Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Truy sát’ - Hành động kịch tính, cốt truyện lủng củng

Tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam sở hữu nhiều pha hành động đẹp mắt cùng dàn diễn viên ưa nhìn. Tiếc là phim lại thiếu đi cốt truyện mạch lạc để có thể trở nên trọn vẹn.

Truy sát là cuộc hợp tác thứ hai giữa người đẹp Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Cường Ngô sau Hương Ga - bộ phim hành động ăn khách và từng gây xôn xao dư luận hồi mùa thu 2014.

Gần như ngược lại, ở Truy sát, Trương Ngọc Ánh vào vai chiến sĩ cảnh sát hình sự Nguyễn An An. Thích hành động tùy nghi theo ý muốn, cô tình cờ phát hiện và điều tra vụ án buôn lậu của băng Sói do tên Lộc Sói (Lamou Vissay) cầm đầu, dù chưa có được sự đồng ý của cấp trên. An An bị truy đuổi kịch liệt, và ngay cả cậu em trai non nớt của cô (Thịnh Vinh) cũng bị kẻ ác tấn công.

‘Truy sat’ - Hanh dong kich tinh, cot truyen lung cung hinh anh 1
Truy sát là cuộc hợp tác thứ hai giữa người đẹp Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Cường Ngô sau phim Hương Ga (2014). Ảnh: CJ

Trên thực tế, Truy sát vốn được lên kế hoạch thực hiện từ trước khi Hương Ga ra mắt. Những nét tương đồng trong tạo hình nhân vật cùng sự xuất hiện của Trương Ngọc Ánh trong vai chính ở cả hai bộ phim khiến không ít khán giả còn lầm tưởng rằng đây là phần tiếp theo của câu chuyện về bà trùm đất cảng.

Kịch bản của Truy sát được xây dựng trong vòng gần hai năm, với bối cảnh đẹp, đa dạng: từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng cho đến cao nguyên Đà Lạt đất đỏ, đảo Nha Trang, những khu cảng biển gai góc…

Được gắn mác là một phim hành động Việt, nhưng phần kỹ xảo và hậu kỳ của Truy Sát được thực hiện hầu hết ở nước ngoài, còn đa số diễn viên tham gia trong phim cũng là người Việt kiều như Thiên Nguyễn, Maria Trần, Marcus Guilhem, Lamou Vissay...

‘Truy sat’ - Hanh dong kich tinh, cot truyen lung cung hinh anh 2

Các cảnh mạo hiểm trong Truy sát chuyên nghiệp và mang đậm phong cách phim hành động nước ngoài. Ảnh: CJ

Có lẽ sau khi nhận những lời khen chê khác nhau dành cho Hương Ga, đạo diễn Cường Ngô đã cố gắng thêm thắt nhiều phần lớp lang cho kịch bản Truy sát, giúp cốt truyện phim đa chiều và phức tạp hơn.

Tuy nhiên, nhà biên kịch Nguyễn Thị Như Khanh dường như đã bỏ lỡ nhiều mối nối giữa các tình tiết quan trọng, khiến kịch bản vô tình trở nên vụn vỡ. Ngoài ra, Truy sát tiếp tục mắc phải điểm trừ của tác phẩm “tiền nhiệm”: ôm đồm quá nhiều tuyến nhân vật khiến không ai thực sự có dịp tỏa sáng.

Trương Ngọc Ánh tiếp tục mang đến phần đài từ đều đều và cách diễn ít gai góc, còn có phần thừa sang trọng so với vai diễn. Song, với những phân đoạn nội tâm lo âu hay cảnh tra tấn, diễn xuất của người đẹp là rất tốt.

Vĩnh Thụy với sắc thái gương mặt đậm chất điện ảnh lại trở thành “nhân vật thừa” khi viên cảnh sát mà anh sắm vai rất nhạt nhòa và chỉ có vẻ ngoài đẹp mã.

‘Truy sat’ - Hanh dong kich tinh, cot truyen lung cung hinh anh 3
Cường Seven là một bất ngờ đến từ Truy sát. Ảnh: CJ

Bắt đầu từ vai diễn trong phim Thần tượng, Cường Seven nay có sự phát triển vượt bậc về diễn xuất trong Truy sát, nhiều phân đoạn thậm chí còn ấn tượng hơn cả kép chính. Trong vai Trương Lực, bằng cách nhấn nhá giọng nói ấn tượng, chàng trai trẻ tạo được nhiều sự đồng cảm cho người xem.

Diễn viên, người mẫu Hồng Quế cũng diễn tròn vai một cô thư ký sắc sảo, khôn ngoan, dù đất diễn không thực sự nhiều. Cuối cùng, Maria Trần là một bất ngờ khác. Đoạn cô ngồi khóc rưng rức, sau là gào khóc vào lòng anh trai khi nốc đầy chai rượu là phân cảnh mở đầu rất tốt, có chiều sâu và khiến khán giả ngỡ rằng câu chuyện sẽ đi theo hướng mới lạ.

Song, nội dung của Truy sát nhìn chung vẫn rập khuôn. Phim cố gắng dùng vẻ đẹp hình thể của các nhân vật, cũng như những phân cảnh hành động kịch tính, để che giấu cho khiếm khuyết về mặt kịch bản. Giống Hương Ga, bộ phim mới vẫn có những lỗ hổng logic, một vài câu thoại sáo rỗng và giáo điều.

‘Truy sat’ - Hanh dong kich tinh, cot truyen lung cung hinh anh 4

Thân hình của các chàng trai và những bóng hồng trong phim có thể giúp người xem tạm quên hàng loạt khiếm khuyết của tác phẩm. Ảnh: CJ

Những mối quan hệ cũng như mâu thuẫn, cách các nhân vật trong phim tìm đến nhau đầy gượng ép; giống như họ tự nhận thức được mình chỉ là “sản phẩm của trí tưởng tượng” và phải tìm cách “làm vừa lòng” kịch bản cho dù nó có phi thực tế đến thế nào đi chăng nữa.

Nếu so sánh chất lượng võ thuật của Truy sát với các phim nước ngoài thì tác phẩm vẫn chưa có nhiều đường chuyển động đẹp mắt. Nhưng những pha cướp súng lắt léo, các màn rượt đuổi nghẹt thở, xây dựng cao trào để dẫn đến trận chiến cuối phim, bên cạnh phần âm thanh, âm nhạc được sắp đặt hợp lý, vẫn là ưu điểm mà không ai có thể phủ nhận.

Nhìn chung, nếu xét trên bình diện chung của điện ảnh Việt Nam, có thể coi Truy sát là tác phẩm hành động thuộc dạng khá. Song, phim vẫn gợi nhắc người ta tới Hương Ga, chứ chưa sở hữu được hơi thở riêng của tác phẩm. Sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám giúp Truy sát ghi điểm về phần nhìn, nhưng kịch bản phim là điều mà ê-kíp thực sự cần phải nhìn nhận lại.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.