Press Esc to close

Thông tinWorld
Vì sao Facebook không có nút Dislike?

Cựu Giám đốc công nghệ của Facebook và là người sáng tạo ra nút Like, Bret Taylor, vừa lên tiếng giải thích vì sao Facebook có thể sẽ không bao giờ có nút Dislike.

Trao đổi với trang Tech Radar UK, Taylor - người đã rời Facebook vào năm 2012 để sáng lập bộ sản phẩm di động Quip - cho biết có nhiều người dùng thỉnh cầu Facebook ra nút Dislike. Tuy nhiên, ông cho biết nút Dislike sẽ khiến mọi người thu hút sự chú ý quá nhiều vào những hoạt động tiêu cực trên Facebook. Một số người có thể dùng nút Dislike để bày tỏ sự cảm thông, song nút Dislike cũng khuyến khích các hoạt động dọa dẫm, bắt nạt - điều đang bị lên án, chỉ trích mạnh mẽ.

Taylor nói: “Nút Dislike sẽ có rất nhiều ý nghĩa. Thực tế, ngay cả từ Like chúng tôi cũng phải thảo luận rất nhiều. Nhưng với nút Dislike, lý do chính là trong bối cảnh của mạng xã hội, ý nghĩa tiêu cực của nút này có thể gây ra nhiều hậu quả không tốt”.

Taylor giải thích rằng nút Like được tạo ra để khi người dùng muốn bày tỏ rằng họ đã biết về một việc gì đó, nhưng không có gì thực sự để nói ra. Nó không chỉ là tình cảm “thích” một cái gì đó, mà nói cách khác, Like là một cách để bình luận ngắn gọn, kiểu như “wow” hay “tuyệt vời”.

Tuy nhiên, trang Tech Radar UK còn bình luận thêm rằng nút Dislike sẽ không hữu ích cho Facebook như nút Like trong việc phục vụ các quảng cáo mục tiêu. Và tất nhiên, người dùng có thể bỏ qua các nhãn hiệu nếu họ không thích quảng cáo hiện ra trên trang Facebook của họ, bằng cách trả lời bảng khảo sát ngắn khi họ chọn ẩn các quảng cáo, hoặc ẩn nhà quảng cáo trên News Feeds của họ.

theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.