Press Esc to close

Thông tinWorld
Viếng thập cảnh tự trong mùa báo hiếu Vu lan

Tháng 7, mùa báo hiếu Vu lan, như nhắc nhở mọi người nhớ dành thời gian nghĩ về đấng sinh thành, tìm chút nhẹ nhàng trong không gian bình yên nơi cửa chùa tĩnh lặng.

Theo con đường uốn lượn đồi núi chập chùng và những cánh rừng thông xanh mướt, du khách lại có dịp đến phố núi mù sương Đà Lạt. Đặc biệt, cảm giác như nhẹ nhàng hơn khi đặt chân đến thiền viện Trúc Lâm, một ngôi chùa thâm nghiêm nằm ẩn mình trong cánh rừng thông vắng, hiện được xem là thiền viện lớn và đẹp nhất Việt Nam.

Một góc của Thiền viện Trúc Lâm ở Đà Lạt

Hơn thế nữa, đến thăm ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở thành phố này – Linh Sơn Tự,  du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Quan Thế Âm thị hiện trên mình rồng dài 100m trong khuôn viên chùa, nơi tái hiện khung cảnh vườn Lâm Tỳ Ny khi Đức Phật đản sanh.

Không chỉ vậy, Trần Lê Gia Trang với quần thể kiến trúc mang phong thái thiền định của Phật giáo với quang cảnh mang đậm nét phương Đông, gần gũi với thiên nhiên  như: suối Thanh Lương, Thạch hoa viên, thác Bảy Tầng, thất Tuệ Hiền, hồ Định An,…mang đến cảm giác thư thái khi du khách dừng chân ở nơi này.

Trần Lê Gia Trang - một điểm tham quan lý tưởng trong mùa Vu lan báo hiếu

Trong khi đó, hành trình thập cảnh tự về miền tây sẽ đưa du khách đến với không gian bình yên của những ngôi chùa chốn đây, hòa quyện cùng khung cảnh của  cánh đồng lúa vàng trĩu hạt, hàng dừa xanh soi bóng bên dòng kênh nhỏ hay những khu vườn cây trái trĩu quả quanh năm. Khi đến đây, du khách chớ quên viếng cảnh chùa Đất Sét ở Sóc Trăng.

Với khoảng hơn 1000 tượng Phật và những linh vật được trang trí đều được tạo hình từ đất sét, những chiếc nến khổng lồ cháy được 100 năm… chùa Đất Sét là một trong những địa điểm hành hương thu hút du khách khi đến miền tây. Trong khi đó, ngôi thiền tự Vạn Linh ở An Giang với bảo tháp 9 tầng, cao 35m, nép mình hài hòa trong khung cảnh núi rừng tĩnh lặng, được thiết kế theo lối kiến trúc mang nét Á Đông xen lẫn phong cách hiện đại…tạo nên cảnh sắc vừa thơ vừa thiền, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người lữ khách phương xa.   

Chùa Đất sét hay còn gọi là Bửu Sơn Tự một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Sóc Trăng

Trong mùa Vu lan báo hiếu này, Fiditour (129 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM - ĐT: 08. 3914 1414) đang có 2 đường tour viếng thập cảnh tự đến xứ sở thông reo Đà Lạt (3 ngày 2 đêm, khởi hành ngày 14/8 (1/7 âm lịch) và 28/8 (rằm tháng 7), giá chỉ từ 2.1 triệu đồng/khách) và hành trình về miền sông nước Cửu Long (3 ngày 2 đêm, khởi hàng 14/8 (1/7 âm lịch) và 28/8 (rằm tháng 7), giá chỉ từ 2.19 triệu đồng/khách).

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.