Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vân Dung, Trà My day dứt vì không kịp gặp Phạm Bằng lần cuối

Phạm Bằng và gia đình giấu chuyện bệnh tật, vì thế các diễn viên đều bàng hoàng khi biết tin người nghệ sĩ già qua đời.

Thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời tối 31/10 khiến ai cũng bàng hoàng, nhất là giới văn nghệ sĩ. Những diễn viên hài như Vân Dung, Trà My, Quang Thắng, Chí Trung, Trung Hiếu... đều không hay biết chuyện ông đau ốm. Điều khiến họ day dứt là không kịp gặp người nghệ sĩ già trong những ngày tháng cuối đời.

Vẫn gọi người quá cố bằng cách gọi thân quen "bố Bằng", Vân Dung chia sẻ ông ra đi đột ngột quá khiến đội hài ai cũng sững sờ. Chị và mọi người không biết NSƯT Phạm Bằng bị ốm vì gọi điện ông vẫn vui vẻ, không nói gì đến chuyện ốm đau.

"Đội hài chúng tôi gắn bó với ông cũng gần chục năm, vậy mà lúc ông đi lại không có ai bên cạnh. Đó cũng là điều khiến chúng tôi day dứt, thấy mình vô tâm quá! Bố bệnh mà không hay biết gì" - Vân Dung nói. 

Với nghệ sĩ Trà My cũng vậy, chị ân hận vì chưa kịp gặp NSƯT Phạm Bằng lần cuối.

Chị nghẹn ngào tâm sự: "Các nghệ sĩ khác ốm đau, chúng tôi đều biết và đến thăm hỏi, động viên nhưng riêng bố Bằng thì không. Tôi thấy hối hận vì chưa lên thăm bố được một lần. Gần đây, tôi mới biết bố ốm, nhưng lại bận chuyến đi miền Trung nên vẫn chưa đến. Tối qua, khi anh Chí Trung gọi điện, tôi nghe mà sững sờ. Chỉ trong vòng 2 tháng, nhiều người ra đi, thực sự giới văn nghệ sĩ ai cũng buồn".

Van Dung, Tra My day dut vi khong kip gap Pham Bang lan cuoi hinh anh 1
Nghệ sĩ Trà My chia sẻ bức ảnh chụp cùng NSƯT Phạm Bằng và NSND Trung Hiếu. Ảnh: FBNV.

Nhớ lại quãng thời gian đi diễn ở tỉnh chung với bậc tiền bối hồi những năm 1996-1997, Trà My bùi ngùi kể "bố Bằng" là người rất thanh niên tính, luôn tạo sự vui vẻ cho mọi người. Nhưng trong công việc, ông lại rất nghiêm khắc, lúc nào cũng đến trước nửa tiếng.

Năm ngoái, chị còn được đóng chung với nghệ sĩ Phạm Bằng trong phim hài Thua anh đầy tớ. Chị cho biết ông tuổi cao nhưng vẫn hăng hái và rất yêu nghề. Theo Trà My, với lớp nghệ sĩ trẻ, Phạm Bằng luôn là một người đáng kính. 

Diễn viên Trung Hiếu lại nhớ đến lần gần đây nhất có cơ hội ngồi uống rượu, trò chuyện với nghệ sĩ Phạm Bằng.

Anh kể: "Cách đây mấy tháng, hai chú cháu còn ngồi uống rượu cùng nhau. Chú rất vui vẻ, khỏe mạnh. Khi đó, chú còn nói cùng quê Thái Bình với tôi, trước đó tôi cứ nghĩ chú là người Hà Nội gốc. Sau này, tôi bận nhiều việc nên không liên lạc thường xuyên với chú. Có lẽ chú cũng không muốn mọi người biết mình ốm nên giấu".

Trong hồi tưởng của Trung Hiếu, Phạm Bằng là nghệ sĩ hài nổi tiếng của miền Bắc, cùng thời với những diễn viên gạo cội như chú Trịnh Thịnh, Trịnh Mai, Văn Hiệp.

"Ngoài đời, chú Bằng vui vẻ, hòa nhã nhưng làm việc rất nghiêm túc, hết mình. Chú luôn cống hiến 100% sức lực và trí tuệ. Những nghệ sĩ như thế bây giờ rất hiếm" - NSND Trung Hiếu giọng trầm buồn chia sẻ.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cũng là người gắn bó với nghệ sĩ Phạm Bằng chục năm qua, trong đó để lại ấn tượng nhất với khán giả là chùm hài tết Chôn nhời.

Ông là một trong số ít nghệ sĩ được gặp và trò chuyện với NSƯT Phạm Bằng trong thời gian lâm bệnh, đau yếu. 

Van Dung, Tra My day dut vi khong kip gap Pham Bang lan cuoi hinh anh 2
Đạo diễn Đông Hồng và nghệ sĩ Phạm Bằng. Ảnh: FBNV.

"Tôi biết chú Bằng ốm khi gọi điện mời chú tiếp tục tham gia Chôn nhời 4. Chú vào vai Tri Phủ rất hay. Khi đó, đoàn làm phim đã xong khâu kịch bản, chuẩn bị những công việc cần thiết cho việc quay rồi.

Cách đây khoảng nửa tháng,  tôi đến thăm chú tại nhà riêng trên phố Hàng Giày, chú ở cùng con trai ở đấy. Chú Bằng nằm trong phòng riêng, phía ngoài cửa có hai người cháu đứng trông. Thấy tôi vào, người cháu phải chạy vào phòng báo có đạo diễn Phạm Đông Hồng đến thăm. Khi được sự đồng ý của chú, tôi mới được vào. Chú cẩn thận như vậy vì không muốn nhiều người biết bệnh tình của mình.

Chú vẫn hồn nhiên, vui vẻ lắm. Chú bảo năm nay không tham gia được nên cho vai Tri Phủ bị ốm, sang năm chú đóng tiếp" - ông nói.

Với đạo diễn Đông Hồng, NSƯT Phạm Bằng là người tuyệt vời, luôn chỉn chu và không bao giờ sai hẹn: "Tôi là người luôn được chú lôi ra tâm sự, mười mấy năm với nhau, rất nhiều kỷ niệm...".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.