Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vén màn bí mật bà trùm Hương Ga của Trương Ngọc Ánh

 

Cùng khám phá về nhân vật bà trùm Hương Ga, do nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh thủ vai, trong bộ phim Việt được mong chờ nhất trong tháng 10.

Thân thế của Hương Ga

Hương Ga là vốn là danh xưng của “đại tỷ” từng bán hương nơi nhà ga, một trong số những cô gái hiếm hoi của đất Cảng tạo dựng được sự nghiệp từ chốn giang hồ hiểm ác. Dù Hải Phòng thường được xem như mảnh đất “ngọa hổ tàng long” với vô số những tay giang hồ luôn ẩn mình, nhưng Hương Ga vẫn dần dà vượt lên với tầm ảnh hưởng sâu rộng, được ví như một “bông hoa cực độc” của nơi đây. 

Vén màn bí mật bà trùm Hương Ga của Trương Ngọc Ánh
Bị chèn ép nên Hương Ga buộc phải vươn lên mạnh mẽ để có thể tồn tại.

Trở về từ cuộc vượt biên bất thành, cô bé Diệu sống cùng bà nội nơi xóm nhà ga. Nhưng nỗi ám ảnh về chuyến đi đó luôn bám theo Diệu trong những giấc ngủ. Lớn hơn một chút, cô phải ra chợ buôn bán để phụ giúp gia đình. Đó cũng là lúc Diệu phải đối đầu với muôn vàn khó khăn. Bị bạn hàng chèn ép, chửi mắng, giành chỗ bán, thậm chí hành hung, Diệu ngày càng quen dần với cuộc sống nơi đây. Từ những cuộc ẩu đả đơn giản chỉ để kiếm miếng cơm, Diệu bắt đầu nhận ra rằng, để tồn tại, cô không thể sống mãi như thế được. Cô cần phải là kẻ đứng đầu nơi đây thì mới mong kiếm được chút yên bình lâu dài.

Bằng nhan sắc có sẵn và sự mưu mẹo, Diệu kết hợp với những tay anh chị nơi đây để tìm cho mình một chỗ đứng thích hợp. Chỉ cần đôi ba lần như thế, Diệu dần “mất tích” và trở thành Hương Ga, như được tái sinh mạnh mẽ từ đống tro tàn của chuyến đi định mệnh năm xưa.

Cái tên đáng gờm trong giới giang hồ

Hồng nhan thì thường bạc mệnh, và câu nói ấy càng đúng với những người đẹp chốn giang hồ. Nhưng Hương Ga thì khác. Bà trùm của đất Cảng có cách riêng để tồn tại và sống sót. Nếu như những gã đàn ông nơi đây phô trương thanh thế bằng các màn chém giết thì Hương Ga lại đi ngược lại điều đó. “Đại tỷ” tận dụng nhan sắc và trí thông minh của bản thân để đạt được thứ mình muốn, thay vì sử dụng vũ lực. Dù rất uy lực với đàn em, nhưng trong mắt nhiều tay giang hồ khác, cô chỉ như một phụ nữ xinh đẹp, mong manh, thậm chí là vô hại. Chính cái vỏ bọc hoàn hảo ấy giúp Hương Ga được an toàn trước những tên tuổi lớn trong giới giang hồ.

Vén màn bí mật bà trùm Hương Ga của Trương Ngọc Ánh
 
Hương Ga sở hữu những đàn em trung thành, đáng tin cậy trong suốt quãng đời tội phạm lừng lẫy.

Dưới trướng của Hương Ga, đám đàn em được bà trùm cưng chiều như những người em ruột thịt trong gia đình. Chính vì thế, bà trùm nhận được sự trung thành tuyệt đối từ bọn chúng. Trong nội bộ băng nhóm, Hương Ga không hẳn là một bà trùm lạnh lùng, sắt đá mà còn có vai trò như một người chị cả đang lèo lái đám em nhỏ trong quá trình mưu sinh chốn giang hồ.

Dẫu vậy, đối thủ của Hương Ga lại luôn e dè trước cái tên này. Dù lợi dụng sự hậu thuẫn của các đại ca đất Cảng nhưng cô lại có một sự độc lập rất riêng. Chưa bao giờ Hương Ga để cho kẻ thù thấy được sự yếu đuối của bản thân dù rằng có những lúc chúng đã buộc bà trùm phải rơi lệ.

Vén màn bí mật bà trùm Hương Ga của Trương Ngọc Ánh
Những lần Hương Ga rơi lệ chỉ càng khiến bà trùm thêm mạnh mẽ hơn.

Trong suốt cuộc đời, Hương Ga luôn tự biết cách để vực mình đứng dậy sau những thất bại. Giống như nhiều người phụ nữ khác, Hương Ga may mắn khi có những người đàn ông bí mật đứng phía sau để đưa mình trở lại cuộc chơi. Họ là ai? Một giang hồ, một anh hùng và có cả một cảnh sát. Nhưng đó là một câu chuyện khác của bà trùm, một câu chuyện mà khi nhắc đến, khó có ai nghĩ rằng một bà trùm quyền uy như thế, mạnh mẽ như thế nhưng lại có lúc như một con mèo nhỏ ngoan ngoãn nằm khép mình trong một bờ vai vững chắc.

Từ những trang sách lên màn bạc

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Phiên bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú, bộ phim Hương Ga là câu chuyện đời u uẩn, ly kỳ của một nữ tội phạm lừng danh cả nước. Bộ phim đánh dấu nhiều lần đầu tiên của những con người vốn có không ít kinh nghiệm với điện ảnh.

Với đạo diễn Cường Ngô, đây là lần đầu tiên anh thực hiện một bộ phim hành động. Với Trương Ngọc Ánh, đây là tác phẩm đầu tiên do công ty cô phối hợp sản xuất, và cũng là lần đầu tiên cô thủ vai một bà trùm nên nữ diễn viên buộc phải luyện tập nặng nhọc cho những màn hành động đấm đá mà cô xưa nay ít khi phải thực hiện.

Với hơn 1.000 giờ quay cùng bối cảnh phim được thực hiện trải dài ở Bắc - Trung - Nam, Hương Ga là kết quả của hơn ba năm từ khi kịch bản được ấp ủ cho tới khi đóng máy. Bộ phim dự kiến ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 31/10 tới.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.