Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vệ tinh 'Hiệp sĩ đen' 13.000 năm tuổi chính thức lên phim

"Black Knight Decoded" là bộ phim ngắn sắp ra mắt, hứa hẹn thu hút người xem bởi cốt truyện kịch tính về một vệ tinh bí ẩn, dàn diễn viên nổi tiếng và kỹ thuật quay mới lạ.

Giải mã vệ tinh “Hiệp sĩ đen”

Black Knight (Hiệp sĩ đen) là vệ tinh do nhà khoa học người Mỹ phát hiện vào năm 1899. Vệ tinh này được cho rằng có tuổi thọ đến 13.000 năm. Sau nhiều dự án và hàng loạt giả thiết, giới nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy câu trả lời thỏa đáng, nguồn gốc của Black Knight tiếp tục nằm trong vòng bí ẩn. Sắp tới, câu chuyện của vệ tinh Hiệp sĩ đen sẽ chính thức lên màn ảnh rộng với bộ phim ngắn mang tên Black Knight Decoded (Tạm dịch: Giải mã “Hiệp sĩ đen”).

Black Knight Decoded được xây dựng dựa trên thủ pháp đan xen giữa hiện thực và tưởng tượng. Bộ phim vừa giúp khán giả có cái nhìn toàn diện về vệ tinh Black Knight, vừa mang đến câu chuyện với những tình tiết kịch tính và truyền tải thông điệp nhân văn về hòa bình thế giới.

Black Knight Decoded kết hợp thực tế và khoa học viễn tưởng.
Black Knight Decoded kết hợp thực tế và khoa học viễn tưởng.

Công nghệ Ultra HD từ trạm không gian ISS

Phim ngắn Black Knight Decoded sử dụng hệ thống máy quay đặt tại trạm không gian quốc tế ISS cách mặt đất 370 km đến từ hãng UrtheCast - đơn vị phát triển việc ghi hình trái đất với độ phân giải Ultra HD đầu tiên trên thế giới, truyền trực tiếp từ trong không gian. Nhờ vậy, bộ phim chứa đựng những cảnh quay ấn tượng, lột tả nhiều khung cảnh hoành tráng với sự xuất hiện cùng lúc của hàng nghìn diễn viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ý tưởng độc đáo này bắt nguồn từ Pepsi - đơn vị đồng hành sản xuất bộ phim. Việc ông lớn của ngành nước giải khát thế giới bất ngờ lấn sân sang điện ảnh đã tạo nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ dám khác biệt, dám chấp nhận thay đổi và sống trọn với đam mê.

Sự góp mặt của dàn diễn viên Hollywood

Đạo diễn phim ngắn Black Knight Decoded là Jabbar Raisani - người từng gây tiếng vang với các bom tấn như Game of Thrones, Iron Man… Ngoài ra, kịch bản sẽ do nhà văn nổi tiếng dòng tiểu thuyết giả tưởng James Frey chắp bút.

Về phần diễn viên, bộ đôi David Oyelowo và Freida Pinto vào vai chính trong phim. David Oyelowo nổi lên với phim Selma - tác phẩm về lịch sử đấu tranh dân quyền của người da màu, từng đạt Phim xuất sắc nhất tại giải BET 2015. Còn Freida Pinto thu hút sự chú ý từ sau vai nữ chính trong Triệu phú ổ chuột, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên.

Cả hai đang đứng trước những cơ hội và thách thức trong sự nghiệp khi tham gia Black Knight Deco​ded. Bởi đây là lần đầu tiên họ thử sức với dòng phim khoa học viễn tưởng. Dù vậy, với kinh nghiệm cũng như khả năng hóa thân được đánh giá cao, David Oyelowo và Freida Pinto đã sẵn sàng cho một cuộc lột xác trong lối diễn xuất.

Ê-kíp của Black Knight Decoded từ trái qua phải: đạo diễn Jabbar Raisani, biên kịch James Frey, nữ diễn viên Freida Pinto, tài tử David Oyelowo và Usher - người thể hiện nhạc phim.​
Ê-kíp của Black Knight Decoded từ trái qua phải: đạo diễn Jabbar Raisani, biên kịch James Frey, nữ diễn viên Freida Pinto, tài tử David Oyelowo và Usher - người thể hiện nhạc phim.​

Phần âm nhạc trong Black Knight Decoded do Usher đảm nhiệm với ca khúc Miracles được đo ni đóng giày cho phim. Gia tài 8 giải Grammy và nhiều lần khuynh đảo các bảng xếp hạng là cơ sở để fan tin rằng ca khúc này tiếp tục trở thành hit trong sự nghiệp của nam ca sĩ da màu. Không chỉ thể hiện nhạc phim, Usher còn góp giọng trong phim bằng việc lồng tiếng cho vệ tinh Black Knight. Đây là một thông tin thú vị khiến fan của anh “đứng ngồi không yên”, mong chờ được thưởng thức tài lẻ của thần tượng.

Việt Nam xuất hiện khác lạ trong phim

Trong trailer chính thức của Black Knight Decoded tung ra vào ngày 10/11, nhiều “mọt phim” bất ngờ phát hiện ra hình ảnh Việt Nam xuất hiện chớp nhoáng. Đây chính là cảnh quay do nhãn hàng Pepsi thực hiện tại bãi biển Non Nước, Đà Nẵng và ghi hình từ trên trạm không gian ISS diễn ra vào tháng 7. Hơn 700 bạn trẻ cùng nhau thực hiện một biểu tượng thể hiện văn hóa và con người Việt Nam, tạo thành bức tranh cô gái Việt trong tà áo dài tung cánh chim bồ câu để truyền tải thông điệp hòa bình đến khắp thế giới.

Hình ảnh Việt Nam xuất hiện ấn tượng trong trailer của Black Knight Decoded.
Hình ảnh Việt Nam xuất hiện ấn tượng trong trailer của Black Knight Decoded.

Không những đưa Việt Nam đến gần với thế giới hơn thông qua biểu tượng hòa bình, Pepsi còn mang đến cơ hội cho khán giả Việt góp mặt vào một bộ phim của Hollywood. Cùng với Việt Nam, Black Knight Decoded còn quay tại 10 quốc gia với 10 biểu tượng đặc trưng cho từng nền văn hóa riêng, nhưng tất cả cùng truyền tải thông điệp chung về hòa bình, hữu nghị và hy vọng.

Với kỹ xảo tiên tiến, góc quay mới lạ, sự góp mặt của những ngôi sao tài năng và cốt truyện giàu cảm xúc từ một câu chuyện có thật, Black Knight Decoded hứa hẹn trở thành một trong những phim ngắn khoa học viễn tưởng được yêu thích. Một thế giới vũ trụ kỳ ảo sẽ mở ra, mang đến nhiều cảm xúc cho các tín đồ điện ảnh vào ngày 17/11, khi Black Knight Decoded chính thức công chiếu tại hệ thống rạp phim BHD toàn quốc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.