt mắt, tay lăm lăm những xô nước, rượu để dội thẳng tay vào những cô gái đi qua đường. Một số nhóm thậm chí còn giữ tay các cô gái để người khác dội nước.

Chính vì vậy, các cô gái chẳng lấy làm phiền khi cứ bị dội nước, rượu liên tục vào người. Thậm chí, cô nào được dội nhiều hơn còn tỏ ra tự hào. Cả ngày hôm đó, người dân Matyo sẽ không làm việc mà tập trung dội nước, vui chơi và cùng nhau nhảy những vũ điệu truyền thống.

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

 

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.