Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Trung Quốc bối rối trước thành công của ‘Fast & Furious 7’

Được trình chiếu tại Trung Quốc từ 12/4, Fast & Furious 7 thu 68,6 triệu USD trong ngày ra mắt và 181,4 triệu USD trong 7 ngày sau đó. Theo ước tính, đã có hơn 29 triệu người dân nơi đây theo dõi bộ phim với giá vé trung bình 6,3 USD/vé.

Trong khi chủ các rạp chiếu bóng đang hân hoan thì kết quả này lại phủ bóng đen lên nền điện ảnh nước nhà. Cuối tuần qua, đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương chia sẻ ý kiến quan ngại khi ông cho rằng Fast & Furious 7 đã đặt ra một nấc thang mới rất khó để vượt qua về doanh thu cho các tác phẩm nội địa.

Trung Quốc bối rối trước thành công của ‘Fast & Furious 7’
Doanh thu như vũ bão của Fast & Furious 7 đẩy nền điện ảnh Trung Quốc vào thế khó xử.

Không rõ liệu Fast & Furious 7 có ngừng chiếu sớm hơn dự kiến để dành chỗ cho các bộ phim khác nếu như đã thu đủ số tiền lãi cần thiết hay không. Một luật bất thành văn tại Trung Quốc là Cục Điện ảnh sẽ can thiệp vào hoạt động trình chiếu phim để kết quả phòng vé cuối năm nghiêng về hướng có lợi đối với các tác phẩm nội địa.

Trên thực tế, Fast & Furious 7 được khởi chiếu tại Trung Quốc từ ngày chủ nhật, thay vì thứ sáu như thông lệ. Đây là một chiến lược nhằm giảm bớt sức ảnh hưởng của bộ phim nhưng rốt cuộc bom tấn vẫn giành được chiến thắng vang dội.

Theo luật điện ảnh Trung Quốc, một bộ phim nước ngoài thường được trình chiếu trong khoảng thời gian 28 ngày. Nhưng trong khoảng ba tuần tới, không có tác phẩm bom tấn nội địa hay Hollywood nào dự kiến ra mắt ở đất nước tỷ dân.

Thế nên, khả năng phần bảy của loạt Fast & Furious bị rút ngắn thời gian trình chiếu tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới là khá thấp.

Phim ăn khách thứ hai Trung Quốc trong cuối tuần qua là tác phẩm lãng mạn Ever Since We Love, với sự góp mặt của Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, bộ phim nội mới chỉ thu được 11,6 triệu USD sau ba ngày, kém xa thành tích của Fast & Furious 7.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.