Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Vợ ơi… em ở đâu?’: Mấy chàng hề đắt giá hơn cả dàn mỹ nhân

Giống như tên gốc “Điệp vụ 3 Lờ” đã gợi ý, ba chàng trai gây cười do Thành Lộc, Huy Khánh và Mạc Văn Khoa thể hiện mới thực sự là ngôi sao của bộ phim.

Dự án điện ảnh do Thủy Tiên đứng vai trò nhà sản xuất ban đầu mang tên Điệp vụ 3 Lờ. Nhưng gần đến ngày khởi chiếu, cái tên có phần nhạy cảm được thay thế bằng Vợ ơi... em ở đâu?, mà theo tiết lộ của những người trong cuộc, chính là đến từ ý tưởng của Công Vinh.

‘Vo oi… em o dau?’: May chang he dat gia hon ca dan my nhan hinh anh 1
Vợ ơi... em ở đâu? là bộ phim hài - tình cảm tiếp theo của điện ảnh Việt trong năm 2016. Ảnh: Galaxy

Giới truyền thông và công chúng tò mò về Vợ ơi… em ở đâu? bởi hai gương mặt đó, cũng như dàn mỹ nhân từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp ở các cấp độ khác nhau, bao gồm Trương Tri Trúc Diễm, Trần Thị Kiều Ngân, Phan Thị Mơ...

Ngoài ra, phim cũng có sự tham gia của một số cái tên đình đám trong làng giải trí Việt như Thành Lộc, Huy Khánh và Bình Minh. Nhưng rốt cuộc, nhân tố mang lại nhiều tiếng cười nhất cho tác phẩm hài hước lãng mạn lại là “chàng hề bé nhỏ” Mạc Văn Khoa đến từ Hải Dương, người trưởng thành từ cuộc thi Cười xuyên Việt năm 2015.

Nội dung Vợ ơi... em ở đâu? là chuyến hành trình tìm vợ gian nan và đầy những tình huống dở khóc dở cười của Nam (Bình Minh), chủ yếu là do ba ông bạn quý hóa tên Lều (Thành Lộc), Lủng (Huy Khánh) và Lọt (Mạc Văn Khoa) gây ra.

‘Vo oi… em o dau?’: May chang he dat gia hon ca dan my nhan hinh anh 2
Nghe lời nhóm bạn 3 Lờ, anh chàng Nam bỏ chạy khỏi đám cưới với Mai "đúng phút 89", mở đầu cho chuyến hành trình tìm vợ lắm tiếng cười. Ảnh: Galaxy

Ngay trước lễ thành hôn với “cô hàng xóm” Mai (Trương Tri Trúc Diễm), Nam băn khoăn về lựa chọn của bản thân, về việc anh có thực sự đến với cô vì tình yêu hay không. Viện cớ tuổi hai người không hợp, Lều thúc giục cậu bạn “chạy trốn” khỏi cuộc hôn nhân không tình yêu, đồng thời vạch ra kế hoạch “tìm vợ” chi tiết cho Nam.

Từ đầu năm 2016 tới nay, điện ảnh Việt Nam liên tục trình làng các tác phẩm hài - tình cảm với chất lượng khác nhau, như Gái già lắm chiêu, Điệp vụ chân dài hay Yêu là phải xài chiêu.

Sự xuất hiện ở thời điểm hiện tại của Vợ ơi… em ở đâu? có thể coi là khá liều lĩnh, nhất là khi phim còn phải đối đầu với một siêu bom tấn của Hollywood là Batman v Superman.

Phải khẳng định rằng kịch bản của Vợ ơi… em ở đâu? không có nhiều đột phá, thậm chí trở nên sáo mòn khi câu chuyện đi dần về hồi kết. Nhưng sự phối hợp ăn ý giữa dàn diễn viên phần nào cứu được bộ phim. Xuyên suốt tác phẩm cũng có những chi tiết khiến người xem phải bật cười.

‘Vo oi… em o dau?’: May chang he dat gia hon ca dan my nhan hinh anh 3
Sự phối hợp ăn ý giữa các diễn viên giúp khỏa lấp điểm yếu về mặt kịch bản của Vợ ơi... em ở đâu?. Trong đó, Mạc Văn Khoa là người gây cười tích cực và hiệu quả nhất. Ảnh: Galaxy

Trong vai “cậu út” Lọt, Mạc Văn Khoa trở thành nguồn gây cười hiệu quả, bởi Thành Lộc và Bình Minh không có quá nhiều đất diễn, còn Huy Khánh lại chưa thể hiện được sự mới mẻ sau khi tham gia hàng loạt các phim hài trong nhiều năm gần đây. Đó là nỗ lực đáng khen của chàng trai đến từ Hải Dương, bởi anh chưa từng đóng phim, sở hữu ngoại hình hạn chế tới mức tự gọi mình là “xấu lạ”. Nhìn chung, từ ngoại hình, lối diễn xuất, cho đến cách nói thi thoảng ngọng líu ngọng lô, Mạc Văn Khoa khiến người ta nhớ đến danh hài Hiệp Gà ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Đáng tiếc nhất trong dàn diễn viên nam có lẽ là Bình Minh. Dù đã diễn rất nhiều phim, sắm rất nhiều vai, anh vẫn bị đóng khung trong lối diễn một màu, không hay mà cũng chẳng dở. Do đó, khi đứng giữa cả đàn anh lẫn đàn em, Bình Minh tuy là kép chính nhưng lại “chìm nghỉm”, không để lại nhiều ấn tượng.

‘Vo oi… em o dau?’: May chang he dat gia hon ca dan my nhan hinh anh 4
Kiều Ngân để lại dấu ấn có lẽ bởi cô xuất hiện đầu tiên, khi câu chuyện phim còn tạo ra được nhiều sự tò mò. Ảnh: Galaxy

Còn trong dàn người đẹp của Vợ ơi… em ở đâu?, Trần Thị Kiều Ngân nổi bật khi vào vai “tiểu thư nước mắm” xinh đẹp, cá tính, nhưng lại có phần biến thái. Cũng có thể bởi tuyến truyện của Kiều Ngân diễn ra ngay lúc đầu, khi sự hưng phấn của người xem vẫn còn khá lớn nên cô dễ gây chú ý hơn. Thủy Tiên, Phan Thị Mơ hay Trương Tri Trúc Diễm xuất hiện sau đó không để lại dấu ấn như đồng nghiệp ở đầu phim.

Trở lại phần nội dung, Vợ ơi… em ở đâu? mắc căn bệnh thường thấy của điện ảnh Việt là “đầu voi đuôi chuột”. Dù triển khai ý tưởng tốt, dồn dập ngay từ đầu, nhưng tác phẩm vẫn chứa đựng một số trường đoạn lê thê, xa rời khung truyện chính. Nhiều tình huống lẽ ra có thể kết thúc ngắn gọn hơn nhưng lại bị kéo dài, hoặc ngược lại, và chỉ có những pha hài hước của nhóm 3 Lờ mới có thể cứu vãn được phần nào cho tổng thể tác phẩm.

“Nhảm hay không nhảm?” giờ có lẽ là câu hỏi thường trực của khán giả mỗi lần có một bộ phim hài mới của Việt Nam ra rạp. Với Vợ ơi… em ở đâu?, thật khó để xếp tác phẩm vào dạng hài nhảm bởi chất lượng và kỹ thuật làm phim vẫn thuộc dạng khá tốt. Nhưng cũng không thể đánh giá bộ phim ở mức cao, hay kỳ vọng nó sẽ mang tới làn gió mới mẻ nào cho dòng phim hài - tình cảm ở Việt Nam lúc này.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.